4 เม.ย. 2021 เวลา 14:04 • ความงาม
เคล็ดลับสำหรับรักษาจุดด่างดำให้ดูจางลง
(ขอบคุณ ภาพ :by Pixabay)
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้แวะมาทักทายทุกคนกันอีกเช่นเคยนะค่ะ ช่วงนี้อากาศเมืองไทยค่อนข้างร้อนระอุมากเหลือเกิน บางคนก็อาจจะออกแดดเป็นประจำ ทำให้ใครหลายๆคนจำนวนมาก กำลังเผชิญผิวแห้ง หยาบกร้าน และมีจุดด่างดำ กันมากขึ้น วันนี้แอดเลยมีโอกาสได้นำเคล็ดลับดีๆมาแบ่งปัน ให้ทุกคนได้ทราบ สำหรับใครที่มีปัญหาจุดด่างดำกวนใจ ก็สามารถกดติดตามและนำความรู้ดีๆเหล่านี้ ไปปฏิบัติตามได้ค่ะ แอดได้รวบรวมเคล็ดลับดีๆ ไว้ในบทความนี้แล้วค่ะ ไปดูกันเลย
วิธีแรกคือ
 
1. ดูแลผิวและรักษาจุดด่างดำด้วย โลชั่นวิตามิน E
วิตามิน E สามารถดูแลผิวสำหรับคนที่มีปัญหาจุดด่างดำได้ เพราะวิตามิน E มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง วิตามิน E มีอยู่หลายรูปแบบ ทั้งชนิดยา ชนิดทาน แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ช่วยเห็นผล สิ่งที่เห็นผลมากที่สุดคือ โลชั่นบำรุงผิวที่ผสานด้วยวิตามิน E
การใช้โลชั่นบำรุงผิวที่ผสานด้วยวิตามินอี ช่วยลดปรับสภาพผิวหรือความหยาบกร้านได้ และยังทำให้จุดด่างดำแลดูจางลงได้อีกด้วย
วันนี้แอดเลยอยากแนะนำโลชั่น สำหรับคนที่ออกแดดประจำ มาฝากกัน นั่นก็คือ
โลชั่นบำรุงผิว ของ Nivea Body Milk Intensive Moisture SPF 15 นั่นเองคร้าาาาา
สำหรับโลชั่นบำรุงผิวตัวนี้ จะผสานด้วยวิตามินอี และอโวคาโด ออยส์ ช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งให้กลับชุ่มชื้น และล็อคความชุ่มชื้นให้คงอยู่บนผิว พร้อม SPF 15 ช่วยปกป้องแดด และรังสี UV ให้ผิวกระจ่างใสเปล่งปลั่ง และปรับผิวหยาบกร้านให้กลับเนียนมากยิ่งขึ้น สัมผัสยาวนานถึง48 ชั่วโมง นอกจากนี้เนื้อโลชั่น ก็ยังเป็นเนื้อแบบน้ำนม ทาแล้วซึมซาบลงบนผิวได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบ มีคุณสมบัติมากมาย ไม่ว่าจะเป็น
 
1. ฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้าน
2. ผิวดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี
 
3. ผิวกูเรียบเนียนขึ้น
 
4. บำรุงผิวให้นุ่ม
5. ผิวชุ่มชื้น
6. ผิวเด้ง อิ่มน้ำ
7. ผิวกระจ่างใส
8. ช่วยปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน
9. ซึมซาบล้ำลึก
10. บำรุงผิวยาวนาน
เป็นยังไงบ้างค่ะทุกคน กับโลชั่นเนื้อน้ำนมที่แอดแนะนำ ดีมากใช่ไหมค่ะ ต่อให้คุณออกแดดบ่อยแค่ใหน ก็ไม่ต้องกลัวว่าแสงแดดจะมาทำร้ายผิว และสร้างจุดด่างดำให้เรา เพียงแค่ทุกใช้ประจำต่อเนื่องทุกวัน จุดด่างดำก็จางลงในไม่ช้าค่ะ มาดูเคล็ดลับต่อไปกันเลยค่ะ
2. รักษาจุดด่างดำด้วยยาสีฟัน
ยาสีฟันช่วยได้อย่างไร ช่วยได้จริงหรือ สงสัยกันใช่ไหมค่ะทุกคน ว่าทำไมยาสีฟันที่ไว้ใช้เคลือบฟันสามารถรักษาจุดด่างดำได้ บทความนี้มีคำตอบค่ะ
(เครดิตภาพ: by Pixabay)
ยาสีฟัน มีคุณสมบัติช่วยในการรักษาจุดด่างดำ คือ สามารถต่อต้านแบคทีเรีย แต่ทุกคนอย่าลืมนะค่ะว่า ยาสีฟันสร้างขึ้นมาเพื่อเคลือบฟัน ดังนั้นก่อนที่เราจะนำมาหยดลงบนผิว อันดับแรกเลยก็คือ
- เราต้องทำความสะอาดผิวก่อน
 
- จากนั้นใช้ยาสีฟันหยดเล็กๆ แต้มลงบนจุดด่างดำโดยตรง หากทาบนใบหน้า พยายามหลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตานะค่ะ หรือบางคนอาจใช้คอตตอนบัตช่วยก็ได้นะค่ะ ง่ายดี
- ทิ้งไว้ 20-30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
วิธีนี้เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ง่ายใช่ไหม ถ้าง่ายก็ไปต่อวิธีต่อไปเลยค่ะ
3. รักษาจุดด่างดำด้วยใบโหระพา
(เครดิตภาพ by : Pixabay)
สำหรับใบโหระพานอกจากจะทานได้แล้ว ก็สามารถช่วยรักษาจุดด่างดำด้วยน่ะค่ะ เพราะในใบโหระพามี วิตามินอี ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดรอยดำจากกระ ฝ้า รอยสิว และจุดด่างดำได้ ขั้นตอนการทำก็ง่าย เพียงแค่
 
- นำใบโหระพาสด 1 กำมือไปต้มในน้ำ 1 ถ้วย เป็นเวลาประมาณ 10 นาที
-จากนั้นรอให้เย็นแล้วนำก้านสำลีจุ่มน้ำโหระพาเช็ดหน้าบริเวณที่เกิดสิว
- ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเช่นนี้วันละ 1 หรือ 2 ครั้ง
ซึ่งจะได้ผลจริงหรือไม่นั้นคงต้องลองทำตามกันดู และเพื่อความปลอดภัยควรล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดทุกครั้งหลังจากใช้น้ำโหระพาเช็ดหน้า เพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจก่อให้เกิดความระคายเคืองได้
4. รักษาจุดด่างดำด้วย มะขามเปียก
(เครดิตภาพ :by Pixabay)
น้ำมะขามเปียก มีคุณสมบัติช่วยในการผลัดเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผิวเนียนใส และกระจ่างใสขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดจุดด่างดำได้อีกด้วย ไปดูวิธีทำกันเลย
- เอาน้ำมะขามเปียก มาผสมกับน้ำผึ้งและนมสด สัดส่วน 
 
- ผสมจนเข้ากันดีแล้วก็ให้นำมาพอกหน้า
- ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก
ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้จุดด่างดำจากสิวลดเลือนลงได้ แถมยังช่วยให้ผิวหน้าสว่างใสมากขึ้น
เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับเคล็ดลับสำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับจุดด่างดำ ง่ายนิดเดียวใช่ไหมละ หากบทความนี้มีประโยชน์ ก็สามารถกดติดตาม และให้กำลังใจกันด้วยน่ะค่ะ สำหรับฝันนี้บายๆค่ะ
โฆษณา