5 เม.ย. 2021 เวลา 07:29 • ข่าว
หญิงชาวเอเชียถูกแทงเสียชีวิตในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ตร.ชี้ไม่ใช่เหตุจากความเกลียดชังทางเชื้อชาติ
CNN รายงาน หญิงสูงวัยชาวเอเชีย ถูกแทงเสียชีวิตขณะพาสุนัขออกมาเดินเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา (3 เม.ย.) ที่เมืองริเวอร์ไซด์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ แต่พนักงานสอบสวน เชื่อว่าเป็นการทำร้ายร่างกายที่ไม่ได้มีการเจาะจงเป้าหมาย ไม่ใช่อาชญากรรมที่มีมูลเหตุจูงใจจากความเกลียดชังทางเชื้อชาติ
3
จากการรายงาน ตำรวจริเวอร์ไซด์รับสายแจ้งเหตุหลายสายเกี่ยวกับหญิงชาวเอเชียมีบาดแผลจากการถูกแทงที่ถนน Golden Avenu ย่าน La Sierra ในเมืองริเวอร์ไซด์
3
ซึ่งระบุได้ภายหลังว่าเป็นสุภาพสตรีชาวเอเชียอายุ 64 ปี ชื่อว่า เมิ่ง เคอ เจี่ย (Ke Chieh Meng) ถูกพบมีเลือดไหลออกบริเวณหน้าท้อง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น ก่อนจะเสียชีวิตจากพิษบาดแผล
10
หลังจากคุณเมิ่งถูกโจมตี ตำรวจจึงได้รับสายจากเพื่อนบ้านแถวนั้น แจ้งว่ามี “หญิงเร่ร่อนคนหนึ่งเดินในสนามของพวกเขา ท่าทางมีพิรุธ” ตำรวจริเวอร์ไซด์คุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ ซึ่งระบุตัวได้ว่าชื่อ สเตฟานี มอนโตยา (Stephanie Montoya) อายุ 23 ปี จากมอนเทรี พาร์คในเทศมณฑลลอสแอนเจลิส
4
"คนของเราสืบสวนผู้ต้องสงสัย และพบว่าไม่มีอะไรบ่งชี้ว่าเธอโจมตีเหยื่อเนื่องจากเชื้อชาติเลย” เจ้าหน้าที่ไรอัน เรลส์แบ็ก โฆษกสำนักงานตำรวจริเวอร์ไซด์เผย
5
ตำรวจระบุว่า คุณเมิ่งกำลังพาสุนัขสองตัวของเธอเดินไปตามถนน Golden Avenue ตอนเช้าวันเสาร์ ก่อนจะถูกโจมตี และจ้วงแทงโดยมอนโตยาก่อนหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุห
2
มอนโตยาถูกตั้งข้อหาที่สถานพินิจโรเบิร์ต เพรสลีย์ในความผิดฆาตกรรม ฝ่าฝืนพกพาอาวุธ ใช้สารเสพติดผิดกฎหมาย และไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว
1
“พวกเราจะพยายามสืบประวัติการใช้ยาอย่างผิดกฎหมาย และประวัติทางจิตของเธอ” เจ้าหน้าที่เรลส์แบ็กเผย จากการรายงานของเว็บไซต์ข่าว New York Post โดยย้ำว่าตำรวจจะไม่ตัดความเป็นไปได้ใด ๆ ออกไป
1
ตำรวจเผยว่า ก่อนหน้านี้มอนโตยา ถูกจับกุมโดยตำรวจของริเวอร์ไซด์เมื่อ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเธอจู่โจมทำร้ายผู้หญิงที่เล่นสเกตบอร์ดใกล้กับศูนย์การค้าแห่งหนึ่งที่ทางด่วนยกระดับที่ 91
4
เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม และตั้งข้อกล่าวหามอนโตยาให้มีโทษจำคุกจากการทำร้ายบุคคลอื่นด้วยอาวุธอันตราย แต่ไม่นานหลังจากนั้นเธอได้รับหมายปล่อยตัว ที่กำหนดให้มีการประกันตัวฉุกเฉินในริเวอร์ไซด์ได้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดโควิด-19
1
หมายเหตุภาพจาก Riverside Police Department เมิ่ง เคอ เจี่ย (Ke Chieh Meng) อายุ 64 ถูกแทงเสียชีวิตระหว่างพาสุนัขออกไปเดินเล่น ที่แคลิฟอร์เนีย
1
📍 ติดตามสถานการณ์เรื่องราวรอบโลก 🌍 ได้ที่ www.thaipbs.or.th/AroundTheWorld
โฆษณา