7 เม.ย. 2021 เวลา 01:25 • ดนตรี เพลง
คุณจะรู้สึกยังไงถ้ารูปที่คุณถ่ายคู่กับศิลปินคนโปรดได้ถูกนำมาใช้เป็นรูปแรกของ MV แต่คุณกลับไม่ได้มีชีวิตอยู่ที่จะได้เห็นมัน ??
และนี่คือเรื่องราวของเด็กน้อยสู้ชีวิต Gracie Johnson ครับ เหตุผลที่เธอไม่ได้อยู่เห็น MV ใหม่นี้เพราะเธอเสียชีวิตไปเมื่อปี 2019 แต่ MV ใหม่ของเพลง Love Story (Taylor’s Version) นั้นเพิ่งออกมาเมื่อเดือนที่แล้ว (ปี2021) เอง
*** เหตุผลที่เธอต้องอัดเพลงนี้ และอีกๆหลายเพลงใหม่เพราะมีปัญหามหากาพย์ดราม่าเรื่องลิขสิทธิ์ของค่ายเก่าครับ ตอนนี้เธอไม่สามารถร้องเพลงเก่าๆของตัวเองได้ เลยอัดใหม่มันซะเลยย
ภาพที่ถูกนำมา เป็นภาพประกอบภาพแรกใน MV Love Story (Taylor’s Version) คือภาพที่สาว Taylor ถ่ายคู่กับเด็กน้อย Gracie Johnson ในวัย 5 ขวบ สังเกตดูก็จะพอรู้ว่าน้องดูมีอาการป่วยอยู่ ซึ่งน้องป่วยเป็นโรคลูคิเมียตั้งแต่ยังเด็กเลยครับ
ในตอนนั้น Taylor ยังไม่ได้ออกอัลบั้มแรกอย่างเป็นทางการที่ชื่อ Taylor Swift เลย แต่น้องก็เป็นแฟนคลับของเธอมาตั้งแต่เธอยังไม่แจ้งเกิด
1
*** นอกจากจงใจใช้รูปน้องเป็นรูปแรกแล้ว ผมว่าเธอยังจงใจใช้รูปนี้ในท่อนแรกของเพลงที่มีความหมายตรงมากๆที่ว่า We were young when I first saw you. หรือ ตอนที่เราเจอกันครั้งแรกเรายังเด็กกันอยู่เลยนะ (Taylor อายุ 17 ปี , Gracie อายุ 5 ขวบ)
1
เมื่อ Taylor ได้ฟังเรื่องราวของน้องที่ป่วยจากคุณแม่ แถมคุณพ่อยังถูกส่งไปประจำการอยู่ที่ Iraq ทำให้สองแม่ลูกต้องต่อสู้กับโรคร้ายโดยลำพัง เธอจึงได้แต่งเพลงให้กับน้องโดยใช้ชื่อเพลงว่า Gracie ซึ่งไม่ได้ถูกปล่อยออกมาเป็นทางการ แต่สามารถหาฟังได้ใน YouTube ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ครับ
เนื้อหาในเพลง Taylor ได้พูดถึงเด็กน้อย Gracie ที่ป่วยและจะได้ขึ้นเครื่องบินกับพ่อแม่เป็นครั้งแรก โดยมีการกล่าวถึงคุณพ่อ (James) และคุณแม่ (Heather) ในแต่ละท่อนด้วย
1
ส่วนของท่อนฮุคจะพูดถึงว่าบนสวรรค์มีแต่คนดีๆอยู่เยอะมาก แต่น้องจะยังไม่ต้องรีบไปอยู่บนนั้นหรอก ซึ่งก็เป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้แก่ Gracie และครอบครัวเป็นอย่างมากจนทำให้น้องสามารถเอาชนะโรคลูคิเมียได้ครับ
แต่ที่น่าเศร้าไปกว่านั้นก็คืออีก 13 ปีให้หลัง น้องมาตรวจเจอเนื้องอกในสมองตอนอายุ 18 ปี เป็นมะเร็งที่หายากและรักษาไม่ได้ (Anaplastic Astrocytoma Glioma, Grade 3) หมอที่ทำการรักษาบอกว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างมากก็ 2 ปี
1
รูปของ Gracie ตอนวัยรุ่น และนักษาจากโรคมะเร็ง
แล้วเธอก็ได้จากไปในวันที่ 28 ตุลาคม 2019 ในวัยแค่ 19 ปี นั่นทำให้เธอไม่มีโอกาสได้เห็นรูปที่เธอถ่ายคู่กับ Taylor Swift ขึ้นมาเป็นรูปแรกของ MV เพลงอมตะที่เป็นตำนานอย่าง Love Story นั่นเอง
คนที่ได้เห็นรูปของ Gracie ใน MV กลับเป็นคุณพ่อคุณแม่ของน้อง และก็ได้ Comment ถึงความสัมพันธ์ที่ดีของลูกสาวและศิลปินที่น่ารักคนนี้ไว้ตามที่ผมใส่ไว้ให้ในรูปครับ โดยมีใจความว่า
“เด็กน้อยในรูปแรกนั้นคือลูกสาวของผมเอง ในรูปนั้นเธออายุ 5 ขวบและกำลังต่อสู้กับลูคิเมียอยู่ ซึ่งเธอสามารถเอาชนะมันได้แต่ก็กลับมาตรวจพบเนื้องอกในสมองในตอนที่เธออายุ 18 ปี และเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2019
เทย์เลอร์เป็นคนที่น่ารักมากและดูแลเธอเหมือนเธอเป็นเจ้าหญิงเลย เทย์เลอร์นิสัยดีทั้งในชีวิตจริงและในจอทีวีหรือบนเวทีก็ตาม ผมซาบซึ้งกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอทำให้ลูกสาวของผม
เรื่องราวของเกรซี่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายๆคน และผมขอบคุณที่ความทรงจำของเธอจะยังคงอยู่ตลอดไป”
- James Johnson -
ถือเป็นความน่ารักและละเอียดอ่อนของตัว Taylor Swift และทีมงานมากๆครับ ที่เลือกใช้รูปเป็นรูปแรกของ MV
ปกติแล้วเธอเก่งมากในการสื่อความหมายแฝลงไปใน Music Video ต่างๆ แต่รอบนี้เธอใช้แค่รูปกับ Slideshow แบบง่ายๆแต่กลับมีความหมายมาก นี่ยังไม่นับว่ามีแฟนคลับอีกหลายคนที่ได้มีรูปอยู่ใน MV นี้นะครับ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเรื่องราวของ Gracie ก็เป็นเรื่องราวที่ซาบซึ้งกินใจผมที่เพิ่งจะมีโอกาสได้รับรู้จริงๆ
เลยอยากเอามาเล่าให้ทุกคนได้ฟังกัน เป้นการคลายเครียดจากโพสต์หนังสือหนักๆครับผม
*** ใครตามเพจมาสักพักจะรู้ว่าผมเป็น Swifties 🤣🤣
ถ้าใครชอบเนื้อหาเน้นๆตามสไตล์เพจ “เล่า” ของผมก็สามารถกด Like เพจเพื่อติดตามเนื้อหาใหม่ๆของทางเพจได้นะครับ จะมีมาเล่าให้ในหลายๆเรื่องเลย ตามเพจเล่าไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะแอดมินขี้โม้ หามาเล่าได้ทุกเรื่องครับ 😂😂
อยากให้เล่าเรื่องไหน รีเควสได้ ถ้าไม่นอกเหนือความสามารถก็จะไปหามาให้ครับ 😎😎
ติดตามเรื่อง “เล่า” ผ่านช่องทางต่างๆได้ดังนี้
Clubhouse : @withptns , เล่า’s Bookclub
Facebook “เล่า” : https://www.facebook.com/lao.unfold
Instagram “เล่า” @withptns : https://instagram.com/withptns
Twitter “เล่า” @withptns : https://twitter.com/withptns
ติดต่อโฆษณา ฝากลิ้งค์สั่งหนังสือ หรือ ติดต่อร่วมงานกับเพจ “เล่า” ได้ที่อีเมล์ ptns81@gmail.com ครับ
#เล่า #เล่าหนังสือ #เล่าความรู้ #unfold #ส่งเสริมการอ่าน #ส่งเสริมการเรียนรู้ #TaylorSwift #Gracie #LoveStory
โฆษณา