7 เม.ย. 2021 เวลา 10:03 • ไลฟ์สไตล์
5 อารมณ์ดีมีพลังงานสูง
อารมณ์เสียหลบไป
อารมณ์ไวกว่าความคิด ถ้าจิตใจอ่อนไหวโดนอารมณ์พาไปไม่ทันรู้ตัว ปี๊ดแตกเฉยเลย หรือบางทีเลื่อนฟีดเจอโพสต์คนรู้จัก ยังมีอารมณ์เผลอไปมั่นใส้เค้า😀😀 เผลอไปวิจารณ์ใส่ความรู้สึกไปด้วย ไม่สวยละ...ไม่เอาค่ะ สติมาด่วน กลับมารู้ตัวให้เร็วที่สุดค่ะ ไม่เช่นนั้นจะโดนทรุดเข้าไปอยู่ในวงล้อมขออารมณ์ลบ จบกัน หมดพลัง อ่อนแอแน่นอน
รูปจากผู้เขียน อารมณ์ดีมีชีวิตชีวา
เมื่อก่อนพี่ต้อมเป็นคนจิตอ่อน ไม่มั่นใจ กลัว กังวล
อารมณ์ล้วน ๆ เวลาเห็น หรือฟังเรื่องที่ไมดีมาก็จะคิด และมันติดเกาะใจให้วนไปคิดถึงค่ะ คิดทั้ง ๆ ที่ไม่สบายใจ เผลอคิด รู้สึก กลัว แย่ บ่อยมาก พ่อแม่พี่น้องจะบอกว่าจิตอ่อนอย่าไปดู อย่าไปนะ อย่าฟัง เพราะถ้ามันฝังมาในความคิดหรือจิตเรารู้สึก มันจะแว๊บมาหลอกหลอนค่ะ
พี่ต้อมถึงขั้นเลิกดูดวง เพราะหมอดูเขาทักข้อไหนไม่ดีพี่ก็ดันเอาอารมณ์นั้นเก็บมาคิด และแว๊บคิดค่ะ ส่วนสิ่งที่เขาทักดีไม่เอามาคิดค่ะ อารมณ์กังวลมาพาเรา ทำให้เราชะงัก และคิดเปรียบเทียบ และไปต่อไม่ได้ หรือไปต่อด้วยความไม่มั่นใจค่ะ กังวลวนเวียนอยู่ในหัวค่ะ เพื่อน ๆ เคยเป็นไหมค่ะ จึงทำให้เราไม่มั่นใจ ภาษาพูด ภาษกาย คนเขาดูออกว่าเราหวั่นไหวค่ะ อารมณ์ควบคุมเราค่ะ
พอพี่ต้อมตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองคือเลือกควบคุมสิ่งที่จะเข้ามาก็ทำให้จิตใจร่าเริงแจ่มใส เบา สบาย มีความเชื่อมั่น และมีมุมมองที่ดีเห็นโอกาส กล้าสบตา พูดเสียงดังฟังชัด คือมั่นใจในตัวเองขึ้นค่ะ
ทุกสิ่งที่เข้ามากระทบใจดีรับไว้ ไม่ดีปล่อยไป ทำได้ทันทีไหมแรก ๆ ก็ไม่ค่ะ พอเราฝึกเลือกอารมณ์ดีเรามีชีวิตชีวา สดใส ใจสุขสันต์ สบายใจ สบายกาย สบายถึงจิตวิญญาณ เราสดชื่นมีพลัง รู้สึกดีมันดีมาก ๆ ค่ะ
รูปจากผู้เขียน
จงเลือกคิดและใส่ความหมายใหม่ที่ใจเราปรารถนาค่ะ ทุกเรื่องจะเป็นตามที่เราคิดและมองหาค่ะ
5 อารมณ์ดีมีพลังงานสูงที่เราสร้างได้ค่ะ
1️⃣
อารมณ์ความรักความอบอุ่นจากตัวเราค่ะ รู้สึกได้ สัมผัสได้ทาง กาย วาจา ใจ อบอุ่นใจกาย สบายตัว มีความสุขมีความมั่นใจ จิตใจเราจะมั่นคงค่ะ
รูปลูกหลานพาให้เรามีอารมณ์ดี
2️⃣
อารมณ์ซาบซึ้งและเห็นคุณค่า ซึ้งใจมั่นใจในคุณค่าที่มองเห็นเปล่งประกายขยายใจให้ยิ่งใหญ่ ใจเราจะฮึกเฮม ทะเยอทะยาน และทรงพลังดึงดูดความมั่งคั่งร่ำรวยได้อย่างเหลือเฟือ เอื้อเฝื้อส่งต่อออกไปให้คนอื่น ๆ เห็นคุณค่าในตัวเขา เราจะอารมณ์ดีรู้สึกมีคุณค่าค่ะ
3️⃣
อารมณ์ความอยากรู้อยากเห็น เป็นสิ่งดีที่ปราถนาที่จะพัฒนาตัวเอง คิดบวกอย่างมีเป้าหมายในความอยากรู้อยากเห็นในทางที่ก้าวหน้า แสวงหา และสร้างโอกาส สร้างความโชคดีให้กับตัวเอง พี่ต้อมมีความสุขกับการเรียนรู้มาก อารมณ์ดีที่อยู่ที่ไหนก็เรียนได้
4️⃣
อารมณ์ตื่นเต้น ตกหลุมรัก หลุ่มหลง หลงใหล คิดถึงฟิน มาก หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Passion อารมณ์ดีมีความสุขทุกขณะจิตที่คิดถึง ไอเดียกระชูด พี่ต้อมตกหลุมรักในเรื่องผมสวยที่เปลี่ยนตัวเองมาดูดีมีคนทัก จำอารมณ์ตื่นเต้นในวันนั้นได้ถึงวันนี้ และจดจำไปตลอดค่ะ
รักแล้วรักเลย อารมณ์ประมาณกำลังตกหลุมรักใครสักคนค่ะ
5️⃣
โฟกัสที่อารมณ์ดีมีความสุขกับสิ่งที่ชอบมาก มีความหมายกับชีวิตเรา เราจะให้ความสำคัญมาอันดับ 1 เราจะโฟกัสจัดเต็ม จดจ่อ ลงมือทำก่อน ให้เวลา คิดถึงด้วยอารมณ์ดีมีความสุข ใจฟูดูทรงพลังสุด ๆ
.
.
เลือกสะสมหรือสร้างอารมณ์ดีให้มาก ๆ อารมณ์อื่นจะไม่สามารถทะลุกำแพง หรือแซงอารมณ์ดีที่มีในใจเราได้ค่ะ
ขอให้เพื่อนทุกคนอารมณ์ดีมีความสุขนะคะ
วันนี้พี่ต้อมขอลาไปด้วยอารมณ์ดีดี พี่นัดช่างทำผมไว้ 4 โมงเย็นค่ะ ขอไปทำสวยก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะแล้วเจอกันในบทความหน้านะคะ หากบทความนี้ดีมีประโยชน์ทำให้เพื่อน ๆ อารมณ์ดีพี่ก็สุขใจ ฝากกดไลค์กดแชร์ เป็นกำลังให้พี่ต้อมด้วยนะคะ
ผู้เขียน
พี่ต้อมนางงาม
กนกพิชญ์ ปัญญาพฤกษ์
เชี่ยวชาญเรื่องผม และความงาม
เพราะความชอบสวย รักสุขภาพ
ชื่นชอบสมุนไพร มองไกลไปถึงอสังหาฯ
ปัจจุบัน CEO Brand Dr.POPPY SKINCARE
แชมพูสระผมและเซรั่ม ลดผมร่วง ผมขึ้นใหม่ บำรุงรากผมคุให้แข็งแรง
โทร.095-4915644
โฆษณา