9 เม.ย. 2021 เวลา 09:10 • ธุรกิจ
บ๊ายบายไทยแลนด์ครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี Panasonic ประกาศย้ายโรงงานผลิตตู้แช่ จาก จ.ฉะเชิงเทรา ไปที่จีน
2
นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วในรอบ 1 ปีมานี้ ที่ Panasonic หนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าจากญี่ปุ่น ตัดสินใจย้ายฐานการผลิตจากในประเทศไทยไปยังประเทศอื่นๆ
4
โดยครั้งนี้ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ได้มีการออกประกาศว่า เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการผลิตให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น Panasonic จะยุติการผลิตตู้แช่ในประเทศไทยวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ทำให้การดำเนินงานผลิตตู้แช่ของโรงงานที่ตั้งอยู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา มีการย้ายไปอยู่ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการที่มีขนาดใหญ่กว่า
ด้วยเหตุนี้ บริษัท พานาโซนิค แอ็พไลแอนซ์ โคลด์เชน (ประเทศไทย) จำกัด จะยุติการดำเนินกิจการลงในวันที่ 31 มีนาคม 2565 โดยบริษัทจะให้ความช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตัวในครั้งนี้
Panasonic ย้ำว่า จะยังคงให้บริการลูกค้าทุกท่านในประเทศไทย รวมถึงการจัดหาผลิตภัณฑ์หลังจากมีการปรับเปลี่ยนรุ่น และยังคงพร้อมให้บริการหลังการขาย โดยตัวแทนขายของบริษัทจะติดต่อกับลูกค้า เพื่อให้ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคมปี 2563 Panasonic ได้โบกมือลาฐานการผลิตในประเทศไทยโดยย้ายไปที่เวียดนาม ซึ่งโรงงานไทยจะหยุดการผลิตเครื่องซักผ้าในเดือนกันยายน และตู้เย็นในเดือนตุลาคมปี 2563 โดยพนักงาน 800 คนจะถูกปลด ส่วนโรงงานใน จ.ฉะเชิงเทรา นั้นไม่ได้แจ้งว่ามีพนักงานอยู่เท่าไร
2
อ่านต่อ : บ๊ายบายไทยแลนด์! Panasonic เตรียมย้ายฐานการผลิตเครื่องซักผ้าและตู้เย็นไปเวียดนาม ภายในปลายปีนี้
พิสูจน์อักษร: วรรษมล สิงหโกมล
2
เรื่อง: ถนัดกิจ จันกิเสน
โฆษณา