9 เม.ย. 2021 เวลา 11:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! จีนมีการผิดชำระหนี้เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์เกือบ 2 เท่าของสถิติเดิม ซึ่งนำโดยอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์
1
นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กำลังเป็นผู้ผลักดันให้เกิดการผิดนัดชำระหนี้ครั้งประวัติการณ์ของบริษัทจีนในปีนี้ ขณะที่รัฐบาลปักกิ่งพยายามที่จะระงับการกู้ยืมในภาคส่วนที่มีภาระหนี้สูง
ตามข้อมูลที่รวบรวมโดย Bloomberg ระบุว่าบริษัทอสังหาริมทรัพย์มีสัดส่วนการ Default ถึง 27% จากจำนวนการผิดชำระครั้งประวัติการณ์ที่ 1.51 หมื่นล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่แล้ว (ทั้งพันธบัตรภายในและพันธบัตรสกุลเงินต่างประเทศ)
3
บริษัทจีนโดยรวมมีการผิดนัดชำระหนี้ภายในประเทศเป็นมูลค่า 1.14 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2021 ซึ่งคิดเป็นเกือบ 2 เท่าของสถิติเก่าที่ทำไว้เมื่อปีก่อนหน้านี้ ในขณะที่การ Default ต่างประเทศเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าเป็น 3.7 พันล้านดอลลาร์สำหรับพันธบัตรสกุลเงินต่างประเทศ
3
รัฐบาลได้เคลื่อนไหวเพื่อควบคุมการขยายตัวของหนี้ในภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันที่กว้างขึ้นเพื่อให้ความสำคัญกับความเสี่ยงทางการเงิน หลังจากความพยายามก่อนหน้านี้หยุดชะงักไปชั่วคราวเนื่องจากการระบาดของ COVID-19
3
เมื่อเดือนที่แล้ว หน่วยงานกำกับดูแลด้านการธนาคารชั้นนำของจีนแสดงความกังวลเกี่ยวกับฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์และการเคลื่อนไหวของตลาด และล่าสุดได้แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นสำหรับนักลงทุน ขณะที่นักพัฒนาอสังหาฯ เป็น 1 ในกลุ่มบริษัทที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะได้รับผลกระทบจากความพยายามลดค่าใช้จ่ายของปักกิ่ง
1
ติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/76756
2
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา