9 เม.ย. 2021 เวลา 13:02 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
TECHNOLOGY : TSMC ทำยอดขายรายไตรมาสเป็นประวัติการณ์ 3 ครั้งติดต่อกัน โดยล่าสุดโต 17% หลังจากความต้องการชิปทั่วโลกพุ่งสูงขึ้น
Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. รายงานยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นไตรมาสที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในฐานะผู้ผลิตชิปขั้นสูงอันดับ 1 ของโลกที่กำลังขาดตลาดอยู่ในขณะนี้
บริษัทที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวันกล่าวว่ารายรับในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 17% เป็น 3.624 แสนล้านเหรียญไต้หวัน (1.27 หมื่นล้านดอลลาร์) สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 3.605 แสนล้านเหรียญไต้หวัน
TSMC ผลิตชิปที่เข้ากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่หลายอย่าง นับตั้งแต่ iPhone ของ Apple Inc. ไปจนถึง Smart TV และ Connected cars* จึงทำให้บริษัทเป็นส่วนสำคัญของ Supply Chains ทั่วโลก
การแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ทำให้ความต้องการเทคโนโลยีระยะไกลพุ่งสูงขึ้น และได้แซงหน้าความสามารถในการผลิตหรืออุปทานไปอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต้องปิดโรงงานเป็นเวลานานกว่าสัปดาห์ในแต่ละครั้ง นอกจากนี้ยังทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลนสินค้าอุปโภคบริโภคยอดนิยมอย่างเช่นคอนโซลเกม
ติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/76764
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา