9 เม.ย. 2021 เวลา 14:47 • ปรัชญา
เริ่มจากสิ่งที่ชอบ
เคยถามตัวเองมั้ยว่า ปกติเรามักเลือกที่จะทำอะไรก่อน หรือว่าคำตอบ ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี...
แจงจ๋าเป็นคนนึงที่ เป็นคนชอบเรียนรู้ จนตอนนี้อยากแยกร่างให้มีแจงจ๋าซัก 10 คน คงจะดี
มีอะไรให้ทำเต็มไปหมด
ภาพถ่ายจากมือถือผู้เขียน ณ ธุดงคสถานบ้านหมี่ ลพบุรี
จากบทที่แล้ว แจงจ๋าได้พูดถึงชั้นวางหหนังสือ แล้วมีเพื่อนบอกอยากเขียนแนวนี้ต้องทำไง ช่วยบอกหน่อย ก็คิดตามคำถามนั้นนะคะ อยากบอกว่า เริ่มเขียนอะไรก็ได้ที่อยู่รอบตัว อยู่ด้วยแล้วมีความสุข เขียนแล้วอ่าน ซ้ำไปซ้ำมา รอยยิ้มก็เกิดขึ้นบนใบหน้าของเรา มีอักษรตัวแรกตัวต่อไปก็ตามมาเองค่ะ
1
การค้นหาตัวตนของตนเองจากการเขียน เล่าเรื่องราวผ่านตัวอักษร ไม่ยากอย่างที่คิด มันเป็นธรรมชาติที่มีอยู่ในตัวเรา แต่เราลืมว่าในตัวเรามีสิ่งนี้ เขาอยู่กับเรามานานแล้ว นั้นคือ สติปัญญา ความคิด พอได้เขียนเท่านั้นแหละ จากคนเงียบ ๆ พูดน้อยเพราะทำแต่งาน
สิ่งที่จะบอกในบทความนี้คือ ธรรมชาติ คน สัตว์ สิ่งของ ล้วนแล้วมีความสวยงามในตัวของมันเอง เราอยู่กับสิ่งไหนแล้วมีความสุข ก็จะทำสิ่งนั้นได้นาน ลืมวันเวลากันเลยที่เดียวจริงมั้ยคะ
เหมือนภาพที่นำมาประกอบการเขียน บอกถึงความเป็นธรรมชาติที่สดใส สดชื่น เงียบ สงบ ร่มรื่นร่มเย็น ดูภาพแล้วลองหายใจเข้าลึก ๆ ช้า ๆ ค่อย ๆ หายใจออกช้า ๆ สักสามรอบซิค่ะ
สบายใช่มั้ย
1
เริ่มจากสิ่งที่ชอบ อยู่ด้วยแล้วมีความสุข คือการรักตัวเอง
แล้วพบกันในบทความต่อไปนะคะ
แจงจ๋า วชิราพร
มองเข้ามาในตัว
โฆษณา