9 เม.ย. 2021 เวลา 15:11 • ความคิดเห็น
2 มุมที่ได้เรียนรู้เพื่อรอด COVID 19
covid-19 ถือว่าเป็นวิกฤติครั้งใหญ่ที่เราทั่วโลกจะต้องได้พบเจอกัน ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของพวกเราทุกคนเลยทีเดียว ทั้งด้านการทำงาน การท่องเที่ยว หรือการจับจ่ายใช้สอยต่างๆในชีวิตประจำวัน เมื่อมีบางอย่างที่เกิดขึ้น หากเรามีมุมมองที่จะเรียนรู้และรีบปรับตัว เชื่อมั่นได้อย่างแน่นอนว่า คุณจะรอดพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้
2 มุมที่ได้เรียนรู้เพื่อรอด covid ไปด้วยกัน
มุมแรกคือ เรื่องความสะอาด
เราจะสังเกตเห็นว่า ทุกบ้านเรือนจะเน้นย้ำเรื่องความสะอาดกันเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อใดก็ตามที่บ้านเราสกปรกรกรุงรัง สิ่งที่ไม่ดีหรือโรคร้ายต่างๆก็จะเข้ามาได้ง่าย ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาความสะอาดของตัวเราเองและสิ่งรอบข้าง เราจะสังเกตเห็นว่าเราจะมีหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์พกติดตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรคเข้าสู่กัน
มุมมองที่ 2 เรื่องความเป็นระเบียบ covid เข้ามาทำให้พวกเราได้จัดระเบียบสังคมมากขึ้น คือเราต้องห่างกันอย่างน้อย 1-2 เมตร เวลาที่เรายืนห่างกัน เราจะอยู่เป็นแถวเป็นระเบียบในที่ของตนเอง ไม่มีการแซงคิวหรือแทรกกัน ซึ่งนั่นเป็นการจัดระเบียบของสังคมไปในตัวได้เป็นอย่างดี
มุมมองที่ซ่อนอยู่ ทำให้เราได้เห็นโอกาสในการให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดและความเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากเรามี 2 อย่างนี้ ความปลอดภัยในชีวิตของเราก็จะมีมากขึ้นอย่างแน่นอน ทำให้เราสามารถรอดพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ
โฆษณา