10 เม.ย. 2021 เวลา 01:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
คิดถึงหุ้น ❤️ คิดถึงเฮียใช้” (2nd Quarter, 2021)
หุ้นที่น่าจับตา: BANPU, BDMS, GLOBAL, EPG, STGT, DCC, OR, ORI
หุ้นโรงพยาบาล: VIBHA, BCH, EKH, RJH, PR9, PRINC
3
ติดตามคลิปรายการได้จากลิงค์นี้นะครับ: https://youtu.be/nETsrHuhuzw
1
เนื้อหารายการ "คิดถึงหุ้น ❤️ คิดถึงเฮียใช้” ในวันนี้จะเป็นเทปพิเศษนะครับ เรื่องของเรื่องคือเฮียมีการคุยกับเทพตะขาบว่าอาทิตย์นี้จะไม่จัด YouTube เพราะอาทิตย์หน้าเทรดแค่ 2 วัน แล้วตลาดคงไม่มีอะไรมากช่วงวันหยุด
แต่หลังจากที่เฮียคิดแล้วคิดอีก เฮียก็บอกเทพตะขาบว่าเฮียอยากจัดรายการสรุปภาพการเทรดของ SET ตลอดทั้งไตรมาส2 โดยที่เฮียจะคัดหุ้นที่น่าจะเสี่ยงรับหากตลาดมีการปรับตัวลงแรง โดยเฮียมองว่าหุ้นที่เลือกให้น่าจะมีความแข็งแรงกว่าตลาดในรอบนี้
ส่วนกลุ่มที่น่าจะนำตลาดในไตรมาสนี้ เฮียมองว่ากลุ่มโรงพยาบาลจะมีปัจจัยเสี่ยงต่ำมากๆที่จะถูกขายแรงๆออกมา เพราะที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มนี้ก็ไม่ได้ขึ้นอะไรมากมาย แถมปัจจัยที่ทำให้หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลดูเนื้อหอมขึ้นมาคือเรื่องการตัดสินใจที่ให้เอกชนสามารถซื้อวัคซีนมาฉีดได้ 10 ล้านโด๊ซ
ปัจจัยเสี่ยงในไตรมาสนี้มีมากมายนะครับ ทั้งเรื่องมูลค่าตลาดที่ออกแนวตึงตัวแล้ว ปัจจัยการปรับตัวลงแรงของ DJIA ในเร็ววันนี้ ไหนจะ Bond Yield แล้วยังมีเรื่อง COVID-19 ที่ยังไม่จบอีก แต่ที่ดูจะเริ่มก่อตัวรุนแรงขึ้นมาในช่วงนี้คือเรื่องการเมืองครับ
1
ไตรมาส2 นี้เฮียคิดว่าเราต้องเข้าโหมดปรับฐานกันอย่างจริงจังซักที ดังนั้นการหาหุ้นที่จะเทรดแล้วชนะตลาดจึงจำเป็นมากนะครับ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราควรมีเงินสดติดตัวไว้บ้างในช่วงการปรับฐานของตลาด เพื่อที่จะได้เข้าซื้อของถูกหากตลาดปรับตัวลงแรงจริง
👍 ฝากกด "Like" กดแชร์เพจ "แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้" ด้วยนะครับ เทปนี้เฮียจะบันทึกเอาไว้ และเฮียจะพยายามเข้ามาเช็คเป็นระยะๆว่าข้อมูลที่ลงให้นี้มีความแม่นยำแค่ไหน แล้วถ้าเป็นไปได้ ต่อจากนี้เฮียจะพยายามออกมาทำสรุปภาพตลาดให้เป็นประจำในทุกไตรมาสนะครับ
โฆษณา