11 เม.ย. 2021 เวลา 01:29 • ความคิดเห็น
จังหวัดที่ไม่ปิดสถานบันเทิง โปรดเตรียมตัว......รับศึก
1
ผมมีข้อห่วงใยเรื่องคำสั่งปิดสถานบันเทิงครับ
1
ก่อนอื่น ผมเข้าใจและเห็นใจ คนทำมาหากินเกี่ยวกับสถานบันเทิงนะ
แต่นาทีนี้ไฟมันกำลังจะไหม้บ้าน
เราต้องดับไฟก่อน เรื่องอดอยากทนได้ก็ต้องทนเอา
1
สิ่งที่ผมเป็นห่วงก็คือ ผมคิดว่าธรรมชาตินักเที่ยวก็เหมือนนักเล่นการพนัน
หนึ่ง
ถ้าคนเคยเที่ยวเธค ผับ คลับ บาร์ คาราโอเกะ แล้วให้เขาหยุดเที่ยว มันคงเป็นเรื่องยาก
ก็เหมือนกับคนที่ติดเล่น(การพนัน) จะให้หยุดเล่น มันก็เป็นเรื่องยาก
3
สอง
ถ้าคุณปิดสถานบันเทิงจังหวัดนี้ คุณคิดว่านักเที่ยวเขาจะไปไหน?
เขาก็จะย้ายไปเที่ยวจังหวัดอื่นที่ไม่ได้ปิดไงครับ...
มันก็เหมือนกับนักเล่นการพนัน ที่บ่อนการพนันไหนถูกปิด
นักเล่นก็หนีไปเล่นบ่อนอื่นที่ไม่ปิด อยู่ดี ใช่ไหมล่ะ?
4
หากคุณลองคิดตาม นักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงจากผับในกรุงเทพฯที่ติดเชื้อโควิดแต่ไม่แสดงอาการ
แล้วคนกลุ่มนี้เกิดเล็ดลอดออกไป เพราะไม่ยอมไปตรวจเชื้อ ซึ่งคนแบบนี้มันต้องมีแน่ ๆ อยู่แล้ว
2
คนพวกนี้แหละ ที่จะเป็นคนนำเชื้อโควิดไปขยายผลตามสถานบันเทิงในจังหวัดที่ไม่มีคำสั่งปิด
1
..
ถ้าสมมติฐานที่ผมเขียนนี้เป็นจริง
จังหวัดที่ไม่มีประกาศปิดสถานบันเทิงช่วงสงกรานต์กรุณาเตรียมตัวเลยครับ
หลังสงกรานต์ตัวเลขผู้ป่วยคุณเพียบแน่นอน...
เอวัง..
โฆษณา