11 เม.ย. 2021 เวลา 01:59 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หากมองหาตัวช่วยทางการเงินเรื่องของ “บัตรเครดิต” ไม่ควรมองข้าม เป็นอะไรที่บางคนนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ ถึงคุณประโยชน์ แต่หลายต่อหลายครั้งเราจะเห็นว่าคนพินาศ เพราะบัตรเครดิตมาเยอะ ควบคุมรายจ่ายไม่อยู่
1
แต่หากเราได้รู้ข้อดีของบัตรเครดิต แล้วใช้ให้ถูก ใช้ให้เป็นล่ะก็ เราจะพบกับประโยชน์มากมาย วันนี้ The Money ก็ได้รวบรวมประโยชน์ของบัตรเครดิตให้เพื่อนได้นำไปใช้กัน
1.สะดวกพกง่ายรูดได้ทั่วโลก
อย่างที่เรารู้กันดีว่าแต่ละประเภทค่าเงินไม่เท่ากัน หากจะไปประเทศไหนจะต้องแลกค่าเงินของประเทศนั้นก่อน แต่ถ้าการมีบัตรเครดิตไม่จำเป็นต้องแลกค่าเงินมาก ก็สามารถจ่ายได้ทั่วโลกเลย
2.สะดวกช้อปง่ายทั้งออฟไลน์ และออนไลน์
บัตรเครดิตเป็นสวรรค์ของนักช้อป เพียงแค่มีเงินในวงบัตรจะรูดที่ไหน จะจ่ายสินค้าหรือบริการช่องทางไหนก็สะดวกง่ายกว่าวิธีการอื่น ๆ
3.ส่วนลดพิเศษ สะสมแต้ม แลกของรางวัล
ได้ส่วนลดจากบัตรที่ร้านค้าหรือบริการเข้าร่วม การสะสมแต้มเมื่อซื้อครบยอด สามารถแลกของรางวัลได้ อีกทั้งยังมีคืนเงินในบางบัตรเครดิตอีกด้วย
4.ผ่อนจ่ายสินค้า ในอัตราดอกเบี้ย 0%
ช่วยให้เราซื้อของราคาแพงได้แบบไม่ต้องเสียเงินตู้มเดียว หรือมีดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายเยอะหรือไม่มีเลย อีกทั้งการผ่อนผ่านบัตรเครดิตอาจได้ราคาสินค้าที่ถูกกว่าด้วย
5.นำเงินมาใช้ล่วงหน้า ทยอยคืนได้
สามารถนำเงินในอนาคตมาใช้จ่ายได้ในยามฉุกเฉิน และทยอยคืนได้ตามแต่ละธนาคารกำหนด ซึ่งทางที่ดีเราควรจะใช้ในสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น ไม่เช่นนั้นข้อดีตรงนี้อาจกลายเป็นฝันร้ายได้
ใครที่ใช้ “บัตรเครดิต” ไม่เป็น ควบคุมเงินไม่ได้ก็อาจจะมองว่าเป็นโทษ แต่ถ้าหากใครรู้จักใช้ รู้เงื่อนไขของการมีบัตรเครดิตขึ้นมาบนโลกก็จะพบว่ามันมี “ประโยชน์” มากมายมหาศาล ทั้งนี้ศึกษาให้ดีก่อนทำบัตรเครดิตแต่ละธนาคารจะดีที่สุด
หากชอบบทความนี้อย่าลืม กดไลค์ กดแชร์ และกดติดตาม เพจ "THE MONEY"
ช่องทางการติดตาม
Blockdit (มีภาพประกอบ) : https://www.blockdit.com/therichman2019
กลุ่มแลกเปลี่ยนข้อมูลธุรกิจ การเงิน : https://www.facebook.com/groups/385262412772955
.
ขอบคุณครับ
โฆษณา