11 เม.ย. 2021 เวลา 08:06 • ความคิดเห็น
5 วิธีง่ายๆเอาตัวรอดทางการเงินช่วง COVID-19
COVID-19 ทำให้ชีวิตในทุกวันเราเปลี่ยนแปลงไปมาก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นสิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ นั่นก็คือ การเรียนรู้และปรับตัวของเรา มาเริ่มกันเลย
1.จัดการทางการเงินของเราให้ดี
เขียนจัดการบัญชีทางการเงิน รายรับ รายจ่าย สิ่งสำคัญที่เราจำเป็น หรือ เราต้องการ ซึ่งจะทำให้เราเห็นภาพรวมของการใช้จ่ายและจัดการการเงินของเราสนเดือนต่อไปให้ดีขึ้น
2.ชำระหนี้ที่มีอยู่ ไม่สร้างหนี้เพิ่ม
หนี้สินที่มีอยู่ทำให้คุณปวดหัวอยู่หรือเปล่า ลองจัดการใช้หนี้ที่มีอยู่ให้ดี ให้ตรงเวลาเพื่อความน่าเชื่อถือของเรา และไม่สร้างหนี้เพิ่มนะ ลดความต้องการในใจของเราลงบ้าง
3.ตุนอาหารให้พอดี
อาหารถือเป็นปัจจัยที่สำคัญในชีวิต ดังนั้นช่วงนี้ตุนอาหารไว้ให้พอดีนะ ลดการสั่งของจำนวนมากๆที่ต้องค่าใช้จ่ายที่สูง
4.ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง
ออกกำลังกายอยู่เสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ รักษาอารมณ์ให้ดี ให้สบาย เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้ดี
5.ติดตามข่าวสารอย่างมีสติ
ข่าวสารเป็นสิ่งที่เราไม่พลาด และ สร้างความปลอดภัยให้ตนเอง ที่สำคัญอย่าเสพต่อเนื่องนานเกิน 30 นาทีนะ พักสายตาไปเรียนรู้เรื่องอื่นด้วย อ่าน ติดตามอย่างมีสติ
ลองนำ 5 ข้อนี้ไปใช้เพื่อให้เราเอาตัวรอดทางการเงินช่วงโควิด เพื่อความสุข ความสำเร็จในชีวิตที่มากขึ้นในท่ามกลางวิกฤติ
คุณต้องเป็นหนึ่งในคนที่มีกำลังใจในการใช้ชีวิตที่มากขึ้นทุกวัน
โฆษณา