13 เม.ย. 2021 เวลา 10:16 • ไลฟ์สไตล์
โพสนี้ไม่มีอะไรครับ แค่อยากบอกว่า..
ความเสี่ยงที่เราเองเลือกได้
ในทุกวันนี้เราต้องยอมรับว่า สถานการณ์โควิด กลับเริ่มรุนแรงแพร่กระจายอย่างหนักอีกครั้ง
การควบคุมจากภาครัฐหรือหน่วยงานใดๆ ไม่ว่าจะมีมาตรการที่ดีแค่ไหน ไม่สำคัญเท่ากับการที่เรามีมาตรการที่ดีให้กับตนเอง
1
หลายคนอาจบอกว่า เออๆ รู้แล้วๆ จะมาบอกเพื่ออะไรเนี่ย
อ้าว มันก็ใช่ สิ่งที่รู้ถ้าไม่ได้ทำมันก็มีค่าเท่ากับไม่รู้
สมชาย : "เฮ้ย ไม่เป็นไรหรอก ไปแป๊บเดียวเอง ที่นี่ไม่มีข่าวว่าใครติดเชื้อ "
สมหญิง : "Mask นี่ใช้ไม่กี่ครั้งเอง ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้"
สมอู๋ : "อยู่ในกลุ่มเสี่ยง แต่ตรวจแล้วเป็น - สบายใจละไป 7 ดีกว่า"
สมโอ๋ : " ที่นี่เด็กสวยดี ไปเที่ยวคืนเดียวไม่เป็นไรหรอก"
สมอ้าง : " โอ้ย ไม่ต้องกลัวแล้ว เป็นแล้วก้อรักษาได้แล้ว ไม่ตายหรอก วัคซีนก็มีแล้ว "
สมชัย : " กักตัว 10 วันแล้วไม่เป็นไร ลงไปซื้อข้าวปิด Mask ไปแปบเดียวคงไม่เป็นไรมั้ง"
สมศักดิ์ : " ไม่บอก time line หรอก เดี๋ยวเดือดร้อนกว่านี้ "
นี่คือตัวอย่าง ที่เคยๆฟัง อาจจะมีมากกว่านี้อีก ที่ เรา การ์ดตก ไม่ระวังตัวเองเหมือนตอนที่เชื้อแพร่กระจายช่วงแรกๆ ผมนี่ เสียว จริงๆ
ณ วันนี้ มันคือการกระจายตัวไปทั่วแล้ว ไม่ใช่เฉพาะที่แบบที่ผ่านมา นั่นคือ ความเสี่ยงมันมีอยู่ทุกที่แล้ว ดูข่าวแล้วน่ากลัว
1
อยู่ที่เราเลือกที่จะตั้งใจลด ความเสี่ยงด้วยตัวเองเพิ่มด้วย
คนเรามักจะคิดว่า ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร ทำอะไรก็ไม่ระมัดระวัง ไม่มีสติ มั่นใจในตัวเองเกินไป
1
ขอให้เราทุกคนระมัดระวังตัวเองให้มากๆเลยนะครับช่วงนี้ มีสติตลอดเวลา ไม่ประมาท ให้นึกเสมอว่า จะต้องไม่ไปในที่ชุมชน หากต้องไป ก้อป้องกันตัวใส่หน้ากากอันใหม่เสมอ ล้างมือทุกครั้งที่ไปที่ต่างๆ ระวังการสัมผัส การพูดคุยกับใครก้อตาม
1
วันนี้อยู่ที่เราเองจริงๆครับ อย่าไปทำอะไรเสี่ยงๆ เลย ขอร้อง ...โควิดมันน่ากลัวนะ ดูจากภาพก็รู้... เรารู้ว่าเสี่ยง แต่ยังเลือกที่จะทำ
คนเราก็เป็นซะอย่างนี้ ...
😆😆 ชอบภาพนี้จริงๆ ใส่กางเกงแบบปกติ มันมีปัญหาอะไรหรอเพ้ 😆😆
โฆษณา