12 เม.ย. 2021 เวลา 09:00 • ไลฟ์สไตล์
กากกาแฟสด... กับต้นไม้ในสวน
ก่อนน้องโควิดจะวนกลับมาอีกครา​ ได้วางแผนจะทำโน่นนี่นั่นนอกบ้านมากมาย​ แต่ด้วยสุพรรณบุรี​ ของพี่นี้ยอดติดโควิดรายวันจนกระทั่งผู้ป่วยสะสมเกิน​ร้อย​ไปแล้ว​ สิ่งที่ทำได้คืออย่าออกไปหาความเสี่ยงโดยไม่จำเป็น​ และไม่เอาความเสี่ยงไปฝากใคร​ แค่เรา​ 4​ คน​พ่อแม่ลูกและแมวทั้ง​ 7​ พึงควรทำ​คือ อยู่เก็บกวาด​บ้าน จัดสวน​และเลี้ยงแมวเหมียวกันไป​ มีเวลาดูต้นไม้เต็มที่แล้วเรา
สวนดอกไม้อินทรีย์
เริ่มจากเอากากกาแฟสด​ หลังจากชงกาแฟทุกเช้าจะเก็บกากกาแฟสดไว้บำรุงดิน​ ถ้าขยันก็ไปคลุกกับดินปลูก​ ถ้าขยันน้อยก็ละลายน้ำรดต้นไม้ดอกไม้ไปตรงๆนี่แหล่ะ​ สัดส่วนกะเอาอย่าเยอะเกินไปจนต้นไม้รับไม่ได้ลองฝึกสังเกตุดินและต้นไม้ของเราด้วยว่าเขารับได้แค่ไหน
1
แก้วพวงดวงใจที่รดด้วยน้ำกากกาแฟสด
กากกาแฟช่วยปรับสภาพดินปลูกและช่วยให้กุหลาบออกดอกดกมาก​ เพราะเราไม่ใส่ปุ๋ยเคมีเลย​เน้นตัดแต่งกิ่ง​ รดน้ำกากกาแฟสด​ ร่วมกับการฝังเศษอาหารจากครัวเรือนที่ย่อยสลายได้ห่างจากต้นประมาณ​ศอกหนึ่ง​แค่นี้น้องกุหลาบ​ก็เบ่งบานให้ชื่นชมเรื่อยๆ
บ้านน้องแมว
ที่บ้านน้องแมวปลูกต้นโมกไว้​ 2​ ต้นเพื่อให้ร่มเงา​ ให้แมวได้เกาฝนเล็บโดยไม่ต้องไปซื้ออุปกรณ์​ลับเล็บเพิ่มให้สิ้นเปลือง​ และวางแผนว่าจะจัดสวนบ้านแมวเพื่อครอบครัวเราและแมวเหมียวจะได้สุขสดชื่นไปด้วยกัน​
สวนสนุกปลูก
เวลาที่เหลือจะแบ่งไปทำสวนสนุกปลูกให้ร่มรื่นอีกครั้ง​ ขอให้รอดูความเปลี่ยนแปลงของสวนนะคะ​
โฆษณา