13 เม.ย. 2021 เวลา 14:37 • ปรัชญา
ในยามวิกฤตินับเป็นช่วงเวลาที่ดี
ที่ทำให้เราจะแยกคนดีกับคนไม่ดีออกจากกันได้ชัดเจน
1
เพราะในยามปกติ คนไม่ดีมักจะทำตัวปะปนกับคนดี ๆ จนเราดูไม่ออก
วิกฤติเชื้อโควิดลุกลามรอบนี้ ผมว่าเป็นนาทีทองที่เราจะได้ใช้ดวงตาในดวงใจ มองออกไปรอบ ๆ ตัว
มองออกไป เพื่อแยกแยะ
แยกแยะว่า
คนไหน คนดี คนไหน คนเลว
แยกแยะว่าคนไหนโกหก
คนไหนพูดความจริง
แยกแยะว่าคนไหนรับผิดชอบ
คนไหนเอาตัวรอด
แยกแยะว่าคนไหนเสียสละ
คนไหนเห็นแก่ตัว
แยกแยะว่าเราดูคนถูก
หรือดูคนผิด
แยกแยะว่าถึงเวลาจวนตัว
ใครรักเราจริง ใครแกล้งรักเรา
แยกแยะว่าคนไหนผู้นำ
คนไหนนักฉวยโอกาส
แยกแยะว่าคนไหนเพื่อน
คนไหนแค่คล้าย ๆ เพื่อน
แยกแยะว่าอะไรคือมายา
อะไรคือของจริง
...
โปรดใช้โอกาสจากวิกฤติ
แยกแยะถูก ผิด ให้ชัดเจน....
2
....
เมษายน 2564
พี่ข้าว BBKN
โฆษณา