14 เม.ย. 2021 เวลา 16:21 • ไลฟ์สไตล์
สุขสันต์วันครอบครัว...ไม่มีความสำเร็จใดทดแทนความสำเร็จที่บ้านได้❤️❤️
🌷เคล็ดลับ..ชีวิตแต่งงานที่หวานชื่น🌷
1. เมื่อแต่งงานแล้ว..ต้องคิดโฟกัส100% ว่าจะปรับตัวยังไงให้อยู่กับคนนี้ให้มีความสุขที่สุด
2. การแต่งงานคือ..การทุ่มเท100%+100% ของ2คนมารวมกัน ไม่มีคนนึง51% อีกคน49%
3. อย่าคิดพึ่งฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง..ต้องต่างพึ่งพาซึ่งกันและกัน
4. เข้าใจอีกฝ่ายก่อนให้เขามาเข้าใจเรา..มองจากมุมของเขาว่าเขาคิดอย่างไร..ถ้าเราเป็นเขา..เราจะทำอย่างไร
5. มองหาสิ่งดีๆของคู่.. คนเราไม่มีใครเฟอเฟค..ให้เราทำตัวเป็นแว่นขยายความดี..โฟกัสสิ่งใด..สิ่งนั้นจะใหญ่ขึ้น
6. เรื่องเล็กๆน้อยๆ..ที่ชวนเราหงุดหงิด..ให้เรามองข้าม..หากลืมแสดงว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย..แต่หากเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเรา..ให้หาวิธีคุยที่บัวไม่ให้ช้ำ..น้ำไม่ให้ขุ่น
7. เวลาทะเลาะกัน..รู้ว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร..อย่าฟื้นฝอยหาตะเข็บ..อย่าขุดอดีตมาคุยอีก
8. หากทะเลาะกัน..อย่าโกรธกันข้ามคืน
9. คู่ของเราคือ สำคัญสุดในชีวิต...เพราะสุดท้าย..คนที่เช็ดอุจาระปัสสาวะคือคู่ของเรา..แล้วเราจะจัดเวลาเป็น
10. กำหนดขอบเขตของการมาเกี่ยวข้องของพ่อแม่แต่ละฝ่าย..ปัญหาคน2 คน..ใช้2คนแก้..มีคนที่3,4,5 ยิ่งยุ่งจะเป็นการเข้าข้าง
11. ตกลงเรื่องการใช้เงินให้เรียบร้อย..ตัดสินใจเป็นคู่
12. ไม่มีความลับต่อกัน..ไม่มีเรื่องอะไรที่บอกอีกฝ่ายไม่ได้
13. หากิจกรรมใหม่ๆทำร่วมกันเสมอ..เพื่อสร้างสีสันให้กับชีวิต
14. หากมีปัญหาเกิด..มองที่ตัวเองก่อนที่จะโทษคู่ของเรา..ว่าเราต้องเปลี่ยนตรงไหนบ้าง
15. เรื่องใหญ่ในชีวิต..ต้องตัดสินใจร่วมกัน
16. ฝึกที่จะเป็นคนให้ก่อน...สิ่งที่เราทำดีกับคู่ของเราหรือเปล่า
17. ฝึกขอบคุณอีกฝ่าย..ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่เขาทำให้
18. ให้เกียรติกัน..รักษาความสวยหล่อของตัวเอง..ไม่ปล่อยตัวให้อ้วนเผละ ..หรือเขาเป็นของตาย
19. อย่าปล่อยโอกาสให้ไปสนิทกับเพื่อนต่างเพศหรือเปิดโอกาสให้อยู่กับเพื่อนต่างเพศ2ต่อ2..หากต้องไปไหนกับเพื่อนต่างเพศให้นำบุคคลที่3 ไปด้วยเสมอ
20. ความในอย่านำออก.. อย่าเอาเรื่องของคู่ไปเล่าให้คนอื่นฟังตอนที่เราโมโห..คนอื่นจะจำคู่ของเราในทางไม่ดี
21. ชีวิตคู่ไม่มีข้างเท้าหน้าหรือช้างเท้าหลัง..มีแต่ก้าวเดินไปพร้อมกัน
รักแท้สร้างได้ค่ะ❤️
.
.
. เพิ่มการพัฒนาตัวเองวันละนิด
. เหมือนเติมวันละ 1 องศา
. 1 วัน อาจจะไม่มีอะไร
. 10 วันไม่มีความต่าง
. แต่ 100 วันล่ะ 1000 วันล่ะ
. จะเปลี่ยนแปลงไปโดยแทบไม่เห็นร่องรอยเดิม
.
. มาพัฒนาวันละ 1 องศา
. เพื่อเติมเต็มวงล้อชีวิตให้สมบูรณ์ไปด้วยกัน
. ...กับเพจ #องศาที่หายไป
.
.
. 🪴🪴🪴🪴🪴🪴
👍🏻เลื่อนนิ้วโป้งกด Like กด Share ให้จูลสักนิด..เพื่อชีวิตที่มีกำลังใจให้จูลนะคะ..ขอบคุณค่ะ
⭐️ติดตามที่ Blockdit
❤️ติดตามที่ Youtube
🥰คุยกับจูลได้ใกล้ชิดมากขึ้น ที่Line ค่า (Add ไว้ จะได้ทราบข่าวสารอัพเดตค่า
โฆษณา