15 เม.ย. 2021 เวลา 07:57 • ท่องเที่ยว

รถไฟน่ารัก ที่ Kyushu

การเริ่มต้นในเที่ยวไปกับ รถไฟ ในภูมิภาค kyushu สืบเนื่องจาก ได้มีโอกาส อ่านหนังสือ เรื่อง "ทางรถไฟ สายดาวตก" ผู้เขียน คือคุณ ทรงกรด บางยี่ขัน หนังสือเล่มนี้ เพื่อนให้ยืมมาอ่าน ซึ่งเป็นการจุดประกายครั้งแรก ในการไปตามหารถไฟ ใน kyushu
ในช่วงที่ไปเที่ยวที่คิวชู ตอนนั้นตั้งใจเป็นอย่างมากเลยค่ะที่จะไปนั่งรถไฟขบวนนี้ กับอีกหลายๆขบวนในคิวชู ตอนนั้นเป็นครั้งที่ 2 ในการไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียว ความรู้สึกตื่นเต้นยังคงอยู่ จากครั้งแรกที่ไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียว
เหตุบังเอิญที่ต้องไปเที่ยวคนเดียวในครั้งแรก ก็เพราะว่าจองตั๋วผิด เดือนค่ะ เเล้วเดือนที่จองเพื่อนอีก 2 คนไม่ว่าง เลยต้องไปคนเดียว เลยเป็นจุดเริ่มต้นในการออกเดินทางคนเดียว และแล้วก็ติดใจ กับการเที่ยวคนเดียวค่ะ
รถไฟขบวนนี้ มีชื่อเรียกว่า Aso boy เป็นรถไฟน่ารักจากภูมิภาค คิวชู (JR kyushu)การตกแต่งภายในของรถไฟ Aso boy น่ารักมาก และในแต่ละมุมของรถไฟ น่าถ่ายรูปไปหมด การจองที่นั่งสามารถจองออนไลน์ไว้ก่อนได้ค่ะ แต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายในการจอง แต่ถ้าใครจะไปลุ้นจองที่นั่งที่สถานีรถไฟฮากะตะ เลยก็ได้เช่นกันค่ะ
รถไฟ Aso boy นั้น สามารถใช้ JR Kyushu Pass ได้นะ (All Kyushu Pass กับ Northern Kyushu) สำหรับเส้นทางและรายละเอียดต่างๆที่อัพเดท เราจะแปะ ลิงค์ไว้ให้นะคะ
โฆษณา