15 เม.ย. 2021 เวลา 12:59 • สุขภาพ
สวัสดีครับตอนนี้รู้สึกเหมือนว่าโควิดจะอยู่รอบตัวเราไปซะหมดทุกที่ทุกหนทุกแห่ง
ล่าสุดแถวแถวบ้านผมตรงบริเวณคอนโดใกล้ใกล้ก็มีคนติดโควิดอยู่ชั้นแปดของคอนโดและคอนโดถัดไปก็มีคนติดโควิดด้วยเช่นกัน
ล่าสุดในซอยที่บ้านก็มีคนติดโควิดเรียกได้ว่ารอบๆตัวเรามีแต่คนติดโควิดไปหมดทีนี้เราจะทำยังไงเราก็ต้องดูแลรักษาตัวเองเพื่อป้องกันไม่ให้โควิดมาติดล้างมือบ่อยๆเท่าที่ทำได้
ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเพราะเราคงไม่สามารถที่จะแบ่งแยกได้แล้วตอนนี้ว่าใครติดโควิดไม่ติดโควิดเพราะตอนนี้อาการมันไม่เหมือนเมื่อก่อน
การติดโควิดล่าสุดอาการคือมีตาแดงมีผื่นขึ้นนะครับและก็มีอาการอื่นๆน้อยมากอาจจะไม่มีไข้เลยอาจจะไม่ไอ การที่ห้างร้านต่างๆที่มีตัววัดอุณหภูมิเนี่ยตอนนี้คือเรียกได้ว่าไม่สามารถเอามาใช้กับตัวโควิดที่มาจากสายพันธุ์ประเทศอังกฤษได้ เพราะตัวนี้ติดง่ายมากและมันแพร่กระจายได้รวดเร็วกว่าตัวเดิม
ซึ่งร้านชาบูที่ผมเคยไปกิน ตอนนั้นเค้าก็มีการวัดอุณหภูมิตลอดมีเจลแอลกอฮอล์ ให้ลูกค้าไว้ล้างมือ อันนั้นเค้าก็ปฏิบัติตามที่ทางรัฐบาลกำหนดแล้วแต่ก็ยังเจอคนที่ติดโควิดไปใช้บริการรับประทานอาหาร
ซึ่งตอนนั้นถ้าอุณหภูมิเป็นตัวชี้วัดน่าจะไม่สามารถเข้าไปนั่งกินได้เพราะอุณหภูมิน่าจะเกิน 37 องศา
1
แน่นอนว่าถ้าติดตอนแรกด้วยตัวสายพันธุ์อังกฤษน่าจะไม่สามารถแยกแยะได้แล้วครับตอนนี้เพราะฉะนั้นตอนนี้เราต้องคิดว่าเราอาจจะติดโควิดก็ได้คนที่เดินทางไปกับเรานั่งรถตู้ไปกับเราอาจจะติดโควิดก็ได้
ให้ป้องกันเสมือนว่าคุณข้างเราเนี่ยเป็นโควิดเลยแล้วกันนะครับพยามเว้นระยะห่างอะไรก็ได้ ลดการพูดคุยสัมผัสโดยตรงเพราะตอนนี้น่ะเหมือนเชื้อมันสามารถที่จะเข้าไปอยู่ในร่างกายได้ง่ายแล้วก็ไม่แสดงอาการ
หลังสงกรานต์ตอนนี้ยอดน่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยเรื่อยอย่างที่เราเห็นจากหลักร้อยเป็นหลักพันไม่แน่อาจจะเป็นหลักหมื่นได้
ถ้ายังมีการ แอบเฉลิมฉลองงานสงกรานต์อย่างที่เห็นกันมันมีหลายหลายที่นะครับที่มีการเล่นน้ำทางทางที่ทางรัฐบาลออกมาบอกแล้วว่าปีนี้ห้ามสาดน้ำ
แต่ก็อย่างที่เราเห็นในโลกโซเชียลคือมันก็มีคนที่เล่นสาดน้ำทีต่างจังหวัดซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผู้บริหาร อบต.หรือผู้ว่าราชการจังหวัดต้องคอยกำชับและดูแล
ตอนนี้ก็ต้องช่วยกันแล้วนะครับหวังว่าผมเองก็ไม่อยากจะไปโรงพยาบาลสนามเพราะเราก็สูญเสียรายได้จากการที่เราต้องหยุดงานแล้วมันไม่สนุกแน่นอน
โชคดีครับทุกคน
โฆษณา