16 เม.ย. 2021 เวลา 06:11 • ไลฟ์สไตล์
หนึ่งในอารมณ์ความรู้สึกอันรุนแรงที่นำไปสู่การพึ่งพิงสิ่งเสพติด นั่นก็คือ “ความโกรธ”
เราส่วนใหญ่มักได้รับคำสั่งสอนมาตั้งแต่เด็กๆ ว่า “อย่าโกรธ” ด้วยความเชื่อที่ว่าความโกรธเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่ในความเป็นจริงแล้วความโกรธเป็นอารมณ์อันซับซ้อน ซึ่งหากถูกเก็บกดเอาไว้ จะสามารถนำไปสู่ปัญหาทางสุขภาพจิตได้หลายอย่าง ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่เราควรสอนลูกหลานของเรา จึงควรจะเป็นว่า “จงรู้จักที่จะโกรธ–ในแบบที่ดีต่อตัวเอง”
ในเรื่องนี้เราจะมาสำรวจความเชื่อมโยงระหว่างความโกรธและการเสพติด และเหตุผลที่ทำให้ผู้คนที่มีปัญหาการเสพติดมีแนวโน้มที่จะมีความโกรธที่ถูกเก็บกดเอาไว้มากมาย และการที่ความโกรธที่ถูกเก็บเอาไว้เหล่านั้นบ่อนทำลายสุขภาพจิตของเรา ทำให้เราปราศจากความสุข และนำไปสู่ความพยายามในการเยียวยาตัวเองด้วยการพึ่งพิงสิ่งเสพติด การมุ่งเน้นไปที่รากเหง้าของความโกรธ จะเป็นการเปิดประตูไปสู่การเยียวยาทั้งสุขภาพจิตและปัญหาการเสพติด
อ่านต่อ: https://bit.ly/3gl91mh
โฆษณา