17 เม.ย. 2021 เวลา 10:00 • ธุรกิจ
Nearly 3 in 4 professional investors in Bank of America survey see bitcoin as a bubble
นักลงทุนมืออาชีพ 3 ใน 4 มองว่า “bitcoin เป็นฟองสบู่”
By Jeff Cox
ด้วยปัจจุบันราคาของ bitcoin ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีการเสนอขายต่อสาธารณะ เหล่าบรรดา Professional investors มองว่า “bitcoin เป็นเพียงฟองสบู่” ตามการสำรวจล่าสุดของ Bank of America Fund Manager
โดย 74% ของผู้ที่เฝ้าดูตลาดอย่างใกล้ชิด กล่าวว่า พวกเขามองว่า สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ เป็นเพียงฟองสบู่ และมี 16% ที่ไม่ตอบคำถามนี้ ซึ่งบ่งชี้ถึง bitcoin เป็นเพียงการเก็งกำไรเท่านั้น
ซึ่งผู้จัดการกองทุน ยังให้ bitcoin เป็นอันดับสอง ในรายการซื้อขายหนาแน่นที่สุด รองลงมาเป็นหุ้นเทคโนโลยี ส่วนสกุลเงินดิจิทัลอยู่ในอันดับที่ดี นำหน้าหุ้นด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาลหรือ ESG และพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐฯด้วย
มีผู้ตอบแบบสอบถาม เพียง 3 ใน 10 คน อ้างว่า หุ้นเทคโนโลยี มีการซื้อขายหนาแน่นที่สุด ในขณะที่ 27% กล่าวว่า bitcoin อย่างไรก็ตาม มีประมาณ 10% กล่าวว่า พวกเขาคิดว่า bitcoin จะoutperformในปี 2021
3
ซึ่งข้อมูลที่กล่าวข้างต้นมาจาก การสำรวจผู้ร่วมอภิปราย 200 คน ที่มีการบริหารทรัพย์สิน 533 พันล้านดอลลาร์
1
ถ้ามาพูดถึงราคาของ Bitcoin มีการ เพิ่มขึ้นเกือบ 9 เท่าในปีที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสการเก็งกำไรและการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น
และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla กล่าวว่า จะรับ bitcoin สำหรับการชำระเงินในการซื้อรถ และ Wall Street หลายแห่ง กำลังจัดทำข้อกำหนดให้ลูกค้าที่สนใจในสกุลเงินดิจิทัล
1
ในขณะเดียวกัน Coinbase ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุด ได้เปิดตัวเสนอขายบนกระดาน Nasdaq ซึ่งเป็นบริษัท ที่มีผู้ใช้ 56 ล้านคนและรายรับ 1.8 พันล้านดอลลาร์ ในไตรมาสแรก โดยตลาดคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 1 แสนล้านดอลลาร์
ปิดท้ายด้วย ผลการสำรวจของ Bank of America แสดงให้เห็นว่า ความกังวลของนักลงทุนกำลังเปลี่ยนไป และนักลงทุนบางคนมองว่า bitcoin จะเป็นการป้องกันความเสี่ยงเงินเฟ้อ และเป็น store of money เมื่อราคาสูงขึ้น
อย่างไรก็ตาม บทความนี้ เป็นเพียงมุมมองของนักวิเคราะห์เท่านั้น ไม่ได้เป็นการชี้นำให้คุณลงทุนแต่อย่างใด "โปรดใช้วิจารณญาณ" ด้วยนะครับ
แอดปลา
โฆษณา