18 เม.ย. 2021 เวลา 00:59 • ปรัชญา
💦คำทำนายของหลวงพ่อชา💦
 
คนเราส่วนมากมักอยากจะรู้อนาคต
บางคนก็ไม่มีความสามารถที่จะอดทน
รอสิ่งต่างๆให้เกิดขึ้นเองได้
หลวงพ่อชา สุภัทโท
จึงไปหาพวกร่างทรง หมอดู
ทั้งหลายและหนึ่งในจำนวนที่ชอบ
ไปหากัน คือ พระเกจิอาจารย์ต่างๆ
ซึ่งหลวงพ่อชาก็เป็นหนึ่งในจำนวนที่
คนชอบไปหาท่าน
เรื่องที่ ฟ้า เคยได้รับฟังมา
เป็นอีกเรื่องทึ่ทำให้ได้ข้อคิดดี
วันนี้เลยถือโอกาส นำมาฝากทุกคนค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า
🌼ครั้งหนึ่งมีลูกศิษย์หลวงพ่อชา
ได้กราบขอให้หลวงพ่อท่านทำนายอนาคตให้
ปกติหลวงพ่อชาท่านไม่เคยทำนาย
ให้ใคร ท่านจึงปฏิเสธ
(อนาคต มาจากคำว่า ยังมาไม่ถึง
หรืออยู่ภายภาคหน้า)
แม้หลวงพ่อท่านปฏิเสธ แต่ลูกศิษย์คนนี้
ก็ยังเซ้าซี้จะให้ท่านทำนายให้ได้
ลูกศิษย์จึงทบทวนให้หลวงพ่อท่านนึกได้ว่า
.....กระผมเคยถวายภัตตาหารหลวงพ่อ
.....แม้งานจะยุ่งมากแค่ไหนกระผมก็ยัง
ขับรถพาหลวงพ่อไปทำธุระ
หลวงพ่อท่านเห็นความมุ่งมั่นของลูกศิษย์คนนี้ ท่านจึงพูดว่า
หลวงพ่อ : วันนี้หลวงพ่อจะฝืนกฎหนึ่งวัน
คือ จะยอมทำนายอนาคตให้
ลูกศิษย์คนนั้นเริ่มมีความหวัง
หลวงพ่อ : ไหนเอามือมาซิ
อาตมาขอดูลายมือของโยมหน่อย
ลูกศิษย์คนยื่นมือให้หลวงพ่อด้วยอาการ
ตื่นเต้นมาก
เพราะหลวงพ่อไม่เคยดูลายมือให้ใครเลย
นี้ถือว่าเป็นกรณีพิเศษจริงๆ
ยิ่งไปกว่านั้นใครๆก็นับถือว่าหลวงพ่อท่าน
เป็นพระอรหันต์มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์
อะไรที่ท่านบอกว่ามันจะเกิดขึ้น
มันก็จะเกิดขึ้นมันจะเป็นจริงอย่างที่ท่านว่า
หลวงพ่อท่านก็ใช้นิ้วไล่ไปตามลายมือ
ของลูกศิษย์แล้วท่านก็พึมพำกับตัวท่านเองว่า
หลวงพ่อ : อืม...สนใจจริงๆ แปลกจริงๆแปลกจริงๆ
ลูกศิษย์ยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก
เมื่อหลวงพ่อท่านตรวจลายมือเสร็จท่าน
ก็ปล่อยมือลูกศิษย์แล้วท่านก็บอกว่า
หลวงพ่อ : อนาคตของโยมจะเป็นอย่างนี้นะ
ลูกศิษย์ : ครับๆ
หลวงพ่อ : หลวงพ่อว่าอนาคตก็ไม่เคย
ทายผิดเสียด้วย
ลูกศิษย์ : โยมทราบดีครับ แล้วอนาคต
ของโยมจะเป็นอย่างไรครับหลวงพ่อ
หลวงพ่อ : อนาคตของโยมน่ะหรอ
ก็ไม่แน่นอนหน่ะสิ
2
😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊
จบคำทำนายของหลวงพ่อชาค่ะ
เราคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า
.
🌟คนเราเลือกเกิดไม่ได้
แต่เลือกที่จะเป็นได้🌟
แต่ถ้าได้ศึกษาพระพุทธศาสนาจาก
ในสมัยพุทธกาล จะเข้าใจว่า
🌟คนเราเลือกที่เกิดได้
และเลือกที่จะเป็นได้🌟
เราอยากที่จะมีรูปร่างอย่างไร
ผิวพรรณวรรณะอย่างไร
มีชื่ออย่างไร
มีโภคทรัพย์แค่ไหน
มีปัญญาสว่างเลิศแค่ไหน
มีพวกพ้องบริวารจงรักภักดีแค่ไหน
เราสามารถกำหนดแผนผังชีวิตของเราได้
เพราะทุกสิ่งมันขึ้นอยู่กับเรา
1
ไม่ได้มี พรหมลิขิตหรืออะไรมาลิขิตเลย
เราต่างหากที่จะลิขิตชีวิตของเราว่าจะให้เป็นอย่างไรอยู่ที่การกระทำของเรา
ซึ่งหลักในการสร้างบุญ เพื่อจะนำไปใช้ในการกำหนดชีวิตของเราคือ ทาน ศีลภาวนา
และถ้าเกิดเราไม่ตั้งความปรารถนา(อธิษฐาน)
เราก็จะได้อย่างสะเปะสะปะ แต่ถ้าเราตั้งความปรารถนาไว้แล้ว อนาคตเราก็จะได้ตามที่ปรารถนาอย่างแน่นอน ถ้าหากประกอบเหตุถึง
1
ชีวิตจะเป็นเช่นไรก็ขอ
ให้เป็นเพราะเรา
อย่าปล่อยให้ฟ้าดินมาลิขิต
เราอยากมีชีวิตที่ใฝ่ฝัน
ก็ขอให้เป็นเพราะเรา
1
หลวงพ่อชา สุภัทโท
ฝากเพลง...ชีวิตลิขิตเองให้ฟังค่ะ😊
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
18/04/64
โฆษณา