18 เม.ย. 2021 เวลา 02:45 • การเมือง
Exclusive ! สัมภาษณ์พิเศษ “โหรวารินทร์” ชี้ “บิ๊กตู่”ยังไม่หมดภารกิจ ต้องอยู่ทำหน้าที่
หมายเหตุ: “โหรวารินทร์” วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดังแห่งสำนักสุขิโต จังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าของฉายา “โหรคมช.” ให้สัมภาษณ์พิเศษ สุดเอกซ์คลูซีฟ “สยามรัฐสัปดาหวิจารณ์” ถึงดวงเมือง ดวงผู้นำรัฐบาล คือ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากนี้จะเป็นอย่างไร จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ รวมทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ซึ่งถือเป็นโรคอุบัติใหม่ที่กำลังโจมตีทั่วโลก ไทยจะผ่านพ้นไปได้หรือไม่ อย่างไร มีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้
สถานการณ์บ้านเมืองหลังสงกรานต์ ทั้งการเมือง การชุมนุม โควิด จะเป็นอย่างไรบ้าง
เรื่องการเมืองตอนนี้กำลังนิ่งๆอยู่ ไม่มีอะไร คณะรัฐบาลกำลังเดินหน้าขับเคลื่อนอยู่ ซึ่งมรสุมที่เจอ คือเรื่องโรคระบาดที่เราได้ผ่านมาหนึ่งปีที่แล้ว และหลังจากสงกรานต์ไปแล้วประมาณเดือนพ.ค.จะเริ่มคลี่คลาย ส่วนเรื่องของโรคระบาดจะจบประมาณปลายปี ทุกอย่างสามารถยับยั้งได้หมดเลย
ส่วนการชุมนุมล่าสุดแกนนำนปช.ประกาศจะลงถนนอีกรอบก็ไม่รุนแรง ไม่มีอะไร ทุกอย่างเป็นเรื่องของการเมือง บ้านเมืองวันนี้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยในการขับเคลื่อนของรัฐบาล ส่วนฝ่ายค้านหรือฝ่ายที่ออกมาประท้วง ผมไม่ทราบว่าจุดประสงค์ที่มาประท้วงเรื่องอะไร เพราะทุกอย่างที่ผ่านมาก็เป็นไปตามขั้นตอน เช่นเรื่องของรัฐธรรมนูญผ่านมาแล้ว 3 ปี และได้ผ่านการประชามติของคนส่วนใหญ่ของประเทศ แต่คนที่ออกมาเรียกร้องเพื่ออะไร ทำไมไม่เรียกร้องตั้งแต่แรก ทำไมเพิ่งมาเรียกร้องตอนนี้ วันนี้ มีนัยอะไรหรือไม่
ยิ่งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. ประวัติเป็นอย่างไร และการทำหน้าที่ ที่ผ่านมาเคยสร้างอะไรให้กับบ้านเมืองหรือไม่ การออกมาเรียกร้องตรงนี้ไม่สมควร และหากย้อนดูประวัติ และภูมิหลังที่เป็นแกนนำว่าเคยผ่านอะไรมาบ้าง เคยทำอะไร ทำร้ายบ้านเมือง ทำผิดกฎหมาย ต้องโทษต้องคดีหรือไม่ พร้อมแล้วเหรือที่จะไปเดินตามเขา การออกมาเรียกว่าผมก็ไม่ทราบเหมือนกันต้องมีอะไรสักอย่าง
อย่าลืมว่าชาติไทย เราไม่เคยตกเป็นทาสของใคร แต่ในเวลานี้เราจะดึงกลุ่มคน หรือประเทศต่าง ๆที่มีแนวคิดอย่างที่พวกเขาต้องการเข้ามาครอบงำเพื่อให้ตกเป็นเมืองขึ้นเขาหรือ บ้านเมืองเรากำลังสงบอยู่แล้ว แม้กระทั่งต่างชาติยังยอมรับว่าประเทศไทยสามารถป้องกันชีวิตคนจากโควิดได้ และรัฐบาลก็พยายามที่จะช่วยเหลือประชาชนผ่านโครงการต่าง ๆที่นำออกมา ทำไมไม่คิดถึงตรงนี้ และกลุ่มคนที่ออกมาต่อต้านแค่หยิบมือเดียว ไม่ใช่คนส่วนใหญ่ของประเทศ จึงขอให้ทุกคนคิดและพิจารณาตรงจุดนี้ด้วย
ดวงของผู้นำประเทศ คือพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นอย่างไรบ้าง
ท่านผู้นำก็ยังมีหน้าที่ทำงานให้กับชาติบ้านเมืองอยู่ พอถึงเวลาท่านก็จะหมดหน้าที่ของท่านเอง ตัวท่านเองก็ใช่ว่าอยากจะอยู่หรือผูกขาดตรงนี้ แต่เป็นภารกิจหน้าที่ในการทำตรงนี้ ยังไม่หมดหน้าที่ ท่านก็ยังทำหน้าที่ของท่านไป และเวลานี้ถ้าสังเกตดูก็ไม่มีใครที่จะเหมาะสม แม้แต่โพลต่างๆยังออกมาเป็นพล.อ.ประยุทธ์อยู่ และกลุ่มคนที่ออกมาชุมนุมต่างชาติยังประหลาดใจว่าคนไทย นี่แปลกเวลาความสงบสุขกลับคืนมาทุกคนก็จะหาเหตุ หาเรื่องสร้างความเดือดร้อน และนายกฯก็จะทำหน้าที่ต่อในเทอมนี้ และเทอมหน้า จากนั้นก็หมดเวลาของท่าน
ประเทศไทยจะเจอกับภัยพิบัติธรรมชาติรุนแรงหรือไม่
ตรงนี้เป็นสิ่งที่ผมกังวลจากการที่ได้ตรวจดู เรื่องของชะตาบ้านเมืองในห้วงระยะเวลานี้ในปีนี้จะมีปัญหา 4 ธาตุคือดิน น้ำ ลม ไฟ จะเกิดขึ้น ซึ่งไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยเท่านั้น แต่เกิดขึ้นทั้งโลก แต่ประเทศไทยจะวิกฤติก็ในเรื่องของน้ำ และลม ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งเราก็ควรจะป้องกัน ตรงนี้ก็น่ากังวลและน่าเป็นห่วง จะรุนแรง แต่ก็คงไม่หนักเท่าปี 2554 จะมีความรุนแรงกระจายไปทั่วประเทศ ตอนนี้จะเริ่มเกิดที่ภาคใต้ก่อน ควรหาทางป้องกัน ส่วนผู้ที่มีโอกาสก็ควรที่จะช่วยเหลือผู้อื่น เพราะเป็นภัยธรรมชาติเราไม่สามารถที่จะป้องกันได้ นอกจากช่วยกันหาทางแก้ไขปัญหา
ถ้า “3 ป.” ตั้งพรรคใหม่ ขึ้นมาจะเป็นฐานกำลังที่แข็งแกร่งในการเลือกตั้งครั้งหน้ามากน้อยแค่ไหน
น่าจะไม่ใช่ 3 ป.แต่น่าจะเป็นกลุ่มของคนที่รักชาติบ้านเมืองมากกว่าที่จะตั้งกลุ่ม ตั้งทีมขึ้นมาสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลก็พยายามทำทุกอย่างเต็มที่ ตอนนี้เศรษฐกิจตกต่ำไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย แต่เกิดวิกฤติทั่วโลกเลย เพราะฉะนั้นทุกคนก็ต้องมีส่วนในการรับผลกระทบตรงนี้ด้วย แต่ผมเห็นว่ารัฐบาลก็พยายามทำงานเต็มที่โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ท่านทำงานหนักมาก และสภาพอิดโรยมาก ก็ขอเป็นกำลังใจ มาช่วยกันดีกว่า เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครที่จะมาทำหน้าที่ตรงนี้
จากนี้ไปทุกอย่างที่กำลังคุกรุ่นอาจจะลุกขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งเหมือนไฟไหม้ฟาง พอเกิดขึ้นมาระยะหนึ่ง หลังจากนั้นก็ค่อยๆคลี่คลายหายไปเองโดยธรรมชาติ เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ไมว่าจะเป็นการประท้วง หรืออะไรก็ตาม ไม่ใช่เกิดโดยธรรมชาติ แต่เกิดจากการจัดตั้งของกลุ่มคนที่สูญเสียประโยชน์ กลุ่มคนต่างๆไม่ได้รับในสิ่งตัวเองต้องการ กลุ่มคนต่าง ๆ ที่เคยมีประโยชน์ในบ้านเมือง แต่ตัวเองไม่สามารถอยู่ในบ้านเมืองนี้ได้ก็เลยสร้างกรรมขึ้นมา แต่ในที่สุดผู้ที่คิดร้าย หรือทำลายชาติบ้านเมืองในยุคปัจจุบันต่อไปเราจะเห็นภาพชัดเจนทุกคนก็จะห่างหาย และหลุดไปทีละคน สองคน หรือไม่เช่นนั้นก็จะรับกรรมที่ตัวเองทำให้กับชาติบ้านเมือง
ภาวะปากท้องของพี่น้องประชาชนจะเป็นอย่างไร
รัฐบาลก็พยายามเต็มที่ แต่พวกเราที่อยู่ในประเทศก็ต้องช่วยกัน หาทางประคับประคองผ่านพ้นไปให้ได้ เพราะวิกฤติตรงนี้เกิดขึ้นทั้งโลก แม้กระทั่งประเทศมหาอำนาจ อย่างสหรัฐฯ รัสเซีย ต่างก็ประสบวิกฤติหมือนกัน แต่ทุกประเทศก็พยายามประคับประคองเพื่อไม่ให้เกิดหนักขึ้นไปอีก รัฐบาลก็พยายามหาช่องทางในการช่วยเหลือประชาชนผ่านโครงการต่าง ๆเช่น เรารักกัน เราชนะ คนละครึ่ง เป็นต้น แล้ววิกฤติต่าง ๆจะหมดไปในเดือนกันยายน –ตุลาคม ทุกอย่างจะเริ่มคลี่คลาย และทุกอย่างจะเริ่มฟื้น และค่อย ๆ ดีขึ้น เศรษฐกิจต่าง ๆก็จะเริ่มฟื้นขึ้น ดีขึ้น จนกระทั่งกลางปี 2565 เรียกว่ายุคศิวิไลซ์ก็จะเริ่มฟื้นคืนกลับมา
คนที่จาบจ้วงสถาบันฯ จะเป็นอย่างไร จบลงแบบไหน
พระมหากษัตริย์ ทหาร ประชาชน ร่วมไม้ร่วมมือกันช่วยกันสร้างชาติขึ้นมา ทำให้บ้านเมืองมีความสงบสุข และคนในบ้านเมืองเราก็มีความสุขที่ได้อยู่ในชาติบ้านเมือง เรามีสถาบันที่เป็นหลักยึดเหนี่ยว มีชาติ ศาสนา เป็นสิ่งที่คนไทยเรายึดมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันส่วนหนึ่งเพราะบุคคลที่สูญเสียผลประโยชน์ด้านการเมือง และเกิดจากบุคคลที่ทำร้ายชาติบ้านเมืองมาตั้งแต่ปี 2543-2544 เป็นต้นมา โดยการถอดเอาบทเรียนที่เป็นส่วนสำคัญในการติดตามชาติบ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของชาติไทยให้ออกไป พวกนี้เราเรียกว่าคอมมิวนิสต์ คือต้องการล้มล้างตั้งแต่สมัยนั้นมาแล้ว
ถ้าเราย้อนดูในประวัติศาสตร์ ทำให้คนรุ่นใหม่ร่ำเรียนเฉพาะวิชาเทคโนโลยี แต่ในเรื่องของเกี่ยวกับจิตใจ การปลูกฝัง การรักชาติไม่มีเลย โดยเฉพาะคนปัจจุบันยิ่งแล้วใหญ่ยิ่งมีปัญหา คนที่ก่อม็อบในชาติบ้านเมืองตอนนี้ถ้าสังเกตดูบรรพบุรุษของเขาเข้ามาอาศัยอยู่ในชาติบ้านเมืองของเราได้มาประกอบธุรกิจในบ้านเราจนกระทั่งร่ำรวยขึ้นมา ตัวของเขาก็มาบังเกิดในชาติบ้านเมืองของเรา และมาสร้างความเดือดร้อนในชาติบ้านเมืองของเรา ไม่นึกถึงคุณพระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา ไม่นึกถึงข้าวแดงแกงร้อนที่ชุบตัวของเขาเติบโตจนถึงปัจจุบัน กลับมีแนวความคิดตรงกันข้าม มาทำร้ายชาติบ้านเมืองและมุ่งหวังที่จะไปทำร้ายมาตรา 112 อันที่เป็นที่เคารพรักของประชาชนเรา
กลุ่มพวกนี้ที่ออกมาจาบจ้วงต่าง ๆตอนนี้เมื่อถึงเวลาก็จะรับกรรมของเขา การที่คนเราไม่รู้จักบุญคุณของชาติ ของแผ่นดิน คนพวกนั้นเรียกว่าเป็นคนเนรคุณ แล้วที่สุดก็เหมือนจะล้มหายตายจาก หรือไม่ก็ไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ในผืนแผ่นดินไทย ไม่มียืน ภายในปีนี้เราก็จะเห็นทุกอย่างกระจ่างชัด คนที่ทำกรรมย่อมรับกรรม ไม่มีใครพ้นกรรม
เราถือว่าโชคดีแล้วที่เกิดในผืนแผ่นดินไทย ในพระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา คนทำดีก็ย่อมได้รับกรรมดี คนทำชั่วย่อมได้รับผลกรรมชั่ว ขอให้พวกเราทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันทำหน้าที่ให้กับชาติบ้านเมือง แล้วทุกอย่างก็จะได้ผ่านพ้น
และขออำนวยพรให้คณะรัฐบาลที่ทำหน้าที่ในขณะนี้ประสบผลสำเร็จในการทำหน้าที่ให้กับชาติบ้านเมือง ซึ่งประชาชนคนไทย และผมอาจจะเป็นคนหนึ่ง และคิดว่าอีกหลายล้านคนดูและเอาใจช่วยในการขับเคลื่อนประเทศไทยของเราต่อไป
โฆษณา