18 เม.ย. 2021 เวลา 09:36 • ไลฟ์สไตล์
ความเรียบง่ายคือที่สุด 🎐
เคยสังเกตกันไหมคะ คิด ทำ อยู่กับสิ่งไหนแล้วเรามีความสุข สบายใจที่สุด
ความเป็นที่สุดสำหรับเราคิดว่า เปลี่ยนไปได้เรื่อย ๆ ตามช่วงวัยและพลังชีวิต
เมื่ออยู่ในวัยเรียนรู้ ความเป็นที่สุด อาจเป็นการได้ทำอะไรที่ท้าทาย ได้แหกกฎที่หลาย ๆ คนกลัว ได้ไฟท์กับคนมีอิทธิพล ได้โจนทะยานออกไปทำสิ่งที่เราคิดว่า "กรูแน่"
บางคนผ่านมาถึงวัยทำงาน วัยกลางคน วัยสีเงิน ด้วยความเคยชินก็ยังคงเลือดร้อน แอคทีฟคิด ทำตลอดเวลา จนร่างกายส่งสัญญานเตือน นอนไม่หลับ ทานอาหารไม่อร่อย ป่วยง่าย สุดท้ายนอนติดเตียงเป็นปี กว่าจะกายภาพลุกออกมาใช้ชีวิตที่แทบจะปกติได้อีกครั้ง นั่นเพราะสุดโต่งจนเกินไป ทระนงจนเกินไป มีแล้วก็ยังอยากมีอีก มีอีก มีไปอีกเรื่อย ๆ
เรายังถือว่าโชคดีที่วันนี้ยังมีโอกาสได้ใช้ชีวิตปกติ และได้กลับมาทบทวนสิ่งที่ต้องการจริง ๆ ในชีวิต เพื่อให้มีเวลามาถนอมชีวิต ใส่ใจดูแลตัวเอง ครอบครัว ความสัมพันธ์ และสังคมที่เราอยู่
มีมากแล้วอย่างไร.. สุขมากไหมกับสิ่งที่กอบโกยมาได้ หันไปมองรอบข้างยังเหลือใครอยู่ไหม ที่จะรอคอยชื่นชมความสำเร็จที่มากขึ้น ๆ ของเราอย่างจริงใจ ในขณะที่สังขารนับวันจะโรยไปตามวัย
มีพอดีแล้วยังเหลือพื้นที่ให้ตัวเองและทุก ๆ ความสัมพันธ์ จะสุขกว่าไหม เธอลองคิดดู ^^
โตมาถึงวันนี้ ไม่ว่าจะฟังจากคนรอบตัวหรือเสียงข้างในตัวเอง ฉันสรุปได้ว่า ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่ทำให้หลาย ๆ คนมีความสุขที่สุด.. คืออะไร
สิ่งนั้นคือ "ความเรียบง่าย" และการกระทำที่ "พอดี" ในทุก ๆ เรื่อง เพราะมันทำให้คุณเหลือ "เวลา" ที่จะใช้อย่างมีคุณภาพไปจนตลอดชีวิตของคุณ ⏳🌿💜
~Cr.pic : เพื่อนญี่ปุ่น
โฆษณา