18 เม.ย. 2021 เวลา 10:17 • ไลฟ์สไตล์
ปรับบรรยากาศในบ้านในยุคโควิด
ถ้าการออกจากบ้านแต่ละครั้งเพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อโควิดและเป็นภาระแก่ทีมผู้ดูแลรักษา​ แต่ว่าการอยู่แต่ในบ้านนั้นอาจสร้างความรู้สึกเบื่อหน่ายได้​ ในยุคที่ต้องปรับตัวก็ต้องมีการปรับปรุงบ้านเช่นกัน
1
ภาพซ้ายคือที่เที่ยวส่วนภาพขวาคือที่บ้าน
เมื่อประสบการณ์​ที่ต้องกักตัวอยู่บ้านระลอกใหม่กลับมาอีกครั้ง​ ก็ตัดงบประมาณที่วางแผนไว้เพื่อการท่องเที่ยว​ มาปรับปรุง​บ้านให้น่าอยู่​ ผ่อนคลาย​มากขึ้น
1
ปรับปรุงสวนข้างบ้านเป็นคาเฟ่แมวส่วนตัว
เริ่มจากไม่ต้องออกจากบ้านไปไหนไกล​ แต่ชอบนั่งจิบกาแฟ​ในสวนใกล้ชิดธรรมชาติ​ ก็เลยแปลงสวนแคบๆข้างบ้าน​ ที่ปกติเปิดหน้าต่างมาแล้วเจอต้นโมกหอมๆ​ ก็ตัดใจตัดต้นโมกออกไป​ 2​ ต้น​แล้วปูแผ่นปูนสำเร็จ​ ติดตะแกรงเหล็กติดมุ้งลวดกันยุงให้คนและน้องแมวทั้ง​ 7​ ไปในตัว
3
ห้องใหม่พร้อมสวน
การดัดแปลงต่อเติมครั้งนี้เน้นให้อากาศถ่ายเทรับลมเย็นๆ​ ได้รับแดดตอนเช้าเพื่อเพิ่มวิตามินดี​ เอาแสงแดดมาสู้กับไวรัสโควิดไปในตัว​ และเป็นที่ออกกำลังกาย​ปีนป่ายของบรรดาแมวเหมียว​ เพลิดเพลิน​ไป​อีกแบบ
2
สวนสวยในๆบ้าน
ใช้เวลาในวันหยุดยาวๆช่วงสงกรานต์​ จัดสวน​ จัดบ้านให้น่าอยู่​ ผ่อนคลาย​ความเครียด​ได้ดีทีเดียวค่ะ​ ก็ดีเหมือนกันที่ไม่ได้ออกไปไหน​ มีเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์​จัดบ้านให้ดูสะดวกสะบายขึ้น​ มีเวลาทบทวนชีวิต​ อยู่กับครอบครัว​และสัตว์เลี้ยง​แสนรักมากขึ้น​ มีความสุขแบบปรับตัว​ให้เรียบง่ายขึ้น​ รอวันเวลาที่สถานการณ์​เข้าสู่โหมดปกติอีกครั้งแบบไม่เครียดเท่าช่วงกักตัวรอบแรก​ ใช้ชีวิตแบบ​นิว​ นอร์มอล​ ให้มีความสุขกว่าเดิมนะคะ​ เป็นกำลังใจให้ทีมแพทย์​และสาธารณะสุข​ที่ทำงานหนักช่วงนี้นะคะ
1
สวนเล็ก​ๆ​แต่ความสุขแน่นเอี๊ยด
โฆษณา