19 เม.ย. 2021 เวลา 04:54 • ปรัชญา
สังเกตุรอบตัวดีๆ คุณมีเพื่อนเเท้กี่คน?
1
คำคม | John Churton Collins
ในหนังเรื่อง "Southpaw สังเวียนเดือด" เเสดงนำโดย Jake Gyllenhaal ... ถ้าใครเคยดูจะรู้ว่ามันส์สุดๆ ... ส่วนตัวให้ 10 / 10 เลย
เนื้อเรื่องของหนังนี้อธิบายพาดหัวบทความนี้ได้เป็นอย่างดีเลย ... ประมาณว่าพระเอกนาม (บิลลี่ โฮป) เป็นนักมวยที่ต่อยได้บ้าระห่ำมาก ใช้พลังเข้าเเลก เเละถึงเเม้เขาจะมีปัญหากับการควบคุมอารมณ์ระหว่างชกอยู่บ้าง เเต่ก็มักได้รับชัยชนะมาเสมอ
3
ต้นเรื่องนี่ถือเป็นช่วงรุ่งเรืองของโฮปเลยที่มีเเต่คนอยากเข้าหา มีเพื่อนรายล้อมเยอะไปหมด จะขยับจะทำอะไรก็มีเเต่คนสนใจ คอยเลียเเข้งเลียขา ... ยิ่งตัวพระเอกเองที่มีนิสัยหน้าใหญ่ใจกว้าง จึงไม่เเปลกที่จะมีเพื่อนมีฝูงมากมายนับไม่ถ้วน
3
ขอบคุณภาพจาก https://www.csmonitor.com/The-Culture/Movies/2015/0724/Southpaw-Jake-Gyllenhaal-as-a-boxer-makes-the-movie-watchable
จนถึงจุดตัดของหนังตรงที่ภรรยาโฮปถูกยิงเสียชีวิตจากความที่เขาหุนหันพลันเเล่น... ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ทำให้ขาดกำลังใจในการชกมวยส่งผลให้เเพ้การชก Fight สำคัญเเบบยับเยิน
2
หลังการพ่ายเเพ้ หนังได้สื่อให้เห็นว่า ตอนเขาบาดเจ็บจมกองเลือดอยู่นั้น วันที่เขาหมดเนื้อหมดตัว จากชีวิตที่เคยรุ่งเรืองกลับตกต่ำจนถึงขีดสุด ... เพื่อนฝูงที่เคยล้อมหน้าล้อมหลังเขานั้นก็ไม่โผล่หัวมาสักคน
3
ฉนั้นในโลกใบนี้คงไม่มีสูตรทางคณิต - วิทยาศาตร์อะไรมาคำนวณหาหรอกว่าตอนนี้เรามีเพื่อนเเท้อยู่กี่คน❓
1
มันเป็นสัจธรรมของมนุษย์อยู่เเล้วที่จะมีคนอยากเข้ามารู้จักเรามากขึ้นในวันที่เรารุ่งเรื่อง มีหน้ามีตาในสังคม เเต่สถานการณ์เดียวที่จะรู้จักเพื่อนเเต่ละคนว่าเป็นเพื่อนเเท้หรือไม่นั้น คงเป็นตอนไหนไม่ได้เลยนอกจากตอนที่เรา "วิกฤติ" นั่นเอง
3
Self-Discipline
19 เมษายน 2564
โฆษณา