19 เม.ย. 2021 เวลา 14:25 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ หุ้น Tesla ร่วง -7% คืนนี้ ! หลังมีข่าวว่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Tesla ผิดพลาดจนเกิดอุบัติเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย !
2
📌 วันนี้หลายท่านคงจะได้อ่านข่าวไปแล้วว่า
2
"มีผู้โดยสารรถเทสล่า เปิดใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ แต่รถเกิดเสียหลัก พุ่งเข้าชนต้นไม้ในเมือง Houston จนเกิดไฟลุกท่วม เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่เนื่องจากการดับไฟที่ลุกจากแบตเตอรี่ของรถ Tesla นั้น ต้องใช้วิธีการดับไฟที่แตกต่างจากไฟปกติ ทำไม่ให้สามารถคุมไฟไว้ได้ จนเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 ราย"
2
📌 ข่าวนี้ได้ส่งผลให้หุ้น Tesla ร่วงลงทันที -7% คืนนี้ จากระดับ 740 เหรียญลงมา -50 เหรียญจนเหลือ 690 เหรียญไปแล้ว...
อย่างไรก็ตาม ผมขออนุญาตชี้แจงแทน Elon Musk ก่อนเลย เพราะพี่แกคงกำลังยุ่งอยู่กับการพยายามสร้างยานอวกาศไปดวงจันทร์อยู่ เพราะทาง NASA เพิ่งให้ทุนมากว่า 3 พันล้านเหรียญเพื่อให้ Elon Musk สร้างยานให้กับ Nasa และวันนี้เป็นวันจันทร์ซึ่ง Elon จะใช้เวลาทำงานที่ SpaceX เป็นหลัก
5
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ #ผู้โดยสารที่เสียชีวิตทั้งคู่ไม่มีใครนั่งอยู่ที่พวงมาลัยเลย 😱
3
โดยทาง Tesla ได้ประกาศเตือนอย่างชัดเจนแล้วว่า ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติปัจจุบันยังพัฒนาไปไม่ถึงระดับ 5 หรือแปลว่า #ในเวลานี้ขับเองได้แต่ต้องมีคนนั่งอยู่ที่พวงมาลัยตลอดเวลา เพื่อคอยควบคุมในยามฉุกเฉิน
ทาง Elon เพิ่งทวีตออกมาเมื่อ 2 วันก่อนนี้เองว่าระบบ Autopilot ของ Tesla ช่วยให้ลดโอกาสในการประสบอุบัติเหตุให้น้อยลงกว่าการที่มนุษย์ขับรถด้วยตัวเองทั่วไปถึง 10 เท่า (ทวีตแนบในคอมเม้นท์) ทำให้อุบัติเหตุครั้งนี้จึงทำให้หลายฝ่ายมองว่าทาง Elon พูดจริงหรือไม่ ??
2
📌 Tesla กำลังพยายามที่จะทำระบบขับรถอัตโนมัติระดับ 5 มาออกตลาดให้ได้ภายในปีนี้
เมื่อไหร่ที่ Tesla สามารถบรรลุ Autonomous Driving Level 5 ได้ เมื่อนั้นทางคนขับจึงจะไม่ต้องนั่งที่คนขับอีกต่อไป ทุกคนสามารถนั่งบนรถเฉยๆ เล่นเกมส์ อ่านหน้าสือ ดูหนังได้ตามสบายเลยทีเดียว
1
ทำให้นักลงทุนต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดว่าระบบขับรถอัตโนมัติระดับ 5 นั้นจะ #เป็นเพียงแค่ข่าวลือ ที่ไม่เป็นจริงหรือไม่ ? หรือวิศวกรของ Tesla จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับโลกเราได้อีกครั้ง
2
หากทาง Tesla ทำได้จริง นี่จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนระยะยาวในการเข้าเก็บหุ้น Tesla หรือปรับสัดส่วนของพอร์ตอีกครั้ง
1
👍 ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 🙏😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
ที่มา: Two people killed in fiery Tesla crash with no one driving
โฆษณา