20 เม.ย. 2021 เวลา 09:42 • การเมือง
POLITICS : Xi Jinping ผู้นำของจีนได้กล่าวถึงหลักการของประชาธิปไตยและความยุติธรรม ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการมอบคำสอนให้แก่ประเทศที่ถูกยกให้เป็นแบบอย่างผู้นำระบอบประชาธิปไตยอย่างสหรัฐฯ
2
ประธานาธิบดี XI Jinping ของจีนเรียกร้องให้มีการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจทั่วโลกมากขึ้น และเตือนไม่ให้มีการแยกส่วนระหว่างสหรัฐฯ-จีน ในขณะเดียวกันก็เรียกร้องให้สหรัฐฯ และพันธมิตรหลีกเลี่ยง "การบังคับบัญชาประเทศอื่น ๆ"
1
Xi Jinping กล่าวในวันนี้ว่า
“International affairs should be conducted by way of negotiations and discussions, and the future destiny of the world should be decided by all countries, One or a few countries shouldn’t impose their rules on others, and the world shouldn’t be led on by the unilateralism of a few countries.”
1
“กิจการระหว่างประเทศควรดำเนินการโดยวิธีการเจรจาและการพูดคุย และทุกประเทศควรมีสิทธิตัดสินชะตากรรมของโลกในอนาคต ประเทศเพียงแห่งเดียวหรือเพียงไม่กี่ประเทศไม่ควรกำหนดกฎเกณฑ์ของตนต่อผู้อื่น และโลกไม่ควรถูกนำโดยลัทธิฝ่ายเดียวของไม่กี่ประเทศ”
จีนกำลังส่งสัญญาณว่าจะเปิดให้ดำเนินธุรกิจต่าง ๆ ได้ด้วยการเริ่มการประชุมสุดยอดครั้งใหม่ โดยเรียกว่าเป็น World Economic Forum เวอร์ชั่นเอเชีย ซึ่งในอดีตเจ้าหน้าที่ของจีนเคยใช้การประชุมในลักษณะที่คล้าย ๆ กันนี้ เพื่อประกาศขั้นตอนสำคัญในการเปิดระบบการเงินภายในประเทศ รวมถึงการจัดตั้งและขยายโครงการเชื่อมต่อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายแลกเปลี่ยนระหว่างแผ่นดินใหญ่และฮ่องกง
ตามแนวทางของจีน พวกเขากำลังพยายามร่วมกันเพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์ต่อธุรกิจของสหรัฐฯ โดยเฉพาะผู้บริหารชาวอเมริกันจำนวนหนึ่งเข้าร่วมในฟอรัมนี้รวมถึง Tim Cook ของ Apple Inc., Elon Musk ของ Tesla Inc., Stephen Schwarzman จาก Blackstone Group Inc และ Ray Dalio ของ Bridgewater Associates.
1
ติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ :https://www.worldmakergroups.com/archives/77073
โฆษณา