21 เม.ย. 2021 เวลา 04:13 • ท่องเที่ยว
ทริปไต้หวัน EP1. หมาล่าชาบู ไต้หวัน 🇹🇼
(ทริปก่อนโควิทมา😅)
ทริปไต้หวันของแอด ไปกันแค่ 2 สาว และ โสดทั้งคู่ กะว่าจะไปหาคู่เอาข้างหน้า 555.. ก่อนไปดิฉันติดต่อบริษัทที่เป็นคู่ค้าที่ทางบริษัทดิฉันเคย ซื้อเครื่องจักรเข้ามาติดตั้งในบริษัทไว้ เผื่อไปหลงทางจะได้มีผู้ช่วย และอาจจะได้กินข้าวด้วยกันสักมื้อ ทริปของเรานี้ ตี2นะค่ะ เพราะโลคอร์สจ้า 😂
รอไปหลับไป
พอถึงไต้หวันปุ๊บ สิ่งแรกที่ต้องทำคือ
“แต่งหน้า”😂
ผู้หญิงอย่าหยุดสวย
นั่งรถไฟในไต้หวัน
อาหารมื้อแรกของเราในไต้หวัน คือ อาหารรถเข็นข้างทางจ้า เรียกไรไม่รู้ ผัดหมี่ถั่วงอก?
เรามาที่อาหารเย็น เราเลยดีกว่า อาหารที่เราไปกินเย็นนั้นคือ ชาบูหมาล่า ร้านที่จะไปก็ไปตามรีริวแหละค่ะ ร้านMala Yuanyang Hotpot เป็นร้านในซีเหมินติงแต่เพราะว่ามีคนไปตามรีวิวกันมาก ร้านเลยเต็ม ต้องจองล่วงหน้า
เราจึงไปกันอีกร้านที่มีรีวิวไว้เช่นกัน ก็ใหญ่พอสมควรแต่จะบอกว่าจำชื่อร้านไม่ได้ล่ะ ฮิฮิฮิ...
โต๊ะยังไม่เต็มมากตอนเราเข้าไป แต่เราเข้าไปนั่งแป๊บเดียวก็มีแขกตามเข้ามาเรื่อยๆ เกือบเต็มร้าน โต๊ะข้างๆเราก็เป็นครอบครัวชาวญี่ปุ่น จะบอกว่าที่นี้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเยอะมากอาจจะเป็นเพราะอยู่ใกล้ด้วยมั้ง เวลาดิฉันถามทางคนในใต้หวันส่วนใหญ่ไม่ตอบกลับมาเป็นภาษาญี่ปุ่นก็เป็นภาษาอังกฤษดิฉันยังคิดเลยเขาต้องคิดว่าดิฉันเป็นคนญี่ปุ่นหรือเปล่า แอบดีใจเล็กๆ...
ครอบครัวคนญี่ปุ่นที่มามีประมาณ 10คนเลยแต่ละคนพอเดินไปตักอาหารกลับมาที่โต๊ะ จะยังไม่กินทันทีจะรอจนทุกคนตักอาหารกลับมาครบแล้วถึงลงมือกินพร้อมกันเพื่อนสาวดิฉันยังถามเลยทำไมเขายังไม่กินกัน รออะไรกัน ดิฉันเลยบอกว่าเป็นมารยาทคนญี่ปุ่น ต้องมาให้ครบก่อน
สำหรับคนไทยเราก็คงไม่ได้คิดมากขนาดนั้นใครมาก่อนก็กินก่อน กินรอกันไปเรื่อยๆ จะได้ไม่ต้องกดดันกันและกันส่วนคนญี่ปุ่นก็คงคิดว่า รอกินพร้อมกันจะดีกว่า ส่วนคนที่ถูกรอ ก็จะรู้แหละว่าจะมีคนรอตัวเองอยู่ ก็จะเกรงใจ ไม่ปล่อยให้คนอื่นรอนาน
ในแต่ละวัฒนธรรม ดิฉันว่ามันก็มีดีไปคนละอย่าง คนที่อยู่ในวัฒธรรมนั้นๆก็จะเข้าใจในวัฒนธรรมของตัวเอง แต่ถ้ามองจากคนนอกอย่างเรา อาจจะดูยุ่งยาก เรื่องมาก แต่ทุกอย่างย่อมมีเหตุผลของมัน ....ไปซะไกลเลยทีนี้กลับมาชาบูหมาล่ากันดีกว่า
ชาบูหมาล่า สไตล์ไต้หวัน น้ำซุปหมาล่าจะเผ็ดๆร้อนๆ ผสมเครื่องเทศหลายชนิด
มีผสม เลือดเป็ดด้วย มีซุปให้เลือกหลายอย่าง เช่น ซุปผักและซุปกะหล่ำดอง พร้อมกับเครื่องชาบูที่มีให้เลือกเยอะ มีเนื้อนิวซีแลนด์ เนื้อแองกัส เนื้อแกะ ปู หอยเชลล์ หอยแมลงภู่ กุ้ง ปลาหมึก เกี๊ยว ลูกชิ้นปลาไส้ชีส ลูกชิ้นเป็ดและสารพัดลูกชิ้นหัวใจตับไตไส้พุง พุดดิ้งเลือด เต้าหู้ ผักต่างๆ
พร้อมด้วยไอศกรีม Häagen-dazs แบบไม่อั้น น้ำผลไม้ โค้ก น้ำจิ้มที่มีก็มีให้เลือกเยอะเช่นกัน ผสมเองจนสนุกเลย ทั้ง ซอสเผ็ดๆ ซีอิ๊วจีน ซีอิ๊วญี่ปุ่น ซอส พริก กระเทียม ปรุงเองอร่อย เอง😂
หลังจากกินจนอิ่มแล้วก็ เดินช๊อปปิ้งเล็กน้อย แล้วกลับโรงแรม เฮ้อ มีความสุข กินแล้วก็นอน ...
จบแค่นี้ก่อนค่ะ เดี๋ยวมาต่อวันหลัง (^^)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา