21 เม.ย. 2021 เวลา 04:10 • ครอบครัว & เด็ก
เปิดตัวซีรีส์ "ซุปเปอร์มัม ผู้เลี้ยงลูกให้ธรรมดา" เรื่องฮา ๆ หรือบางทีก็ฮาไม่ออก ของแม่ลูกธรรมดาคู่หนึ่ง
แม่ธรรมดาที่เลี้ยงลูกมา 17 ปี
สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านที่รักทุกท่าน ทั้งท่านที่เคยติดตามเพจ "วันนั้นเจอนี่" กันอยู่แล้ว และท่านที่อาจเผอิญมีศีลเสมอแล้วผ่านเข้ามาเจอกันด้วยนะคะ
2
ฉัน ผู้เป็นเจ้าของเพจวันนั้นเจอนี่ ได้จัดทำซีรีส์ชุด "ซุปเปอร์มัม ผู้เลี้ยงลูกให้ธรรมดา" ขึ้น ไม่ใช่เพื่อมาคุยโม้โอ้อวดว่าตัวเองเป็นซุปเปอร์มัมแต่อย่างใด แต่คำว่าซุปเปอร์มัม เป็นคำที่ฉันได้รับการเรียกขานจากคุณผู้อ่านกลุ่มหนึ่ง ที่เคยติดตามอ่านงานเขียนในเฟซบุ๊กส่วนตัวของฉันเอง ในสมัยที่ยังไม่มีแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับนักอยากเขียนอยากเล่าเหมือนในปัจจุบันนี้
2
งานเขียนที่ฉันใช้บอกเล่าเรื่องราวการเลี้ยงลูกของฉันตลอด 10 กว่าปี มาจนถึงปัจจุบัน มี FC ติดตามงานมากมาย แต่ไม่ใช่ FC ฉัน 😭 สักคน เป็น FC ของลูกล้วน ๆ 😂 เลยไม่แน่ใจว่า ฉันเขียนดี หรือว่าลูกหล่อกันแน่ 😁😁
4
ลูกชายตอนอายุ 7 ขวบ
แต่ที่แน่ ๆ ชัวร์ ๆ คือ คำขนานนามนั้นไม่ได้มาจากการที่ฉันเป็นแม่ที่มีวิธีการมหัศจรรย์สามารถเลี้ยงลูกให้มีความพิเศษกว่าเด็กอื่นแต่อย่างใดไม่ ในทางตรงกันข้าม ฉันเป็นเพียงแม่ธรรมดาคนหนึ่งที่ใช้ความพยายามอย่างสูงในการเลี้ยงลูกให้ธรรมดา
2
เป็นการยากมากนะ ที่จะเลี้ยงลูกให้ธรรมดาได้ ในยุคสมัยที่อะไร ๆ ก็ต้องพิเศษไปหมด
1
ฉันมีประสบการณ์ 17 ปี ในการเลี้ยงเด็กชายธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ที่เกิดขึ้นมามีแม่ธรรมดา ๆ ให้เติบโตขึ้นเป็นลูกชายธรรมดา ๆ ของแม่ เป็นหลานธรรมดา ๆ ของปู่ย่าตายาย เป็นนักเรียนธรรมดา ๆ ของโรงเรียน และเติบโตเป็นผู้ชายธรรมดา ๆ คนหนึ่งของโลก
แต่รับรองว่า ประสบการณ์ในการเลี้ยงลูกของฉันนั้น โคตรซุปเปอร์มันส์ส์ส์เลย !
แม่น้ำโสง, อำเภอวังเวียง ประเทศลาว
และประสบการณ์นั้น ฉันจะทยอยถ่ายทอด แบ่งปัน ลงในซีรีส์ "ซุปเปอร์มัม ผู้เลี้ยงลูกให้ธรรมดา" ภาพลำดับเหตุการณ์อาจไม่เรียงลำดับนัก เพราะนึกอะไรได้ก็จะเขียนเล่าออกมาค่ะ
Black river, Wood Point, Australia
เกริ่นไว้อีกนิดนึงก่อนว่า
แนวทางการเลี้ยงลูกของฉันนั้น จะอิงกับแนวการศึกษาแบบวอลดอร์ฟ (หรือที่ออสเตรเลียจะเรียกว่าสไตเนอร์ Steiner Education) ที่ฉันได้หอบลูกข้ามน้ำข้ามทะลจากเมืองไทยเพื่อไปเข้าโรงเรียนวอลดอร์ฟในออสเตรเลีย (เฮ้ย ! ไม่ธรรมดานะเนี่ย) จนมีเพื่อนบางคนสงสัย และมีคำถามประมาณว่า นี่แกหอบลูกไปอยู่เมืองนอก เพื่อพาลูกไปเรียนโรงเรียนเล่นดินเล่นทรายเนี่ยนะ ? ฮ่า ๆ ๆ ทุกคำตอบจะอยู่ในซีรีส์ที่ฉันจะทยอยเขียนเล่านะคะ
2
หวังว่าซีรีส์นี้จะเป็นประโยชน์กับคุณผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อย สำหรับเป็นไอเดียในการเลี้ยงลูก เล่าจากประสบการณ์จริงจากแม่คนหนึ่งที่เคยผ่านมาก่อน และขอขอบคุณล่วงหน้าที่ติดตาม แล้วพบกันในซีรีส์ "ซุปเปอร์มัม ผู้เลี้ยงลูกให้ธรรมดา" ค่ะ
# ผู้เขียน
เกิดกรุงเทพ เติบโตริมคลองแสนแสบที่ฉะเชิงเทรา จบการศึกษาจากขอนแก่น แล้วกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ออสเตรเลีย
1
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า
ฝากผลงาน E book คู่มือท่องเที่ยวเมลเบิร์นด้วยตนเองไปกับรถรางสาย 35
โฆษณา