21 เม.ย. 2021 เวลา 19:10 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Apr 22, 2021
ยังก่อนครับ ตลาดยังไม่ไปไหน 😫 แต่ทรงนี้เฮียอยากให้ลูกเพจที่สามารถเล่นสั้นได้คอยจับตาการเคลื่อนไหวของหุ้นรายตัว ช่วงนี้เจ้ามือเริ่มออกมาทำงาน 🎢 ในขณะที่ ก.ล.ต.มัวแต่ไปตรวจ COVID-19 ทำให้จังหวะได้-เสียช่วงนี้ 10% ถือเป็นเรื่องธรรมดามาก (แต่ผลตอบแทนสูงก็จะต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงที่สูงเช่นเดียวกันนะครับ 💙)
2
สภาพตลาดโดยรวมเฮียยังไม่สามารถฟันธงลงไปได้ว่าตลาดจะขึ้นหรือลงต่อจากนี้ ย้อนกลับไปถึงช่วงก่อนสงกรานต์ที่เฮียมีการออกคำแนะนำให้ลดพอร์ตลงเมื่อ SET หลุดระดับ 1,547 ลงมา (จริงๆการลดพอร์ตครั้งแรกให้ลดเมื่อหลุดระดับ 1,580) และเมื่อมีการดีดกลับ เฮียได้คาดได้ว่าการดีดกลับจะติดแนวต้านบริเวณ 1,568-1,572
แต่เมื่อ SET เลือกที่จะเฉลยท่ายาก 😓 กล่าวคือการดีดกลับครั้งนี้มีน้ำหนักการเปลี่ยนแนวโน้มจากขาลงเป็นขาขึ้นได้ เนื่องจาก SET มีการดีดตัวขึ้นแรงพร้อม Vol ที่เข้ามาจนผ่านแนวต้าน 1,572 ได้สำเร็จ แต่เมื่อขึ้นทดสอบแนวต้านใหญ่ที่สามารถเปลี่ยนแนวโน้มได้บริเวณ 1,584 กลับไม่ผ่าน และมีการเลี้ยงตัวไม่ให้เสียทรง
1
ทรงเทรดแบบนี้เฮียว่า SET เหมือนกำลังรอปัจจัยมาอย่างที่จะเข้ามากระทบให้เบรคขึ้นหรือลงก็ได้ ซึ่งในตอนนี้ตลาดได้มองข้ามปัจจัยการติดเชื้อ COVID-19 ไปแล้วในระยะสั้นเพราะจำนวนผู้ติดเชื้อยังไม่มีสัญญาณเร่งตัวขึ้นแต่อย่างใด 👏🏻👏🏻 ในขณะที่ภาพระยะสั้น (ดูกราฟ SET TF30mins ที่เฮียแนบมาประกอบนะครับ) กราฟ SET ใน timeframe สั้นๆเริ่มมีสัญญาณ Divergence ขึ้นมาแล้ว แต่เนื่องจากการเกิด “ไดเวอร์เจ๊ง” บน timeframe ที่สั้นมากๆแบบ 30 นาทีนี้จะไม่ค่อยมีนัยยะสำคัญเท่าไหร่ แม้ว่าในระยะสั้นอาจมีการอ่อนตัวลงมาได้ แต่ก็ยังไม่ใช่จุดที่จะตัดสินว่า SET ได้เปลี่ยนแนวโน้มไปแล้วหรือยัง
5
ส่วนตัวเฮียคิดว่าถ้า SET จะขึ้นไปต่อจริงๆ ข่าวเรื่องการฉีดวัคซีนต้องมีความชัดเจนขึ้นกว่านี้ 💉 และตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่ควรเร่งตัวสูงขึ้นแบบมีนัยยะในช่วงที่เหลือของการเทรดในเดือนเมษายนนี้ ทรงกราฟที่มีการเคลื่อนไหวออกข้างแบบเลี้ยงๆไว้ไม่ให้เบรคแบบนี้ เฮียอยากให้คนที่ไม่ถนัดเล่นเร็วนั่งทับมือไว้ก่อนจนกว่าจะผ่านแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,584 ขึ้นไปได้
ส่วนลูกเพจท่านใดที่รับความเสี่ยงได้สูง+มีวินัยในการลงทุน ช่วงเวลานี้เป็นโหมดการเก็งกำไรอย่างเต็มสูบ และหากหาหุ้นที่มี Vol ไหลเข้าในแต่ละวันได้ หุ้นรายตัวในช่วงนี้จะมีการกระชากขึ้นได้แรงตามพลังของคนดูแลหุ้นตัวนั้นๆ 😉
เหตุที่เฮียต้องเน้นย้ำว่าการเก็งกำไรในช่วงนี้ต้องเป็นผู้ที่มีวินัยในการเล่นสั้นสูง และควรมีพื้นฐานด้าน Technical ในการเข้าซื้อ-ขายบ้าง เพราะหากตลาดเกิดไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง เฮียมั่นใจว่าลูกเพจที่เล่นเร็วแบบเก็งกำไรแล้วจบในวันจะสามารถเอาตัวรอดได้เมื่อตลาดมีการเปลี่ยนทาง
แต่ในทางตรงกันข้ามนะครับ หากลูกเพจท่านใดไม่ถนัดที่จะเล่นสั้น แล้วซื้อหุ้นตามโบรคฯเชียร์ ซื้อหุ้นตามเพจหุ้นทั้งหลายบอก และหาหุ้นตามกลุ่มไลน์ต่างๆที่ใบ้ออกมาในแต่ละวัน 😳😳 นักลงทุนกลุ่มนี้เมื่อติดหุ้นแล้วก็มีแนวโน้มที่จะไม่ยอมตัดสินใจ Stop Loss ออกไป เฮียขอเน้นย้ำเลยนะครับว่าจนกว่า SET จะเบรค 1,584 ขึ้นไปได้ด้วย Vol ที่แข็งแกร่ง ลูกเพจกลุ่มนี้ควรจะนั่งทับมือและอย่ารู้สึกเสียดายเมื่อเห็นคนแชร์กำไรจากหุ้นผี หุ้นปั่น และคิดว่าจะเล่นบ้างเพราะเราน่าจะหนีทัน
1
ตลาดช่วงนี้มีการเล่นได้-เสียกันแรงมาก และในช่วง 2-3 วันนี้เฮียเห็นการเปลี่ยนมือของหุ้นแบบ “เล่นกันถึงตาย” แม้ว่าจะยังไม่เห็นการโยนของออกมา แต่ทรงการลากขึ้นมาแบบนี้ในหุ้นหลายๆตัวก็ต้องถือว่าเตรียมเข้าโหมดโหด “ไม่หมดตัว ไม่ให้กลับบ้าน” นะครับ ดังนั้นใครที่ไม่มั่นใจก็ให้ผ่านหุ้นประเภที่เฮียเขียนไว้ข้างบนออกไปก่อน
สรุปนะครับ ตลาดยังเคลื่อนไหวแบบรอปัจจัยเข้ามา โดยในช่วงรอแบบนี้เราจะเห็นการปลุกผีหุ้นขนาดกลาง-เล็กให้ออกมาอาละวาด เพียงหุ้นตัวไหนที่มีข่าวมากพอที่จะลากทำราคาได้ จะมีการปล่อยข่าวออกมาจากทุกทิศทางและเกิดการกระชากขึ้นอย่างรุนแรง และเมื่อถึงจุดนึงการเทขายอย่างรวดเร็วจะแอบมาแบบเนียนๆให้ได้ตกใจกัน
เฮียยังคงคำแนะนำให้เทรดด้วยความระวัง และเฝ้ารอการเบรค 1,584 อย่างแข็งแรง โดยหากตลาดยังไม่มีสัญญาณซื้อเข้ามา เราจะเห็นการเวียนหุ้นเล่นกันแบบรายวันไปอย่างน้อยจนจบอาทิตย์นี้ แนวรับที่อยากให้ัจับตาดูคือบริเวณ 1,568 เป็นจุดหนีระยะสั้นสำหรับสายเก็งกำไร แต่แนวรับที่ควรจะมีการลดพอร์ตลงอย่างจริงจังหากหลุดลงมาจริงๆคือบริเวณ 1,547 และแนวรับสุดท้ายในช่วงเดือนเมษายนนี้คือบริเวณ 1,530 จุด
หุ้นที่น่าจับตาในอาทิตย์นี้ เฮียอยากให้ดูหุ้นที่เป็น Soft Commodity หลายๆตัวที่วิ่งกันขึ้นมาได้ดีพอสมควร(ขึ้นตามราคาโลกครับ แบบนี้จะเล่นแบบไม่สนปัจจัยลบภายในประเทศ) คืนนี้เฮียจะมีการพูดถึงหุ้นกลุ่ม Soft Commodity ว่าจะยังเล่นกันไปได้อีกแค่ไหนในรายการ Clubhouse ช่วง 21.00 น.เช่นเคยนะครับ
หุ้นที่เป็นพระเอกและเล่นได้เรื่อยๆในช่วง 1-2อาทิตย์ต่อจากนี้ก็น่าจะเป็นหุ้นกลุ่ม Leasing และกลุ่ม Finance หลายๆตัว ส่วนหุ้นถุงมือยางและหุ้นประกันโควิดก็น่าจับตาไว้นะครับ(ทั้งคู่มีโอกาสเล่นแรงๆได้ภายในอาทิตย์หน้านี้ คำว่าเล่นแรงต้องระวังการถูกเทขายออกมาอย่างรุนแรงด้วยนะครับ แต่เฮียคิดว่าเบรคขึ้นแหละครับ)
1
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง-By เฮียใช้” ด้วยนะครับ เมื่อสักครุ่เฮียได้มีการลงคลิปที่วิเคราะห์หุ้น TIDLOR เอาไว้เพื่อใช้เป็นแนวแทงในการตัวสินใจ โดยรวมแล้วเฮียไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรในการจองซื้อ แม้ว่าผลตอบแทนจะไม่รุนแรงแบบตอนที่หุ้น “ปั๊มอเมซอน” เข้าตลาด แต่ก็น่าจะไม่ขาดทุน ส่วนเรื่องที่มูลค่าแพงเมื่อเทียบกับคู่แข่งนั้น เฮียคิดว่าถ้า SET ไม่พังลงไปเสียก่อน ตลาดกำลังรอหุ้นที่สดและยังไม่มีตำหนิแบบนี้เข้ามาสร้างสีสัน ดังนั้นแม้ว่าหุ้นจองตัวนี้จะไม่ได้ทำกำไรให้เป็นเท่าตัว แต่ก็ไม่น่าสร้างผลขาดทุนให้เช่นกันครับ ✌️✌️❤️
1
โฆษณา