22 เม.ย. 2021 เวลา 08:22 • ไลฟ์สไตล์
บางทีเราเองรึเปล่า ที่ไปปรุงแต่งชีวิตเอง ว่า
อายุ 30+ ต้องมีรถ ต้องมีบ้าน ทำงานแล้วต้องมีทองใส่ การเงินต้องแข็งแรง ต้องมีงานที่มั่นคงแล้ว ต้องมีครอบครัว ฯลฯ เพราะคำว่า .....มึงโตแล้ว จะเล่นจะคิดอะไร เป็นเด็กไม่ได้
จนลืมไปว่า ตัวตน และความสุขของเราจริงๆคืออะไร ?
🏡ฉันอายุ 35 ที่ฉันมีบ้าน เพราะฉันอยากมี จากเดิมที่ต้องเช่า
🚗 ฉันมีรถ เพราะฉันจำเป็นต้องเอามันใช้หาเงินจากงานที่ฉันทำไม่ใช่อวดใคร
💸การเงินฉันยังอ่อนแอ แต่ไม่เป็นภาระใคร ไม่มีหรอกงานที่มั่นคง ฉันทำงานอิสระ ยิ่งเจอโควิดแบบนี้ฉันแก้สถานการณ์วันต่อวัน เหนื่อยนะ แต่ก็สนุกดี เรื่องครอบครัว ลืมไปเถอะ ฉันไม่รีบ
😝ฉันยังสนุกกับการวิ่งไล่น้องหมาที่บ้านในไร่อ้อย ยังสนุกกับการเล่นเป็นเด็ก ยังนอนตักแม่อยู่ประจำ
แล้วถามว่าฉันผิดไหม ที่ไม่ได้มีครบเหมือนด้านบน
🍃ณ วันนี้ฉันมีความสุขดี สำหรับฉัน คำว่าโตแล้ว มันไม่ใช่อายุ แต่มันคือการรับผิดชอบในสิ่งที่เลือกเองได้และไม่โกงใคร ต่างหาก ในการจะเป็นผู้ใหญ่ที่ดี
💋 อยากทำอะไรจงทำไปเถอะ อย่าเอามาตรฐานลูกป้าข้างบ้านมาวัดความสำเร็จ แต่จงหาความสุข จากความเหนื่อยของตัวเองให้เจอ นี่ซิสำคัญกว่า
โฆษณา