24 เม.ย. 2021 เวลา 01:54 • สุขภาพ
"3 สารให้ความหวานที่ดีที่สุดในโลก"
2
Content สำหรับคนอยากมี Sixpack
🔴 Stevia
Stevia | หญ้าหวาน
เเละนี่คือสารให้ความหวานที่เป็นที่นิยมเเละ เป็นหนึ่งในสารให้ความหวานที่คลีนที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ มีชื่อเต็มๆนาม 'Stevia Rebaudiana' หรือเป็นที่รู้จักในประเทศเราว่า 'หญ้าหวาน'
2
สารที่สกัดมากจากเจ้าหญ้าหวานนาม 'Stevioside' นั้นให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลถึง 200 - 400 เท่าเลยครับ เดิมทีกินเข้าไปเเล้วอาจจะมีความขมหน่อยๆที่ปลายลิ้น เเต่ปัจจุบันได้ถูกปรับรสชาติเดิมของ Stevia ให้หวานอร่อยถูกผู้บริโภคมากขึ้น
1
🔺️ เเล้วมันดียังไง?
Stevia เหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก, คนที่ดูเเลสุขภาพให้ปลอดภัยจากโรคเบาหวาน, คนที่ต้องการลดไขมันในเลือด, คนที่มีปัญหาเกี่ยวกับความดันโลหิตเเละโรคหัวใจครับ เพราะ ...
1
✍ หญ้าหวานไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น
1
✍ ไม่กระตุ้นการหลั่งของอินซูลิน
1
✍ ให้ความหวานคล้ายน้ำตาล เเต่ "ไม่มีพลังงาน"
1
ฉนั้นคนที่ทำ Ketogenic Diet หรือทำการควบคุมน้ำหนักทุกรูปเเบบ การทาน Stevia ไม่ทำให้เเผนรักษาสุขภาพของคุณพังเเน่นอน🙂
🔴 Monk Fruit Sweetener
Monk Fruit | หล่อฮังก๊วย
เรารู้เรื่อง Stevia พืชพื้นเมืองของทวีปอเมริกาใต้ไปเเล้ว ขอพาทุกคนเหาะข้ามทวีปกลับมา Asia สะหน่อยกัยสารให้ความหวานชนิดที่ 2 นี้เรารู้จักกันดีในนาม 'หล่อฮังก๊วย' สมุนไพรวิเศษจากพี่จีนเรานั่นเอง
จริงๆ เจ้า Monk Fruit Sweetener กับ Stevia นี่ให้ความหวานใกล้เคียงกันมากครับ ซึ่งสารสกัด 'โมโกรไซด์' ที่ได้จากหล่อฮังก๊วยนี้ให้ความหวานตามธรรมชาติมากกว่าน้ำตาล 150-300 เท่าเลยทีเดียวเชียว
1
🔺️ ทำไมคนนิยมทานหล่อฮังก๊วย?
ถ้าจับ Stevia กับ หล่อฮังก๊วยมาเปรียบเทียบกันจะพบว่า หล่อฮังก๊วยมีกลิ่นที่หอมหวานน่ารับประทานมากกว่าเเต่ก็ยังคงสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพไว้มากมายมหาศาล นอกจากจะปราศจากเเคลอรี่ ไขมัน คาร์โบไฮเดรต เเละโซเดียมเเล้ว หล่อฮังก๊วยยัง...
✍ ช่วยลดสารฮีสตามีนในร่างกาย เหมาะสำหรับคนที่ชอบเเพ้นั่นเเพ้นี่อยู่บ่อยครั้ง
1
✍ ประกอบไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระอย่าง 'ไกลโคไซ์' เเละ 'ซาโปนิน' ที่มีอยู่ใน Monk Fruit Sweetener ช่วยป้องกันการเกิดของเซลล์มะเร็งหลายๆชนิด
1
✍ มีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วย ดับพิษร้อน บรรเทาอาการจากโรคลมเเดด เเก้ไข้ เเละรักษาอาการอักเสบตามข้อต่างๆ
2
ทั้งนี้น้ำตาลหล่อฮังก๊วยตามท้องตลาดอาจไม่ใช่น้ำตาล Monk fruit 100% เสมอไป เพราะด้วยความหวานจัดของสารสกัด Mogroside จึงทำให้ผู้ผลิตมักใส่สารให้ความหวานตัวอื่น ยกตัวอย่างเช่น Erythritol เข้าไปด้วยเพื่อปรับรสชาติให้น่าบริโภคมากขึ้น ฉนั้นจะซื้อจะสั่งมัน อย่าลืมให้ความสำคัญกับการอ่านฉลากก่อนบริโภคน้ำตาลหล่อฮังก๊วยด้วยนะครับ🙂
1
🔴 Inulin
สารให้ความหวาน Inuline ที่มาจากธรรมชาติ
เเละตัวสุดท้ายสำหรับสารให้ความหวานที่ดีต่อร่างกายที่สุดขอนำเสนอ "อินนูลิน (Inulin)" ซึ่งผู้ประกอบการต่างๆชอบนำมันมาทำน้ำเชื่อมเอย กาเเฟเอย หรือเเม้กระทั่งขนม Bakery ตามร้านขนมหลายๆที่ครับ
อัตราความหวานของ Inulin นี้อยู่ที่ประมาณ 40 % ของน้ำตาล เเละถูกสกัดจากผัก-ผลไม้ประเภทหัว ยกตัวอย่างเช่น กระเทียม หน่อไม้ หัวหอมใหญ่ เเละกะหล่ำปลี
1
หลายคนอาจตกใจว่า "เห้ย❓อินนูลินนี่เป็นสารให้ความหวานที่มาจากคาร์โบไฮเดรตทั้งนั้นเลย เเบบนี้ทานเเล้วอ้วนเเน่ๆ❗"
1
🔺️ เเต่ความเป็นจริงเเล้วไม่ใช่อย่างที่คิดครับ เจ้า Inulin ที่กล่าวมานั้นไม่มีพลังงานเเต่อย่างใด ด้วยคุณสมบัติของเส้นใยที่ถูกเรียกว่า 'ฟรุกเเทน (Fructan)' ที่ตัวมันเองนี้สามารถละลายในน้ำได้ ร่างกายจึงไม่ย่อยในระบบทางเดินอาหาร ... กระบวนการนี้เองที่ทำให้ร่างกายไม่ดูดซึม Inulin ไปใช้เป็นพลังงาน เหมาะเป็นตัวเลือกสุขภาพที่เเท้ทรู🙂
1
3 สารให้ความหวานที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นต่างถูกสกัดจากธรรมชาติเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพที่ยังอยากเติมความหวานให้ร่างกายอยู่บ้าง เเต่จะให้ดีที่สุดจริงๆคือ 'ไม่ติดหวาน' เพื่อหุ่นปังๆในระยะยาวนะครับ
7
🚗🚗 สำหรับวันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ 🚗🚗
1
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจาก :
Self-Discipline
24 เมษายน 2564
โฆษณา