22 เม.ย. 2021 เวลา 13:26 • ไลฟ์สไตล์
Asian Flavors - EP2 Asian Twist เอเชียแบบฝรั่ง ฟิลิปปินส์สไตล์
ThicklyBelly พาเที่ยวทิพย์กินทิพย์สไตล์ฟิลิ
ฟิลิปปินส์อยู่ในเอเชียก็จริงแต่ได้รับอิทธิพลจากอเมริกันชนมามาก ถ้าเราเดินอยู่ในโซนธุรกิจใจกลางเมืองมะนิลา การถือถุงกระดาษใส่ขนมปังออกมาจากร้านสะดวกซื้อเป็นเรื่องปกติ (เหมือนเวลาเราเห็นใน series ฝรั่ง) สิ่งที่ตื่นตาอีกอย่างคือ Supermarket อย่าง S&R ที่มีสินค้าของกิน ของใช้ ขนม ล้วนแต่น้ำเข้าจาก USA ไซส์ใหญ่โตแบบ Family Pack เลยไปถึง Shopping Cart ของเค้าที่ใหญ่กว่าบ้านเราไปอีก
แต่คนฟิลิปปินส์ก็ไม่ได้กินแต่ขนมปังหรือเบอเกอร์ ข้าวและอาหารก็เป็นสิ่งที่กินทั่วไป และหลายๆ เมนูมีความใกล้เคียงอาหารไทยด้วย...มีข้าวผัด ผัดผัก กับข้าว หรือซุปแบบต้มยำ
ถุงกระดาษตอนไปร้านสะดวกซื้อ เห็นเค้าใช้แบบนี้กันหลายปีแล้ว ตั้งแต่ได้แวะเวียนไปใหม่ๆ จนครั้งสุดท้าย
ถ้ามาไทยกินผัดกระเพรา ต้มยำกุ้ง ไปฟิลิปปินส์ก็คงต้องเป็น Sisig กับ Sinigang
Sisig ที่เห็นถูกเสิร์ฟมาในกระทะร้อน เป็นส่วนต่างๆ ของหมู จำไม่ผิดจะเป็นเนื้อหมู หัว หู เอาไปสับแล้วผัดผสมกัน ออกเค็มไม่เผ็ด ไม่ได้มีความเป็นเครื่องเทศหรือกลิ่นเฉพาะแบบกระเพรา - ส่วน Sinigang เป็นซุปที่เห็นกุ้งอยู่ในนั้น ออกเปรี้ยวไม่ได้เผ็ดจนเหงื่อตกแบบฝรั่งกินต้มยำกุ้ง ทั้งสองเมนูนี้กินง่าย ไม่ต้องทำความเข้าใจ
Pork Sisig รูปซ้ายที่กำลังคลุก / ด้านขวาหน้าตาเหมือนต้มยำ แต่ไม่เผ็ด ออกเปรี้ยว เรียก Sinigang
เอกลักษณ์ของการผัดอาหารก็ยังมีเนย เนยและเนย แบบคนอเมริกันใช้ นอกจากนี้ยังมีเจ้าส้มจี๊ด calamansi สัญลักษณ์สำคัญที่อยู่กับเราบนโต๊ะอาหารทุกมื้อ...ชอบเอามาบีบใส่ Sisig ถูกปากเลย
#ThicklyBelly #AsianTwist #philipino #asianculture
ครัวที่ร้านอาหารบนเกาะ Coron อาหารผัดๆ จะใช้เนยเยอะกันเยอะมาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา