24 เม.ย. 2021 เวลา 13:54 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! ราคาอาหารและวัตถุดิบกำลังเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 9 ปีในทั่วโลก ตอนนี้เงินเฟ้ออาจมาถึงร้านค้าใกล้บ้านคุณแล้ว
3
ข้าวโพด ข้าวสาลี ถั่วเหลือง น้ำมันพืช คือสินค้าที่ถือเป็นกระดูกสันหลังของอาหารส่วนใหญ่ของโลก และตอนนี้พวกมันกำลังมีราคาแพงขึ้นอย่างมาก (dramatically more expensive) ซึ่งถือเป็นสัญญาณเตือนที่ชัดเจนสำหรับงบประมาณการจับจ่ายทั่วโลก
4
ในสัปดาห์นี้ดัชนี Bloomberg Agriculture Spot ซึ่งติดตามผลิตภัณฑ์จากฟาร์มที่สำคัญเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบเกือบ 9 ปีโดยได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของสัญญาซื้อขายพืชล่วงหน้า (crop futures) และด้วยราคาอาหารทั่วโลกที่สูงที่สุดนับตั้งแต่กลางปี ​​2014 การกระโดดครั้งล่าสุดนี้กำลังได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพืชและวัตถุดิบเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลในวงกว้างต่อราคาอาหาร นับตั้งแต่สินค้าตามชั้นวางของในร้านขายของชำ ไปจนถึงขนมปังและแป้งพิซซ่าที่ขายตามห้าง และยังรวมถึงราคาเนื้อสัตว์หรือแม้แต่โซดา
4
ราคาวัตถุดิบที่พุ่งสูงขึ้นส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางต่อครัวเรือนและธุรกิจ รวมถึงจะคุกคามเศรษฐกิจโลกที่พยายามฟื้นตัวจากความเสียหายของการแพร่ระบาดใหญ่ นอกจากนี้ยังเป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดภาวะเงินเฟ้อด้านอาหารทำให้เกิดความเจ็บปวดมากขึ้นสำหรับครอบครัวที่ต้องเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินจากการสูญเสียงานหรือรายได้
4
ยักษ์ใหญ่ด้านอาหารและเครื่องดื่มกำลังส่งสัญญาณว่าพวกเขากำลังเฝ้าดูระยะขอบเขตเหล่านี้ โดย Coca-Cola Co. ได้กำหนดราคาที่สูงขึ้นในพลาสติกและอลูมิเนียม เช่นเดียวกับกาแฟและน้ำเชื่อมข้าวโพดที่มีฟรุกโตสสูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในโซดา
5
ขณะเดียวกัน Nestle SA ซึ่งเป็นบริษัทอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลกเตือนว่าจะไม่สามารถป้องกันต้นทุนสินค้าโภคภัณฑ์ทั้งหมดได้ และจะขึ้นราคาตามความเหมาะสม
2
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/77205
1
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา