24 เม.ย. 2021 เวลา 15:08 • สุขภาพ
COVID-19: มูลนิธิร่วมกตัญญูเคลื่อนย้ายร่างนายกุลทรัพย์ วัฒนผล หรือ ‘อัพ VGB’ เกมเมอร์อีสปอร์ต ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สู่ณาปนสถานวัดลาดพร้าว
วันนี้ (24 เม.ย. 64) ที่วัดลาดพร้าว เจ้าหน้าที่ ร.พ.เอกชนแห่งหนึ่งนำร่างของนายกุลทรัพย์ วัฒนผล ผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อโควิด-19 มาทำพิธีฌาปณกิจ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของนายกุลทรัพย์ มาถึงฌาปนสถานในเวลาประมาณ 14.30 น. โดยนำร่างบรรจุหีบศพใส่รถของมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งเจ้าหน้าที่สวมใส่ชุดป้องกันสารคัดหลั่ง และชุด PPE ก่อนนำโลงศพขึ้นสู่เชิงตะกอน ส่วนบรรยากาศที่วัดลาดพร้าว โดยส่วนใหญ่มีเพื่อนของนายกุลทรัพย์ เดินทางมาร่วมพิธีฌาปณกิจ เพื่อร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทราบว่าอยู่ในช่วงของการกักตัว เพราะใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต จึงไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจในวันนี้ หลังจากที่นำร่างบรรจุในเชิงตะกอน เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบฌาปนสถานเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ท่ามกลางความเสียใจของผู้มาร่วมงาน
นายชาญกิจ กรรตุกิติ อายุ 31 ปี เพื่อนสนิทของนายกุลทรัพย์ กล่าวว่า เบื้องต้นเพื่อนทราบว่านายกุลทรัพย์ป่วย ซึ่งที่ผ่านมาเพื่อนๆ คอยให้กำลังใจและบอกให้ไปตรวจสอบอาการอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนายกุลทรัพย์พยายามกักตัวเองโดยไม่ออกไปพบปะผู้คน เท่าที่ตนเองทราบมา ขณะนี้ญาติๆ ของนายกุลทรัพย์ได้ทำการกักตัวกันอยู่ เพราะถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง สำหรับเพื่อนๆ ได้ร่วมแสดงความเสียใจ และรู้สึกเสียดายกับระบบสาธารณสุขที่ไม่สามารถเข้าถึงทุกคนได้ทันท่วงที นายชาญกิจ ยังกล่าวด้วยว่า นายกุลทรัพย์เป็นคนที่คิดถึงเพื่อนตลอดเวลา ไม่ว่าจะเล่าเรื่องอะไรให้เขาฟัง เขาจะจดจำรายละเอียดได้ทั้งหมด และใส่ใจเพื่อนๆ ทุกคน
สำหรับนายกุลทรัพย์ ถือเป็นผู้บุกเบิกของวงการอีสปอร์ตไทยในยุคแรก ๆ เป็นหัวหน้าแคลน VGB (Vagabond Team) ทีมอีสปอร์ตเมื่อ 17 ปีก่อน ส่งแข่งทุกรายการ กับเกมทุกประเภท ตั้งแต่เกมแข่งรถ เกมฟุตบอล ไปจนถึงเกมวางแผนการรบ และเกมวางแผนการรบ (RTS) ของประเทศไทย แชมป์ประเทศไทยของเกมอย่าง Dawn of War, Company of Heroes และเกมวางแผนอีกหลายๆ เกม
โดยเมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมานายกุลทรัพย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kunlasub Wattnaphon ว่า "กักตัวเองมา 5 วันแล้ว โควต้าตรวจแถวบ้านก็ไม่มี (สายด่วนก็โทรไม่ติด) จนจะหายเองแล้ว" พร้อมได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กในวันที่ 21 เม.ย. ถึงความคืบหน้าของอาการติดเชื้อว่า "ได้ป่วยตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. แต่ไม่สามารถหาที่ตรวจโควิดได้ และไม่กล้าออกไปที่ไหน มีอาการไอตลอดเวลา เมื่อโทรประสานไปยังเจ้าหน้าที่ก็พบว่าทำการติดต่อลำบาก และได้ขอคำปรึกษากับผู้มารับชมไลฟ์สดว่าตนเองควรทำอย่างไรดี"
ทั้งนี้ เพื่อนร่วมห้องได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายกุลทรัพย์ ถึงอาการการติดเชื้อว่า "เบื้องต้นหมอบอกว่าอาการหนักมาก อาการยังไม่ดีขึ้น ออกซิเจน 80 กว่าๆ โดนกินไปเยอะแล้วเหลือประมาณ 20 % ตอนนี้เข้า ICU ไม่มีกำหนด" จนเวลาต่อมา ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่านายกุลทรัพย์ เสียชีวิตแล้ว
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์
โฆษณา