25 เม.ย. 2021 เวลา 13:15 • อสังหาริมทรัพย์
10 เหตุผลที่ทำไมต้องลงทุนในคอนโด Condo Update 2564
คอนโดมิเนียม Condominium ที่อยู่อาศัยของคนเมือง
ที่พักอาศัยของคนกรุง ที่ต้องการอยู่ใจกลางเมือง ก็คงหนีไม่พ้น การอยู่คอนโดมิเนียมใช่ไหมคะ ใครๆก็ชอบความสวยงาม และความสะดวกสบายของคอนโด ที่ตอบโจทย์ชีวิต และไลฟไสต์ของใครหลายๆคน
แต่จะให้ซื้ออยู่เอง บางคนก็ยังอาจไม่มีกำลังที่จะซื้อ หรือบางคนอาจจะเดินทางบ่อย ก็ไม่อยากซื้อ เช่าเอาสะดวกดี ค่าใช้จ่ายก็น้อยด้วย ทำให้คอนโด ก็ยังเป็นอสังหาฯที่น่าลงทุน เพราะว่าผู้เช่าต้องการเช่านั้นเองคะ ที่อยู่อาศัย คือปัจจัย 4 ผู้คนต้องการที่พักอาศัยคะ
*ปัจจัย 4 คือ อาหาร ที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค
10 เหตุผลที่ทำไมต้องลงทุนในคอนโด?
1 คอนโดเอาชนะเงินเฟ้อได้ดีกว่าเงินฝาก
การเก็บเงินอย่างเดียว ได้แค่ดอกเบี้ย ไม่มีทางรวยแน่ เราต้องเอาเงินมาลงทุน เอาเงินมาต่อเงิน ทำให้เงินพอกพูนด้วยตัวของมันเอง การลงทุนคอนโด ได้ผลตอบแทนที่ชนะเงินเฟ้อ ดีกว่าเงินฝาก
ลงทุนคอนโดได้ค่าเช่า ดีกว่าเงินฝาก
*เงินเฟ้อ คือ สถานการณ์ที่ระดับราคาสินค้าทั่วไปเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่มูลค่าของเงินลดลงคือต้องใช้เงินจำนวนมากขึ้นในการซื้อสินค้าชิ้นนั้นๆ
2 AEC ทำให้คอนโดน่าลงทุน
เข้าใจง่ายๆ คือ ธุรกิจจะขยายตัว ความต้องการที่พักอาศัยจะเพิ่มมากขึ้น จากผู้เช่าต่างชาติ
ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่เราต้องเตรียมความพร้อม และลงมือทำการศึกษาเรื่องลงทุน เตรียมพร้อมเพื่อที่ว่าหลังจากหมดโควิด19 แล้วเราจะได้ไม่พลาดโอกาสที่จะประสบความสำเร็จคะ
3 ได้ทั้งวินัย ได้ทั้งทรัพย์สิน
การออมเงินนั้น จะออมมาก ออมน้อยก็รวยได้ทั้งนั้น แต่ขอให้เริ่มออมซะก่อนเท่านั้นเอง! ตั้งคำถามกับตัวเองว่า จะออมเงินไปทำไม? ถึงแม้ว่าคุณจะมีรายได้น้อยแต่ถ้าคุณรู้ว่าจะออมเงินไปเพื่อใครและทำไม คุณจะมีกำลังใจและความพยายามในการออม การออมเงินในคอนโดนั้น ดีแน่นอนคะ เพราะการผ่อนชำระค่างวดคอนโด ถือเป็นการออมเงินที่ดี ช่วยฝึกวินัยในการออม ทำให้เราได้ทั้งคอนโด ได้ทั้งวินัยในการออมค่ะ
4 คอนโดคือวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่
คนรุ่นใหม่จะอยู่ในเมืองและใช้ชีวิตในเมืองมากกว่าเดิม จึงไม่แปลกเลยที่คอนโดจึงตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี
5 คอนโดใช้เงินน้อย ดอกเบี้ยต่ำ
ถ้าคุณคือมนุษย์เงินเดือนที่กำลังมองช่องทางในการลงทุน ใช้ต้นทุนที่น้อย และเสียดอกเบี้ยต่ำ มีเพียงธุรกิจเดียวเท่านั้นที่คุณจะได้บริหารกิจการของคุณไปพร้อมๆ กับเป็นนักลงทุนในเวลาเดียวกัน นั่นก็คือ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือคอนโด
6 เป็นการเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่
ลงทุนคอนโด คือจุดเริ่มต้นในการเรียนรู้ จากการเป็นมนุษย์เงินเดือนก็กู้ได้ หลังจากที่มีเงินเข้ามาบ้างแล้ว จะขยายการลงทุนไปให้ใหญ่ขึ้นก็สามารถทำได้
7 คอนโดคือมรดกที่ทิ้งไว้ให้ลูกหลานได้
เรามาสร้างมรดกทิ้งไว้ให้ลูกหลานของเรากันดีกว่าคะ เพราะต่อไปอีก 30 40 ปี ราคาที่เราซื้อ ณ ตอนนี้ ต่อไปคงซื้อไม่ได้แล้ว
8 มีหลักประกันในการลงทุน
คอนโดจะเป็นทรัพย์สินให้คุณแล้ว ยังเป็นหลักประกันในการขอยื่นกู้เงินจากธนาคารได้อีกด้วย ในกรณีที่คุณต้องการเงินสด ทรัพย์สินที่มีช่วยคุณได้
9 นี่คือวิถีของคนรวย
หลายคนอยากรวย เราอยากสำเร็จด้านไหนก็ให้หาแม่แบบด้านนั้น แล้วก็ทำตามคนสำเร็จ ถ้าอยากรวย ก็หาโมเดลของคนรวย ที่มีสไตล์ใกล้เคียงเราแล้วก็ลงมือทำแบบเค้าไงละค่ะ คนรวยส่วนมากเขาทำงานลงแรง หลังจากได้เงินมาแล้ว เขาก็เอามาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
10 นี่คือเส้นทางสู่อิสรภาพทางการเงินอย่างแท้จริง
การเป็นเจ้าของคอนโด หรือ ลงทุนในคอนโดทำให้เรามีเวลาและใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการ ใช้ทรัพย์สินทำงาน หาเงินให้กับเรา
ที่มา: หนังสือลุยคอนโดไม่ต้องมีเงินก้อนโตก็ได้
เห็นไหมค่ะว่า 10 เหตุผลที่ทำไมต้องลงทุนในคอนโด
เป็นเหตุผลดีๆ ที่เราทุกคนต่างต้องจะมี และต้องการจะเป็น แล้วเราทำไมจะไม่ลงทุนในสิ่งที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จละคะ
เพียงแค่เราต้องเริ่มต้นลงมือ ศึกษาหาความรู้ และเก็บเล็กผสมน้อย “คนรวยเขาเก็บก่อนใช้ แต่คนจนใช้จนหมด ไม่มีเหลือแม้แต่จะเก็บ” เป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆ ผ่านฝันร้ายไปให้ได้คะ
อ่านอะไรต่อดี
เล่าเรื่องสั้นปั้นไอเดียเพื่อความสำเร็จ The Success Story For An Idea
ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านบทความของทาง ขายไอเดีย นะคะ ขอบพระคุณมากคะ
โฆษณา