26 เม.ย. 2021 เวลา 05:31 • สุขภาพ
💚 ในฐานะคนที่ได้ผลประโยชน์จาก Covid-19 🦠 จึงขอแบ่งปันคืนสังคม 🙏🏻
ก่อนอื่นเราขอยอมรับแบบตรง ๆ เลยว่า “เป็น 1 ในคนที่ได้ผลประโยชน์จากสถานการณ์โควิด” โดยเราเป็นนักเล่น TFEX ที่ได้เปิด Short ทำกำไรในทุกครั้งที่ตลาดหุ้น Panic กับข่าวนี้ในแต่ละระลอก แต่ก็ไม่ได้ดีใจได้อย่างเต็มที่ เพราะก็ตระหนักดีว่า เงินที่ได้นั้นมาจากเหตุการณ์ฯ ที่ทำให้ใครอีกหลายคนต้องขาดทุนและเป็นทุกข์
1
ดังนั้น จึงอยากถือโอกาสนี้นำกำไรบางส่วนตอบแทนคืนสังคม พร้อมเชิญชวนทุกคนที่รับประโยชน์ในทางบวกเหมือนกัน มาช่วยกันทำให้ประเทศของเราผ่านพ้นวิกฤตไปได้โดยเร็วที่สุด
ในเวลานี้เราเชื่อว่าใครหลายคนต่างก็กำลังคิดหาวิธีช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยพวกเราเองก็เป็น 1 ในนั้น แต่ด้วยเงื่อนไขที่จำกัด จึงพยายามคิดวิธีทำให้มันให้ผลลัพธ์ที่ “คุ้มค่า” และ “มีประสิทธิภาพ” ที่สุด จนเราเจอในแบบของเรา จึงอยากนำมาแชร์ต่อ ดังนี้
📍การบริจาค คือการนำภาษีไปใช้ตรงจุดที่ต้องการมากที่สุด
ทุกท่านคงทราบกันดีว่า “เงินบริจาค” สามารถนำไปหักออกจากรายได้ที่ต้องเสียภาษีได้ หรือที่เราเรียกกันว่า “การเครดิตภาษีคืน” โดยวิธีนี้หากมองกันตามความจริงแล้ว มันก็เหมือนกับการที่เราเลือกจ่ายเงินไปให้กับองค์กรที่เราอยากช่วยเหลือ จากนั้นก็สามารถดึงเงิน(บางส่วน) จากภาษีกลับในตอนสิ้นปี ดังนั้น มันจึงเป็นการใช้ภาษีของเราไปในทางที่เราประสงค์มากที่สุด แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่า …
📍การบริจาคเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์ Covid-19 สามารถนำไปหักลดหย่อนได้ถึง 2 เท่า ❗️
 
ตามกฎหมาย “หากเราบริจาคให้กับโรงพยาบาลรัฐ จะสามารถนำเงินไปหักภาษีได้ถึง 2 เท่า” ซึ่งแน่นอนว่าโรงพยาบาลรัฐหลายแห่ง ได้มีการจัดตั้งหน่วยช่วยเหลือทางด้าน Covid-19 โดยตรง จึงทำให้ได้รับสิทธิในส่วนนี้ด้วย โดยสามารถดูแหล่งบริจาคของ รพ.รัฐทั้งหมดได้ที่ลิ้งค์
1
ทุกคนสามารถ Credit ภาษีคืนได้สูงสุดถึง 70% !
การเครดิตภาษีคืนจากเงินบริจาค หลายคนอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยจนแทบจะไม่มีใครใส่ใจหรือเลือกจะขอมันคืน แต่แท้จริงแล้วมันได้กลับคืนมาเยอะกว่าที่หลายคนคิด ! (แต่ยังไงก็ไม่เท่าเงินที่จ่ายไปนะครับ) โดยสำหรับใครที่ยังไม่เห็นภาพเราจะมายกตัวอย่างกัน
 
ตัวอย่าง นาย กอบกู้ โควิด มีรายได้รวมตลอดทั้งปีเท่ากับ 1,300,000 บาท หักค่าใช้จ่ายและลดหย่อนจำนวนทั้งหมด 100,000 บาท จะเหลือเงินได้ที่ต้องนำไปคิดเสียภาษี 1,200,000 บาท
และตามกฎหมายระบุว่า “ยอดเงินบริจาคจะนำไปหักลดหย่อนได้สูงสุดไม่เกิน 10% ของเงินได้หลังหักทุกอย่างแล้ว หรือไม่เกิน 100,000 บาท (200,000 บาทกรณีใช้สิทธิ x 2)” จึงทำให้เขาเหลือรูมในการใช้สิทธิขอคืนภาษีจากเงินบริจาค 120,000 บาท (10% ของเงินได้สุทธิหลังหักทุกอย่างแล้ว)
 
ดังนั้น นาย กอบกู้ โควิด จึงสามารถบริจาคให้กับโรงพยาบาลรัฐเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์ Covid ได้ทั้งหมด 60,000 บาท เพื่อรับสิทธิ x 2 กลายเป็น 120,000 บาท (เต็ม max พอดี) และจะได้ภาษีคืนเท่ากับ 120,000 x ภาษี Rate สุดท้ายที่ต้องจ่าย อย่างในกรณีตัวอย่างนี้จะเสียอยู่ที่ 25% (ส่วนที่เกิน 1 ล้าน – 2 ล้าน จะเสียภาษี 25%) จึงได้เงินคืนทั้งหมด 120,000 x 25% = 30,000 บาท ซึ่งคิดเป็น 50% ของยอด 60,000 ที่บริจาคไป
❣️และด้วยเหตุผลนี้เอง ทางทีมงานจึงตกลงกันว่า “ในวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 เม.ษ.) หากพอร์ต Day Trade ที่เล่นขา Short ทำกำไรได้เท่าไหร่ จะนำมาบริจาคทั้งหมด”
โดยเราได้กำไร 44,399.50 บาท และได้ร่วมบริจาคที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ดังรูปหลักฐานการบริจาค
1
สำหรับเงินเครดิตภาษีคืนที่ได้มานั้น เราขอนำมันกลับมาสร้างประโยชน์เพิ่มเติมโดยการ ซื้อ E-Book ให้ทุกคนอ่านฟรี เพราะตอนนี้หลายคนคงกำลังให้ความร่วมมือในการกักตัวหรือ WFH และต้องการหาความรู้เกี่ยวกับการลงทุนเพิ่มเติม เพื่อสร้างประสิทธิภาพในการเทรดเพิ่มขึ้น และนำกำไรกลับคืนสู่สังคมต่อไป โดยเราได้คัดเลือก E-Book จำนวน 10 เล่มที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่ม “มาแจกฟรี แบบไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น” จำนวน 100 สิทธิ์ ใครจะเอาเล่มไหนก็ทักหลังไมค์มาที่ เพจ Facebook นะครับ https://www.facebook.com/tfexforfuture/
1.คู่มือเล่นหุ้น Online สำหรับผู้เริ่มต้นฉบับสมบูรณ์
2.เพราะหุ้นเป็น เห็นผลยั่งยืน
3. นั่งตกปลากับบัฟเฟตต์ (GONE FISHING WITH BUFFETT)
4. มหัศจรรย์แห่งเทคนิค
5.พ่อมดตลาดหุ้น (The New Market Wizards)
6. ปรับความคิดสู่เทรดเดอร์มืออาชีพ (The Daily Trading Coach)
7.สุดยอดนักลงทุนโลก (The Great Investors)
8. เล่นหุ้นอย่างไร ไม่มโน
9.ความรู้หุ้นมูลค่า 1 ล้านบาท
10.วินัยนักเทรด
 
✳️ สุดท้ายนี้ สิ่งที่คนทั้งประเทศภาวนามากที่สุด คือ อยากให้สถานการณ์ Covid จบลงอย่างเร็วที่สุด ซึ่งเราก็เป็นเหมือนทุกคนนั่นแหละ (แม้ TFEX จะเล่นได้ 2 ทิศทางก็ตาม) เพราะยังไงการทำกำไรจากขาขึ้นก็ดีใจได้สุดเสียงกว่า แต่ถ้ามันกำหนดทิศทางไม่ได้ ก็ขอเลือกทำกำไรทั้ง 2 ขาแบบนี้ต่อไป และสัญญาว่าจะนำกำไรจากขา Short มาทำประโยชน์กลับคืน โดยหวังว่าทั้งความรู้และเงินที่เราตั้งใจมอบให้นี้ จะเป็นประโยชน์สักเล็กน้อยต่อสังคม และเราก็จะทำมันต่อไปเรื่อย ๆ ขอบคุณครับ
💬 สามารถพูดคุย สอบถาม หรือร่วมแชร์ข้อมูลกับเราได้ ในห้อง Line Open Chat “TFEX For Future”
👇🏻 คลิก link เข้ากลุ่มได้
📣 "โปรลับ" ‼️ สำหรับสมาชิกคนพิเศษ
📍 เราให้ได้มากกว่า แค่คำว่า...”ค่าคอมถูก”
ง่ายๆ แค่คลิก👇🏻link แล้วกรอกข้อมูล📄
✳️ฝากติดตาม TFEX For Future ช่องทางอื่นด้วยนะครับ
โฆษณา