26 เม.ย. 2021 เวลา 10:42 • ข่าว
DEEPSOUTH: คืบหน้าคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่ จุดบริการประชาชน ส.ภ.จะก๊วะ เปิดภาพวงจรปิดบันทึกภาพขณะคนร้ายขณะก่อเหตุ ด้านผู้การฯ ยะลา เร่งตรวจสอบ ระบุผู้ก่อเหตุ เป็นกลุ่มใหม่
ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้ระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ขว้างใส่จุดบริการประชาชน (สภ.จะก๊วะ)ใกล้กับวงเวียนตะโละหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และ บาดเจ็บอีก 1 ราย แล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากอำเภอรามัน
โดยหลังก่อเหตุก็ได้วนรถกลับไปทางอำเภอรามัน อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีมุ่งหน้าไปในพื้นที่ อย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 25 เม.ย.64 ที่ผ่านมา
ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 26 เม.ย.64 เวลา 09.00 น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน 41 ฝ่ายปกครอง ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบ โดยมี พ.ต.ท.ชฎิล กาญจนจำรูญศรี สวญ.สภ.จะกว๊ะ และ พ.ต.ต.ทวีศักดิ์ ทองชนะ สว.(สอบสวน)เจ้าของคดี รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและนำตรวจสอบอย่างละเอียดที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบว่าจุดเกิดเหตุใกล้บริเวณวงเวียนสี่แยกตะโล๊ะหะลอ ซึ่งเป็นจุดบริการประชาชน (สภ.จะก๊วะ) มีสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายเต็มพื้นที่และคราบเลือดจำนวนหนึ่ง
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพคนร้ายจำนวน 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ มาจากเส้นทาง อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อมาถึงใกล้วงเวียนแกโล๊ะหะลอ คนร้ายได้จอดรถจักรยานยนต์โดยคนร้ายทั้งสองคนสวมชุดเสื้อกันฝน คนขับใส่ชุดกันฝนสีเหลือง คนซ้อนท้ายซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุปาระเบิดใส่ชุดกันฝนสีน้ำเงิน เมื่อจอดรถใกล้จุดตรวจ คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ ลงจากรถ ก่อนที่จะปาระเบิดใส่จุดตรวจ แล้วพากันขับขี่รถจักรยานยนต์กลับไปตามเส้นทางเดิม ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวนั้น มีเจ้าหน้าตำรวจ ประจำจุดบริการประชาชน จำนวน 8 นาย กระจายอยู่ 4 มุม เพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนช่วงหัวค่ำ เตรียมเปิดบวช(ละศีลอด)
พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เผยว่า เมื่อคืนและเช้านี้ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.),เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และเก็บหลักฐาน ที่พบในจุดเกิดเหตุ
สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าเป็นกลุ่มก่อเหตุกลุ่มใหม่ ที่ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความั่นคงได้ประสานกำลังทั้ง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงรอยต่อของ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ออกหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย ตามตำบล หมู่บ้าน เพื่อนำคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป
ขณะเดียวกัน จากการวิเคราะห์ของแหล่งข่าวความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่ในขณะนี้ เป็นกลุ่มคนร้ายที่รับจ้างก่อเหตุ เนื่องจาก ปัจจัยด้านสภาพเศรษฐกิจ และปัญหาการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 มีความเป็นไปได้ว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุจะกระทำการก่อเหตุ จากการว่าจ้างจากกลุ่มผู้สั่งการ เป็นครั้งคราวไป
โฆษณา