26 เม.ย. 2021 เวลา 21:40 • ไลฟ์สไตล์
3 เคล็ดลับ เปลี่ยนชีวิตให้ก้าวกระโดด
1
3 เคล็ดลับนี้ จะช่วย
+เพิ่มโฟกัสให้ดีขี้น
+พัฒนาตัวเองง่าย
+พลังใจมากขึ้น
+และข้อดีอีกมากมาย
1
แต่ก่อนผมมักจะโฟกัสอะไรได้ไม่นาน ยกเว้น เกมกับโซเชียล
ทำอะไรไม่ค่อยสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน
จนกระทั่งผมได้มาค้นพบ 3 เคล็ดลับนี้
ชีวิตผมพัฒนาอย่างก้าวกระโดดมาก
จากโฟกัสเป้าหมายไม่ค่อยได้ ตอนนี้
กลายเป็นโฟกัสได้ดีมาก และเต็มไป
ด้วยความมั่นใจ
3 เคล็ดลับที่ว่ามีดังนี้!!!
ภาพจาก Pexels
ภาพจาก Pexels
1.สภาพแวดล้อมที่ใช่ (สำคัญมาก)
1
หลายปัญหาที่ยากจะแก้ คิดยังไงก็คิดไม่ออก
ถึงออกก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
แต่เพียงเปลี่ยนสภาพแวดล้อม
ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปอย่างมาก
เราจะค้นพบประสบการณ์ดีๆมากมาย
เพราะเราเริ่มที่จะแสวงหาสิ่งใหม่ๆ
ไปอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ
และเปิดใจที่จะเรียนรู้
ลองแสวงหาดูครับ
ยกตัวอย่างเช่น
อย่างวันก่อน ผมก็เพิ่งค้นพบว่าบริเวณ
แถวหลังบ้านเป็นสถานที่ดีมาก มีต้นไม้
ใบหญ้า ธรรมชาติ เวลานั่งอ่านหนังสือ
หรือทำอะไร จะทำได้ดีกว่าในบ้านมาก
ผมชอบเอาเสื่อมาปูนั่งอ่านหนังสือพรางชมนกชมไม้ไปด้วย สงบและฟินมากก
Pexels
2.ใจสบายสร้างผล
ใจที่เบาสบายเป็นสภาวะ
ที่เหมาะแก่การเรียนรู้มากที่สุด
เพราะเราจะพร้อมรับสิ่งดีๆเข้าหัว
ซึ่งวิธีทำให้ใจเบาสบายแบบผมคือ
-โฟกัส สิ่งที่ตั้งใจ
พยายามไม่วอกแวก
ไป"เล่นโซเชี่ยล"หรือ"ทำสิ่งอื่น"
- เว้นการทำชั่วต่างๆ (สำคัญ)
2
ทำสิ่งนี้จะทำให้ใจไม่เศร้าหมอง
ขุ่นมัว
สิ่งที่ชั่วสำหรับผม ผมจะพิจารณาจาก
อะไรที่ทำแล้วไม่สบายใจในตอนหลัง
ปล.เฉพาะในเชิงลบนะครับ
ถ้าในเชิงบวก ทำแล้วพัฒนาก็ดี
Pexels
3.ไม่สร้างคำนิยามลบๆ
นิยามลบ คือเสียงที่ไม่ดีในหัว หรือความคิดจร ความคิดฟุ่งซ่าน
ซึ่งมักจะบั่นทอนให้เราล้มเลิก
และมักบั่นทอนพลังใจของเรา
เช่น ขณะที่เราทำสิ่งใดได้สักพัก
ร่างกายจะเริ่มล้า อ่อนแรง และถ้า
เราไปโฟกัสที่ความรู้สึกตรงนั้น
เสียงในหัวจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติทันทีว่า
"เหนื่อย ขอพักก่อนดีกว่า "
หรือจะเป็นคำทำนองอื่นๆที่สนับสนุน
ให้ล้มเลิกกิจ หรือ ขัดขวางเรากับเป้าหมาย
*******************************************
2 วิธีแก้นิยามลบๆคือ
1.โฟกัสที่เป้าหมายตรงหน้า
เดี๋ยวมันจะหายไปเอง ไม่ต้องสนใจมัน
2.สร้างคำนิยามดีๆขึ้นมาแทน
เราลองคิดถึงประโยชน์ที่จะได้รับ
ถ้าเราทำสำเร็จสิ
อย่างบางเรื่องที่ไม่สนุกและต้องฝืนมากๆ
จะเริ่มมีเสียงในหัวเกิดขึ้นและ
'เหนื่อย ยาก น่าเบื่อ ไม่ไหว ฯลฯ"
ถ้าเราทำบ่อยๆ จะยิ่งเพิ่มโฟกัสให้เรา
สรุป
3 เคล็ดลับเปลี่ยนชีวิตให้ก้าวกระโดด
1.สภาพแวดล้อม
เปิดใจลองเปลี่ยนสภาพแวดล้อมใหม่ๆ
เพื่อค้นหาสิ่งที่ดีกว่าเดิม
2.ใจสบายสร้างผล
ใจสบายยิ่งทำให้เราคิดไอเดียเจ๋งๆได้
โฟกัสและไม่ทำชั่ว
3.ไม่สร้างคำนิยามลบๆ
โฟกัสเป้าหมาย และไม่สนใจคำนิยามลบๆ
ถ้าเราทำทั้งหมดผสานกันไป
จะยิ่งส่งผลลัพธ์ต่อความสำเร็จยิ่งๆขึ้นครับ
ลองไปปรับใช้กันดูนะครับ
ขอบคุณทุกกำลังใจดีๆ
มา Comment คุยกันได้นะครับ
🥰🙏ขอบคุณครับ
โฆษณา