27 เม.ย. 2021 เวลา 11:26 • บันเทิง
ยุน ยอจอง กับการสร้างประวัติศาตร์ นักแสดงชาวเกาหลีคนแรกที่คว้ารางวัลออสการ์! ขณะที่นักวิจารณ์วิเคราะห์เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังความนิยมชมชอบในคำพูดของนักแสดงหญิงวัย 73 ปี?
ในมุมมองของคนในวงการบันเทิงเกาหลีแล้ว นี่คือปรากฏการณ์ หรือฉีกกฎแบบแผนเลยก็ว่าได้ เมื่อยุน ยอจอง นักแสดงเอเชียวัย 73 ปี คว้ารางวัลออสการ์ สาขาดาราสบทบหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Minari
แน่นอนว่า อีก 1 ไฮไลต์ของงาน คือชอร์ตที่นักแสดงวัย 73 แซวแบรด พิตต์ ซึ่งเป็น 1 ในผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องนี้ ขณะอยู่บนเวที
"คุณแบรดพิตต์ ที่สุดแล้ว ยินดีที่ได้พบคุณค่ะ คุณไปอยู่ที่ไหนมา ตอนที่เราไปถ่ายทำ"
เมื่อโดนสื่อถามว่า กลิ่นของแบรด พิตต์ เป็นอย่างไรบ้าง? ตอนที่ได้พบปะพูดคุยกัน
ยุนตอบด้วยอารมณ์ขันว่า
"ฉันไม่ได้ดมกลิ่นเขาค่ะ ฉันไม่ใช่หมา"
แน่นอนว่า อารมณ์ขันที่ตรงไปตรงมาของดาราวัย 73 ปี ถูกใจชาวเน็ตเกาหลีใต้ไม่น้อยเลยทีเดียว
ฮา แจกึน นักวิจารณ์ด้านวัฒนธรรมบันเทิง ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า
"ผมคิดว่าคนอเมริกันประเมินเธอสูงขึ้น เพราะพวกเขาชอบอารมณ์ขันของยุน ยุนได้ทำลายธารน้ำแข็งในงานประกาศรางวัล ด้วยการล้อเล่นกับแบรดพิตต์"
"ผู้ชมดูเหมือนจะประทับใจ และรู้สึกสดชื่นที่นักแสดงหญิงสูงวัยจากประเทศในเอเชีย ทำเช่นนั้นเช่นกัน ทัศนคติของเธอกับการเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน และคำนึงถึงผู้ได้รับการเสนอชื่อคนอื่นๆด้วย ในระหว่างการกล่าวรับรางวัลของเธอ ทำให้เธอเปล่งประกาย"
“ในเกาหลีใต้ ผู้คนโดยเฉพาะคนที่ยังเป็นเยาวชน มักคิดว่าคนรุ่นเก่ามักจะชอบกดขี่และเอาแต่ใจตัวเอง แต่ยุนถูกมองว่าเป็นคนตรงไปตรงมา มีความเสมอภาคเท่าเทียมกัน และมีน้ำใจ นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่คนรุ่นใหม่ชอบคำพูดของเธอ"
@theKoreatimes
#เกาหลีใต้
โฆษณา