1 พ.ค. 2021 เวลา 00:00 • ปรัชญา
🎐 #ดวงรายเดือน 12 ราศี ⭐️
พฤษภาคม 2564 ราศีไหนดวงดี
งาน/เรียน/เงิน/ความรัก/สุขภาพ/โชคลาภ
โดย อาจารย์อารย
ราศีเมษ
ผู้ที่เกิด 13 เม.ย.–14 พ.ค.
การงาน/การเรียน : ทำผลงานดีแต่ไม่ค่อยมีคนเห็น หรือไม่ก็ทำงานที่ตัวเองชอบแล้วคนอื่นมองไม่เห็นค่า อย่าท้อถอย ค่อยๆ ทำไปก็จะเจริญรุ่งเรืองในภายหลัง ต้องระวังเรื่องการลงทุน ขยับขยายอะไรต้องรอบคอบ ถ้าเป็นเจ้าของกิจการต้องตรวจสอบอาคาร เช็คระบบต่างๆ ให้ถี่ถ้วน
การเงิน : บางคนมีโอกาสได้ซื้อของที่ดูเหมือนไม่มีค่า แต่ก็มีค่าสำหรับเรา หลายคนช่วงนี้การเงินขัดสน ได้ซื้อแต่ของราคาไม่แพงมากเพื่อประหยัด การค้าขายกำไรน้อย แต่ถ้าทำธุรกิจของมือสองก็กำไรดี
ความรัก : แฟนไม่ค่อยเห็นใจ ไม่ค่อยเห็นคุณค่าในตัวเรา เราก็น้อยใจเกินไป ฉะนั้นอย่าให้อารมณ์นี้เข้ามา ร่าเริงเข้าไว้จึงจะดี คนโสดบางคนที่แอบชอบใคร ก็มักรู้สึกว่าตัวเองไม่ดีพอสำหรับเขา จึงไม่ได้หวังมาก ขอเพียงความรู้สึกยินดีก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าโสดสนิทเลยคู่ยังไม่มา
สุขภาพ : รักษาสุขภาพให้ดี ไปไหนมาไหนให้ระวัง อาหารการกินควรดูให้ดี งดเว้นของมึนเมา
โชคลาภ : มีคนคอยช่วยเหลือด้านการเงิน ด้านโชคลาภมีน้อย อาจจะมาจากผู้หญิง
ราศีพฤษภ
ผู้ที่เกิด 15 พ.ค.–13 มิ.ย.
การงาน/การเรียน : ช่วงนี้ยังนิ่งๆ เงียบๆ ค่อยๆ ทำงานไปเรื่อยๆ ตำแหน่งยังไม่ก้าวหน้าไปไหน มีการติดต่องานเข้ามาบ้าง ผู้ใหญ่ที่เป็นหญิงจะดีกับเรา หากตกงานยังต้องรอต่อไปอีกหน่อย ควรจะหาอะไรทำไปช่วงที่รอคอยงานประจำ การเรียนขยันตั้งใจให้มากๆ ผลออกมาดีแน่นอน
การเงิน : ไม่ค่อยดี ค่อนข้างขัดสนสำหรับบางคน อาจจะมีเรื่องเสียเงิน ต้องพยายามประคับประคอง หากมีหนี้สินให้เร่งเจรจา แนะนำบริจาคเงินกับคนยากไร้ ค้าขายกำไรน้อย คนไม่ค่อยซื้อของเพราะเงินฝืด
ความรัก : ยังรักกันอยู่เช่นเดิม หากรอคอยใครก็ไม่ต้องกังวลอะไร หากทำดีกับคนรักก็จะได้ดี ถ้าทำไม่ดีก็จะเสียใจ คนโสดรอต่อไปเดี๋ยวก็มา ตอนนี้ทำอะไรดีๆ กับตัวเองไปก่อน
สุขภาพ : แข็งแรงดี มีแค่ฟกช้ำ ผื่นคัน
โชคลาภ : อยากได้ให้ซื้อเลขอายุคนที่เราเคารพ
ราศีเมถุน
ผู้ที่เกิด 14 มิ.ย.–14 ก.ค.
การงาน/การเรียน : มีความขยันขันแข็งดี ความสัมพันธ์กับลูกน้องดีขึ้น หากคิดจะทำอะไรก็ให้รีบทำจะประสบความสำเร็จในช่วงเดือนนี้ ส่วนคนที่หางานมีโอกาสได้งานใหม่ทำ และมีเกณฑ์เลื่อนขั้นถ้าขยันเสมอมาแต่ต้น การเรียนขยันมากขึ้นตั้งใจมากขึ้น เกรดดีแน่นอน
การเงิน : ติดขัดในบางเรื่อง ถ้ามีหนี้สินให้ระวัง ควรรีบเคลียร์ แต่ปัญหาไม่หนักมาก รายได้อาจจะจ่ายช้าไม่ตรงเวลา หรือ เก็บเงินได้น้อย ต้องประหยัด ค้าขายกำไรดีขึ้น
ความรัก : มีเรื่องดีในเรื่องร้าย ต้องระวังคำพูด รักษาน้ำใจกัน แฟนไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันเพราะมีเหตุเดินทาง บางคู่ที่เลิกกันไปมีโอกาสรีเทิร์น คนโสดมีเกณฑ์เจอคนต่างถิ่นต่างแดน
สุขภาพ : แข็งแรงดี ให้ระวังเกี่ยวกับสายตา
โชคลาภ : ได้จากการเขย่าเซียมซี
ราศีกรกฏ
ผู้ที่เกิด 15 ก.ค.–16 ส.ค.
การงาน/การเรียน : มีโอกาสได้รับการอบรมหรือศึกษาต่อ ได้เลื่อนวุฒิเลื่อนตำแหน่ง ควรหาโอกาสศึกษาจะมีโอกาสก้าวหน้ามากขึ้น
การเงิน : ช่วงนี้ค่อนข้างเดือดร้อนด้านการเงินสักหน่อย จะมีรายจ่ายมาก หากเดือดร้อนหนักจะได้รับการช่วยเหลือ ถ้าทำหุ้นส่วนหรือธุรกิจ ต้องระวังความคิดเห็นไม่ตรงกันกับคนอื่น จะมีปัญหาตามมา ต้องใจเย็นและพูดคุยกันตลอดเวลา การเรียนก็ดูเหนื่อยๆ ช่วงนี้
ความรัก : มีสิทธิ์อยู่เป็นโสดหรือแต่งงานช้า หากมีคู่แล้ว ความรักอาจมีปัญหาหรือพลิกล็อกได้ หากถูกผู้ใหญ่กีดกันก็ต้องรอเวลา สำหรับคนโสดโอกาสเจอยังมีน้อย ถ้าเจอจะเป็นคนต่างจังหวัดต่างถิ่น
สุขภาพ : ให้ระวังรักษาอารมณ์ให้มากๆ
โชคลาภ : มีหลายตัวเข้ามา เลือกถูกก็รวย
ราศีสิงห์
ผู้ที่เกิด 17 ส.ค.–16 ก.ย.
การงาน/การเรียน : เจ้านายเข้าใจเรามากขึ้น โดยเฉพาะเจ้านายที่เป็นผู้หญิง ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ออกไปไหน อาจจะเหนื่อยบ้างแต่ก็ต้องอดทน ลูกจ้างมีโอกาสได้เลื่อนขั้นหรือขึ้นเงินเดือน ถึงยังไม่ใช่เร็วๆ นี้ แต่ก็ต้องขยัน การเรียนพอประมาณ เรียนดีขึ้น กับรุ่นพี่ความสัมพันธ์ดีขึ้น ต้องขยันอ่านหนังสือ
การเงิน : มีโชคจากเงินที่หวังเอาไว้ มีคนให้เงินหรือทรัพย์สิน มีโชคจากที่ดิน รายได้ดีขึ้น ขอเพียงขยันและตั้งใจ เงินเก็บยังคงติดขัดหรือเก็บเงินไม่อยู่ ฉะนั้นต้องประหยัด ส่วนใหญ่หมดไปเพราะภาระค่าน้ำค่าไฟ ค้างหนี้สิน ค้าขายดีขึ้นมาก
ความรัก : ผู้ใหญ่สนับสนุนดี มีเกณฑ์เดินทางกับแฟน บางคู่มีเกณฑ์แต่งงาน ความรักดีขึ้นอย่างมาก มีโอกาสทำงานด้วยกัน คนโสดโอกาสเจอก็มี อาจจะมาจากแวดวงงานเดียวกัน หรือคนต่างถิ่นแต่งแดน แต่ถ้าไม่อยากมีก็ยังไม่มี
สุขภาพ : แข็งแรงดี
โชคลาภ : ยังไงก็ไม่ถูก ได้หน้าลืมหลัง ลังเลตลอด
ราศีกันย์
ผู้ที่เกิด 17 ก.ย.–16 ต.ค.
การงาน/การเรียน : ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ระวังหน่อยก็ดี หากคิดจะลงทุนทำอะไรถ้าเพื่อนชวนทำงานที่เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ให้ออกมาเลย อย่าโลภ ทำงานต่างๆ ค่อยๆ ทำไป ทำธุรกิจควรค่อยก้าวทีละขั้น อย่าเพิ่งอยากได้กำไร รอไว้ก่อนดีกว่า แต่ถ้าเป็นลูกน้องมีโอกาสได้เลื่อนขั้นก้าวหน้าดี
การเงิน : เงินทองมีไม่มาก แต่ไม่ขัดสนอะไร ใช้จ่ายพอประมาณ ที่ไม่ดีจะดีขึ้น ค้าขายควรขายตามปกติ และมีเกณฑ์ได้เข้าวัดหรือทำบุญในช่วงนี้
ความรัก : คนรักมักจะมอบของขวัญหรือพากันกินข้าว ซื้อของให้ เพื่อเอาใจและพัฒนาความสัมพันธ์ ถ้ามีปัญหาเรื่องเงินหยิบยืมกันได้ คนโสดสนใจเรื่องเงินมากกว่า และยังไม่เจอใครเข้ามา ถ้าเจอก็เจอคนฐานะดี แต่ให้ระวังมัวเมาในเรื่องเพศ ควรไปสนใจเรื่องอื่นมากกว่า
สุขภาพ : พักผ่อนน้อยส่งผลต่อสุขภาพ
โชคลาภ : ลองเล่นตัวเก่าดู อาจได้ทุนคืน
ราศีตุลย์
ผู้ที่เกิด 17 ต.ค.–16 พ.ย.
การงาน/การเรียน : เดือนนี้จัดว่าดีมากๆ ที่หางานทำก็ได้งานดี งานราบรื่นมีโชคด้านการงาน ขอให้ขยันเข้าไว้ สมัครงานอะไรไว้ก็ได้งานง่าย สามารถลงทุนได้ ทำงานเกี่ยวหมอก็ดี กฎหมายก็ดี การเรียนดีมากๆ เรียนเก่งขึ้น สอบผ่านทุกวิชา จะได้รับข่าวดีหรือได้เป็นตัวแทนของสถาบัน
การเงิน : ปานกลางค่อนข้างอยู่ตัว คนในครอบครัวสนับสนุนดี รายได้และเงินเก็บพอประมาณ บางคนมีเกณฑ์ซื้อรถซื้อบ้าน ค้าขายดี
ความรัก : อ่อนไหวมากไปหน่อย แต่อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ระวังหึงหวง หงุดหงิดเพราะตัวเองทำอะไรไม่ได้มาก คู่มักจะเงียบๆ คนโสดยังเงียบเหงาอยู่ คู่ยังไม่มา
สุขภาพ : ระวังเกี่ยวกับหัวใจ กลางท้อง ทำอะไรต้องรอบคอบ ให้รักษาสุขภาพ แต่โดยทั่วไปยังแข็งแรงอยู่
โชคลาภ : มีโชคจากเด็กผู้ชาย แต่ได้น้อย
ราศีพิจิก
ผู้ที่เกิด 17 พ.ย.–16 ธ.ค.
การงาน/การเรียน : ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ก็จะสำเร็จในเร็วๆ นี้ การงานมีความขยันมากขึ้น ตั้งใจมากขึ้น มีความพอใจกับงานมากขึ้น บางคนได้กลับมาทำงานใกล้บ้าน หรืออาชีพเก่าๆ ถ้าทำงานเกี่ยวกับช่าง ช่วงนี้จะดี การเรียนจะได้พบเจอเพื่อนเก่า ได้มิตรภาพที่ดียิ่งขึ้น
การเงิน : เป็นช่วงที่ต้องประหยัดอย่าใช้จ่ายเยอะ เงินที่ให้ใครเสมอๆ งวดนี้ควรงดไว้ก่อน การใช้จ่ายพอประมาณ แต่ไม่ได้ขัดสนอะไร ภาระก็มีอยู่เสมอๆ ค้าขายกำไรน้อยเหนื่อยหน่อย
ความรัก : คุณและแฟนยังเดินต่อไปด้วยกัน ถ้ามีความลำบากมีอุปสรรคก็ไม่ควรย่อท้อ ความสัมพันธ์ก็เรื่อยๆ ที่ดีอยู่แล้วก็ดีไป คนโสดมีโอกาสเจอคนที่ด้อยกว่าเข้ามาชอบ ซึ่งก็แล้วแต่คุณว่าจะชอบหรือไม่ด้วย
สุขภาพ : สมองว้าวุ่น มึนๆ งงๆ ฝันแปลกๆ แต่ก็ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง
โชคลาภ : ไม่มีเลย ไม่ควรเล่น
ราศีธนู
ผู้ที่เกิด 17 ธ.ค.–15 ม.ค.
การงาน/การเรียน : จะทำงานอะไรควรเตรียมความพร้อมไว้ก่อนลงมือทำ ควรทำงานอย่างสม่ำเสมอ มักมีเรื่องรีบๆ แต่ก็จะสะดุดหรือต้องรอ ตำแหน่งเท่าเดิมยังไม่ไปไหน หากคุณทำงานเกี่ยวกับรถ การเดินทางค่อนข้างดี หากคุณตกงานไม่เป็นไรเดี๋ยวก็จะได้งานใหม่ การเรียนไม่ค่อยขยันอ่านหนังสือเลย ขยันหน่อย ตั้งใจอีกหน่อย
การเงิน : ดีขึ้น มีเงินไหลเวียนเข้ามาและออกไป ควรรีบเร่งทำงาน ตั้งใจจะเป็นผลดีเกี่ยวกับการเงิน ประหยัดบ้างก็ดี ค้าขายเรื่อยๆ มีกำไรอยู่บ้าง
ความรัก : ค่อนข้างเงียบๆ แฟนไม่มาหาหรือไม่ค่อยได้เจอกัน บางคนต้องรอคนรัก บางคนถึงเวลาต้องเลือก หากเพิ่งคบกันอย่าให้ความสัมพันธ์ห่างเหิน ควรคุยกันบ่อยๆ คนโสดยังไม่มีเข้ามาถ้าไม่ไปหาหรือไปเจอ
สุขภาพ : แข็งแรง แต่ก็มีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย
โชคลาภ : ได้จากวัดที่นับถือ เอาแค่พอดีๆ
ราศีมังกร
ผู้ที่เกิด 16 ม.ค.–12 ก.พ.
การงาน/การเรียน : เป็นช่วงจังหวะดีมีคนสนับสนุน ผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลืออุปถัมภ์ด้านงาน มีคนคอยช่วยเหลือด้านการงาน การเรียนจะมีการเปลี่ยนแปลงวิชา หรือโยกย้ายต่างๆ แต่ก็เรียนได้ดี
การเงิน : มีโอกาสได้เงินอย่างสบายๆ เงินหมุนคล่อง มีโอกาสได้รับเงินก้อนใหญ่จากผู้ใหญ่ หรือจากผู้อุปถัมภ์ ค้าขายกำไรน้อย
ความรัก : คนโสดระวังเจอคนมีเจ้าของ หรือมีภรรยาก่อนแล้ว ส่วนสำหรับคู่รักก็ยังไม่จริงจังนัก
สุขภาพ : แข็งแรงดี แต่เครียดเกินไปนิด
โชคลาภ : มีโชคพอสมควร อาจจะเกิดจากการเสี่ยงดวง หรือมีคนอุปถัมภ์
ราศีกุมภ์
ผู้ที่เกิด 13 ก.พ.–13 มี.ค.
การงาน/การเรียน : ไม่ค่อยน่าพอใจ ไม่ได้ดั่งใจ มีโอกาสเข้ามาแล้วก็หลุดมือไป ถ้าทำงานกับเพื่อนก็ราบรื่นดี ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานดีขึ้น งานจะสำเร็จด้วยตัวคุณเอง ด้านการเรียนวิชาที่ชอบคะแนนดี แต่ไม่ค่อยจะตั้งใจเรียนมากนัก ขยันอีกนิดจะดี
การเงิน : ถ้าเป็นผู้หญิงการเงินช่วงนี้ดีมากกว่าผู้ชาย แต่หากมีปัญหาอะไรก็มักจะมีคนคอยช่วยเหลือ ค้าขายก็พอประมาณ
ความรัก : หากมีแฟนก็ให้ระวังหน่อย อาจจะมีเด็กเข้ามา หรือไม่งั้นแฟนจะขี้งอนเป็นพิเศษ ให้ระวังคำพูดจากการใช้อารมณ์ คนโสดจะได้รักคนที่เด็กกว่า หรือเจอความรักแบบเริ่มต้นใหม่
สุขภาพ : ระวังความอ้วน ระบบย่อยอาหารไม่ดี ควรเคี้ยวอาหารให้ละเอียด
โชคลาภ : ไม่มีไม่ควรเล่น
ราศีมีน
ผู้ที่เกิด 14 มี.ค.–12 เม.ย.
การงาน/การเรียน : ค่อนข้างดี มีคนคอยให้การช่วยเหลือ ถ้าคุณเป็นผู้หญิง งานต่างๆ จะสำเร็จไปได้ด้วยดี งานจะมีความมั่นคงขึ้นแม้ตำแหน่งไม่สูง ช่วงนี้คุณอาจจะอยากหยุดงานไปทำอย่างอื่น ให้ชะลอไปก่อน การเรียนเริ่มต้นเทอมก็ต้องขยันและตั้งใจ มีความสำเร็จรออยู่ บางคนถ้าถามว่าจะเรียนจบปีนี้ไหม ตอบว่าจบแน่นอนแต่ขอให้ตั้งใจ
การเงิน : แย่หน่อย ระวังถูกหลอกถูกโกง มีเรื่องเสียใจเกี่ยวกับการเงิน ไม่ควรเสียดายของที่เสียไปแล้ว แต่ก็ยังไม่แย่มากนัก เดี๋ยวจะดีขึ้น จะลงทุนอะไรขอให้ระวัง ค้าขายเรื่อยๆ แต่ก็เงียบๆ
ความรัก : คนรักสนิทสนมกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น มีโอกาสสมหวัง บางคนมีเกณฑ์แต่งงาน แต่แฟนมักจะหันหลังให้ อย่าเชื่อคำยุแยงจากคนอื่นๆ ถ้ามีปัญหาอะไรกันควรคุยกันเลย คนโสดยังไม่เจอใคร
สุขภาพ : ร่างกายและจิตใจค่อนข้างดี
โชคลาภ : ช่วงนี้ไม่มีเลย ต้องพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์
ฝนตกบ่อย รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ...
อาจารย์อารย
โฆษณา