28 เม.ย. 2021 เวลา 10:50 • สุขภาพ
รวม 5 เพจติดตามข่าว โควิด 19 จาก Blockdit
ในช่วงนี้ โควิด 19 กลับมาระบาดหนักอีกระลอก ทำให้เรายิ่งต้องคอยติดตามข่าวสาร อัปเดตสถานการณ์กันแบบวันต่อวันเพื่อที่จะได้เตรียมตัวรับมือกันได้ถูกต้องและปลอดภัย
3
แต่เราควรติดตามข่าวสารจากใครบ้างล่ะ ถึงจะได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนและน่าเชื่อถือ ?
1
วันนี้ Blockdit คัดเลือก 5 เพจสำหรับติดตามข่าวเกี่ยวกับข่าวโควิด19 มาให้ ซึ่งล้วนเป็นเพจที่เชื่อถือได้ แถมยังให้ข้อมูลกันอย่างละเอียด และอัปเดตข่าวสารกันแบบรายวันกันอีกด้วย
1
1. ร้อยแปดพันเก้ากับหมอเฉลิมชัย
3
สำหรับเพจแรก เป็นเพจของนายแพทย์เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ คุณหมอภูมิแพ้และวิทยาภูมิคุ้มกันคลินิก ที่มาอัปเดตตัวเลขผู้ติดเชื้อแบบรายวัน และวิเคราะห์แนวโน้มจากตัวเลขดังกล่าวในมุมมองของแพทย์
นอกจากนี้ ยังอธิบายเรื่องอื่นๆ เกี่ยวกับโควิด 19 ที่เราควรรู้ อย่างละเอียดด้วย เช่น อธิบายไวรัสสายพันธุ์หลักที่เกิดขึ้นในการระบาดทั้ง 3 ระลอกของไทย หรือ วิเคราะห์ว่าทำไมประเทศที่ฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมากแล้วจึงให้ผลที่แตกต่างกัน
 
สามารถติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/pages/5eba49da9801350cae915b69
1
2. หมอสายดาร์ก
1
อีกหนึ่งเพจที่คอยให้ความรู้และอัปเดตสถานการณ์โควิดมาโดยตลอด คือเพจหมอสายดาร์ก หรือ แพทย์หญิงนิษฐา เอื้ออารีมิตร อายุรแพทย์โรคปอด โรงพยาบาลเอกชัย
หมอสายดาร์กได้ให้ความรู้เรื่องข้อสังเกตโควิดสายพันธุ์ทองหล่อ ว่ามีอาการอย่างไรบ้างเพื่อให้เราได้นำไปสังเกตตัวเอง พร้อมทั้งให้คำแนะนำเรื่องข้อปฏิบัติในการดูแลเบื้องต้น รวมถึงได้สร้างความเข้าใจให้ใหม่ว่า โควิดไม่ได้เป็นแค่หวัดธรรมดา อย่างที่อาจมีใครหลายคนเข้าใจ
1
สามารถติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/pages/5e6dfe3ee49f200935057c47
3. ชัวร์ก่อนแชร์
ใครที่กังวลเรื่อง Fake News ให้มาลองติดตามที่เพจนี้ เพราะนอกจากจะสรุปทุกเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับสถานการณ์โควิดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น อัปเดตตัวเลขผู้ป่วย, สรุปร่างข้อกำหนด หรือ สรุปจุดสังเกตผู้ป่วย ยังมั่นใจได้ว่าติดตามแล้วจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ เพราะเป็นหน่วยงานตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสำนักข่าว อสมท.
เมื่ออ่านจบแล้ว ก็สามารถส่งต่อให้คนรอบตัวได้อัปเดตกันได้ เพราะทุกข้อมูลสำคัญจะถูกสรุปมาอยู่ในรูปแบบอินโฟกราฟิกให้ดูง่าย เข้าใจได้อย่างรวดเร็ว
สามารถติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/sureandshare
4. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์
โดยปกติแล้วเพจโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จะมาให้ความรู้เรื่องสุขภาพและโรคภัยใกล้ตัว แต่ในช่วงการแพร่ระบาด ทางเพจก็จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับโรคโควิด 19 แบบเน้นๆ อย่างเช่น คำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ วิธีการดูแลตัวเองให้ปลอดภัย ไปจนถึงวิธีการดูแลสภาพจิตใจของผู้ติดเชื้อและครอบครัว
นอกจากนี้ ทางเพจยังมาอัปเดตสถานการณ์จากโรงพยาบาลสนาม รวมถึงให้ช่องทางการบริจาคเงิน สิ่งของ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ด้วย สำหรับใครที่อยากช่วยเหลือแต่ยังไม่รู้จะบริจาคที่ช่องทางไหน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดในเพจได้เลย
สามารถติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/pages/6049caaeebc52504a76d9697
5. The Reporters
ติดตามสถานการณ์โควิดที่ส่งตรงมาจากสำนักข่าวออนไลน์อิสระ The Reporters ที่มารายงานสถานการณ์โควิด 19 จากทุกพื้นที่ ทั้งโรงพยาบาลสนาม, อัปเดตตัวเลขผู้ติดเชื้อจาก ศบค. และประกาศจากทางรัฐบาล ซึ่งจากประสบการณ์ของทีมงานที่อยู่ในวงการข่าวมามากกว่า 10 ปีแล้ว มั่นใจได้ว่าเมื่อติดตามเพจนี้แล้ว เราจะได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่รวดเร็วและยังน่าเชื่อถืออีกด้วย
1
ติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/thereporters
ทั้ง 5 เพจนี้ คือเพจที่เราคัดเลือกมาให้
แต่ความจริงแล้วใน Blockdit ยังมีเพจที่น่าติดตามอีกมากมายที่คอยอัปเดตข่าวสารเรื่องโควิด ถ้าหากว่าอยากติดตามเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เมนู Explore แล้วเลือกหมวดหมู่ “โควิด-19” เพื่อติดตามเรื่องนี้ได้โดยเฉพาะ และอย่าลืมเปิดแจ้งเตือน เพื่อรับข่าวสารจาก Blockdit แบบเรียลไทม์ด้วยนะ
ยังไม่มีแอปพลิเคชัน? ดาวน์โหลดเลยที่ Blockdit.com/download
หรือชอบเล่นในคอม เข้าที่ Blockdit.com
โฆษณา