1 พ.ค. 2021 เวลา 08:00 • ไลฟ์สไตล์
หลายคนคงเคยเห็นชีวิตของเหล่าคนรวยหรือมหาเศรษฐีที่ต่างก็ซื้อรถราคาแพงๆ มาจอดทิ้งเอาไว้ที่บ้านมากมาย ย้ำว่ามากมายเพราะมันใช่เพียงแค่ 1 หรือ 2 คัน บางคนถึงกับมีโรงเก็บรถขนาดใหญ่เพื่อเก็บรถหรูเหล่านี้โดยเฉพาะ ถึงแม้ว่ารถบางคันจะนับครั้งที่นำเอาออกมาขับได้ก็ตาม และหากจะให้คำนวนมูลค่าของรถเหล่านั้นก็บอกได้คำเดียวว่ามหาศาล
ทุกวันนี้เราอยู่กันในระบบทุนนิยมซึ่งมีข้อดีก็คือยิ่งคุณสามารถที่จะสร้างผลลัพธ์จากการผลิตสินค้าหรือบริการได้มากเท่าไหร่คุณก็จะได้รับรางวัลตอบแทนมากเท่านั้น แต่ข้อเสียก็คือระบบนี้จะไม่สนใจเลยว่าคุณจะได้ผลลัพธ์นั้นมาได้ยังไง มันจะตอบแทนคนที่สร้างผลลัพธ์นี้ไม่ว่าจะจากทางที่ถูกหรือทางที่ผิดอย่างเท่าเทียมกัน และนี่เป็นเหตุผลที่มีระบบกฎหมายขึ้นมาเพื่อลงโทษคนโกง...
ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือ “รางวัล” ถ้าหากว่าคุณนั้นต้องทำอะไรสักอย่างที่มันยากลำบากและไม่สบายใจที่จะทำ จนในที่สุดก็สำเร็จขึ้นมาได้ คุณก็ควรที่จะได้รับสิ่งที่ดีตอบแทนรวมไปถึงการได้ “รางวัล”
นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคนรวยส่วนใหญ่จึงมักที่จะซื้อรถหรูราคาแพงมาครอบครอง ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ค่อยได้ขับและจอดพวกมันทิ้งไว้ในโรงจอดรถอันกว้างขวาง ก็เพราะว่าพวกเขาไม่ได้ซื้อรถแพงๆ เหล่านั้นมาเพื่อขับไปรอบเมืองหรือไปเที่ยวเล่น แต่พวกเขาซื้อรถเหล่านั้นมาเพื่อมอบ“รางวัล”ให้กับตัวเอง
แต่ส่วนใหญ่แล้วคนทั่วไปมักจะบอกว่าเสียดายเงินและไม่สามารถที่จะเอาเงินก้อนโตเพื่อไปซื้อรถหรูเช่นนั้นได้ เพราะอยากที่จะเอาเงินไปบริจาคการกุศลหรือสร้างมูลนิธิเพื่อสังคมอะไรก็ตาม นั่นเป็นเพราะพวกเขาไม่เคยต้องสวมหมวกของคนรวยยังไงล่ะ พวกเขาไม่เคยต้องมาอยู่ในจุดเดียวกันกับคนเหล่านี้ ถ้าหากว่าคุณไม่สามารถหาได้ว่าจะมอบรางวัลให้กับตัวเองบนเส้นทางของความร่ำรวยได้ยังไง ความกดดันและความอึดอัดจากรอบด้านจะผลักคุณออกไปจากเส้นทางนี้อย่างรวดเร็ว
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารถหรูจะเป็นแค่สิ่งเดียวที่สามารถใช้เป็นรางวัลได้ เพราะแต่ละคนก็มีความชอบและความสุขที่อยากได้มาเป็นรางวัลต่างกัน อาจจะเป็น บ้าน งานศิลปะ เครื่องประดับ กระเป๋า และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งบางครั้งก็อาจจะไม่ใช่แค่อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น และนี่คืออีกสิ่งที่น่าสนใจ
.
เหมือนกับการเดินไปข้างหน้า คุณสามารถเดินย้อนกลับได้เช่นเดียวกัน รางวัลจึงไม่จำเป็นต้องอยู่ที่จุดสิ้นสุด คุณสามารถเริ่มต้นที่จะตั้งรางวัลให้กับตัวเองได้เช่นกัน แทนที่จะรอวันหนึ่งที่รวยแล้วค่อยหาของแพงๆ หรือของมีค่ามาเป็นรางวัลให้ตัวเอง คุณอาจจะต้องมองหาสิ่งมีค่าแบบที่ตัวเองต้องการ ไว้เพื่อเป็นแรงผลักดันให้คุณนั้นทำอะไรก็ตามที่ยากลำบากและไม่สบายใจที่จะทำเพื่อที่จะได้พบกับความร่ำรวยตามที่ตั้งเป้าเอาไว้
บทสรุปของเรื่องนี้ไม่ใช่เหตุผลว่าทำไมคนรวยหรือมหาเศรษฐีถึงซื้อรถราคาแพงมาเพื่อจอดทิ้งไว้เฉยๆ แต่คือการที่คุณได้เรียนรู้ถึงการตั้งเป้าหมายและทำให้สำเร็จเพื่อที่จะสามารถมอบรางวัลเป็นกำลังใจให้กับตัวเองได้นั่นเอง เพราะเหตุผลที่คนส่วนใหญ่นั้นรู้สึกไม่มีแรงบันดาลใจที่จะทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ก็เพราะพวกเขาไม่มีสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่ต้องการจริงๆ คนส่วนมากมันคาดหวัง แต่คนที่สำเร็จคือคนที่ทำให้ความคาดหวังของพวกเขานั้นกลายเป็นจริง คุณเองก็สามารถที่จะซื้อรถหรูหรือมอบรางวัลให้กับตัวเองแบบที่ต้องการได้ เพียงแค่คุณ“เริ่มทำ”
#อายุน้อยร้อยล้าน #ryounoi100lan
#อายุน้อยร้อยล้านNEWS
#Supercar #คนรวย #Billionaire #Business #ธุรกิจ #ไอเดียธุรกิจ #แรงบันดาลใจ #ทุนนิยม
โฆษณา