30 เม.ย. 2021 เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
จัดอันดับกองทุนรวม Health Care ที่ดีที่สุด
โดยเรียงจากผลตอบแทนย้อนหลังเฉลี่ย 5 ปี
อีกหนึ่งธีมการลงทุนที่น่าสนใจ คือ กลุ่มธุรกิจ Health Care เพราะคนส่วนใหญ่เริ่มให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น และหลายประเทศเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ คนจึงมองว่าธุรกิจกลุ่มนี้เป็น Mega Trend ที่จะเติบโตในระยะยาวได้ ประกอบกับนโยบายด้านสาธารณสุขของโจ ไบเดนที่กำลังถูกเร่งฟื้นนโยบาย
นอกจากนี้ HealthTech หรือ เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นอีกเทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นหลังจากเกิดวิกฤติ Covid-19 จึงส่งผลให้กองทุนประเภท Health Care และ HealthTech กำลังได้รับความนิยมจากนักลงทุนเช่นกัน
ธุรกิจ Health Care มีบริษัทประเภทไหนบ้าง?
- ธุรกิจผู้ให้การดูแลสุขภาพ (Healthcare prividers) เช่น ธุรกิจโรงพยาบาล คลินิก สถานพักฟื้น เป็นต้น
- ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ (Medical equipment) เช่น เครื่องฉายเอกซ์เรย์ เครื่องสแกนเอ็มอาร์ไอ รวมไปจนถึงอุปกรณ์ที่ฝังในร่างกาย
- ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุการแพทย์ (Medical supplies) เช่น พลาสเตอร์ ผ้าพันแผล เข็มและ หลอดฉีดยา คอนแทกเลนส์ ฯลฯ
- ธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) เป็นธุรกิจที่วิจัย พัฒนา และผลิตสารทางชีวภาพ เพื่อการตรวจหรือรักษาโรค เช่น การตรวจหายีนความผิดปกติ ยาปฏิชีวนะ สเต็มเซลล์ ฯลฯ
- ธุรกิจยา (Pharmaceuticals) เป็นธุรกิจที่ผลิตและจัดจำหน่ายยาทั่วไป
จะมีกองทุน Health Care ในไทยมีกองทุนไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูต่อกันในโพสนี้ได้เลย
โดยในการจัดอันดับกองทุนครั้งนี้ เราเรียงจากผลตอบเฉลี่ย 5 ปีที่มากที่สุด ดังนั้น กองทุนที่ยังเปิดไม่ถึง 5 ปีจึงไม่ได้ถูกนำมาจัดอันดับด้วย
แหล่งข้อมูล: Finnomena และ Morningstarthailand
ข้อมูล ณ วันที่ 29 เมษายน 2563
ฝากติดตามเพจ Cashury - เพจความรู้พื้นฐานด้านการเงินการลงทุน
ติดตาม Cashury ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ที่
#Cashury #Investment #FinancialAdvisor #Finance #ลงทุน #การเงิน #กองทุน #หุ้น #รู้เท่าธัน #เริ่มต้นลงทุน #มือใหม่เริ่มต้นลงทุน #พื้นฐานการลงทุน #ออมเงิน #กองทุนHealthCare #Healthcare #HealthTech #จัดอันดับกองทุน #กองทุนไหนดี #กองทุนต่างประเทศ
โฆษณา