30 เม.ย. 2021 เวลา 06:57 • สุขภาพ
แอปฯ หาคู่เผย คนฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจหาคู่ได้ง่ายขึ้น
แอปพลิเคชันหาคู่ชื่อดังทั้ง Tinder, OK Cupid, Bumble และ Coffee Meets Bagel เผยข้อมูลตรงกันว่า การฉีดวัคซีนอาจกลายเป็นสิ่งสำคัญบนแอปพลิเคชันหาคู่ ไม่ว่าคุณจะฉีดวัคซีนแล้ว หรือกำลังวางแผนที่จะฉีดวัคซีนก็ตาม
1
ข้อมูลนี้เกิดขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯ เริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน และพบว่าประชาชนส่วนใหญ่นิยมใช้ อีโมจิ รูปไซริงค์ และการถ่ายรูปเซลฟี่ เพื่อยืนยันว่าได้ฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว
โดยแอปพลิเคชันหาคู่ชื่อดังอย่าง OKCupid เปิดเผยว่า ผู้ใช้งานที่มีข้อมูลว่าได้รับวัคซีนแล้ว มักได้รับความนิยมมากว่าผู้ใช้งานคนอื่นๆ ถึง 2 เท่า ซึ่งแปลว่าการฉีดวัคซีนอาจทำให้ผู้ใช้งานหาคู่ได้ง่ายขึ้น
1
ด้านแอปพลิเคชันที่คนไทยคุ้นเคยอย่าง Tinder ให้ข้อมูลว่า ผู้ใช้งานมีการใส่ข้อมูลเรื่องการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในส่วนของประวัติส่วนตัว (Bio) เพิ่มขึ้นถึง 238% เช่นเดียวกับ Bumble ที่ให้ข้อมูลว่า มีผู้ใช้งานที่ใส่คำว่า “ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว” เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Sanjay Panchal ผู้ก่อตั้งแอปพลิเคชันหาคู่ Elate เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนกลายเป็น “จุดขาย” สำคัญในแอปพลิเคชันหาคู่ เพราะการระบุสถานะการฉีดวัคซีนไว้ในโปรไฟล์ เหมือนกับการระบุส่วนสูง ความสนใจ และอาชีพ รวมถึงเป็นจุดที่ทำให้เกิดการตัดสินใจด้วย นอกจากนี้ Sanjay Panchal ยังพบว่า ผู้ใช้งานแอปพลิเคชันหาคู่กว่า 60% ยอมรับว่า ไม่อยากออกเดทกับคนที่ต่อต้านการฉีดวัคซีน
โฆษณา