30 เม.ย. 2021 เวลา 14:29 • สุขภาพ
COVID-19: ครอบครัวและเพื่อนร่วมวงการไว้อาลัย ‘ค่อม ชวนชื่น’ หลังเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ประกอบพิธีฌาปนกิจเป็นที่เรียบร้อย
วันนี้ (30 เม.ย. 64) ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน รถอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างของนายอาคม ปรีดากุล หรือ ค่อม ชวนชื่นมาถึงวัดพระศรีมหาธาตุฯ โดยเจ้าหน้าที่ได้สวมใส่ชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อ ก่อนจะนำหีบศพขึ้นไปยังฌาปนสถานทันทีเพื่อเตรียมทำการฌาปนกิจ โดยครอบครัวได้เตรียมรูปภาพนักแสดงคนดังในชุดสีดำใส่กรอบรูปขนาดใหญ่ตั้งไว้บริเวณหน้าฌาปนสถาน ซึ่งก่อนเริ่มพิธีฌาปนกิจได้มีพิธีสวดบังสกุลศพและวางดอกไม้จันทน์หน้าฌาปนสถาน ก่อนทำการฌาปณกิจในเวลา 15.00น.
ซึ่งในวันนี้มีบุคคลในครอบครัว ได้แก่ น.ส.ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ ลูกสาวของค่อม ชวนชื่น และนายอธิกิตติ์ ไพบูลย์รัตนกิจ ผู้เป็นลูกเขย เดินทางมาร่วมพิธี เนื่องจากภรรยา ค่อม ชวนชื่น รักษาอาการโควิด-19 อยู่ที่โรงพยาบาล และลูกชายอีกคนอยู่ระหว่างการกักตัวจึงไม่สามารถมาร่วมพิธีได้
น.ส.ณพัชรินทร์ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า หลังจากนี้จะทำพิธีสวดพระอภิธรรมเพื่อบำเพ็ญกุศลให้กับพ่อ เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 จึงต้องทำพิธีเฉพาะคนในครอบครัว ก่อนหน้านี้ตนเองได้คุยกับพ่อช่วงก่อนอยู่ไอซียู 2 วันแรก หลังจากนั้นไม่ได้คุยกันอีกเลย ซึ่งพ่อมีกำลังใจดีมาก และพ่อมักพูดเสมอว่าจะสู้ ตนเองจึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ พร้อมกล่าวขอบคุณคนไทยและทีมแพทย์ที่ช่วยดูแลพ่ออย่างสุดความสามารถ
นอกจากนี้ยังเพื่อนร่วมวงการบางส่วนเดินทางมาร่วมไว้อาลัยด้วย เช่น ตั๊ก บริบูรณ์ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย และป๋อง กพล ซึ่งผู้มาร่วมงานต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและยืนเว้นระยะห่าง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า
อย่างไรก็ตาม ค่อม ชวนชื่น เข้ารับการรักษาตัวหลังจากทราบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. กระทั่งวันที่ 29 เม.ย. น.ส.ณพัชรินทร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขอภาวนาและขอกำลังใจให้พ่อค่อม พร้อมระบุว่า “อาการของค่อม ชวนชื่น อยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น” จนเช้าของวันที่ 30 เม.ย. ค่อม ชวนชื่น ได้จากไปอย่างสงบหลังจากต่อสู้กับโรคโควิด-19 รวมระยะเวลาทั้งหมด 19 วัน
หลังข่าวการเสียชีวิตของ ค่อม ชวนชื่น คนในวงการบันเทิงได้ร่วมโพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของนักแสดวงตลกขวัญใจคนไทย เช่น โน้ต เชิญยิ้ม ที่โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “หลับพักผ่อนนะเพื่อน เป็นเพื่อนกันมา 50 ปี ตั้งแต่ลำบากด้วยกันมา เราเคยคุยกันว่าจะไม่ให้ลูกเมียลำบากเหมือนเรา แล้วเราก็ทำได้ ถึงแม้จะใช้เวลานานหลายสิบปี พอสบายก็มาตายจาก จะนึกถึงตลอดไป พักผ่อนนะเพื่อนรัก โลกนี้คือละคร”
สำหรับ ค่อม ชวนชื่น เกิดเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2501 รวมอายุ 63 ปี ภูมิลำเนาเป็นคน จ.พระนครศรีอยุธยา เริ่มต้นเข้าร่วมตลกคณะชวนชื่นในปี พ.ศ. 2525 โดยมีฉายาว่า ‘น้าค่อม’ ซึ่งน้าค่อมมีความสามารถพิเศษ คือแม้จะอ่านหนังสือไม่ออกแต่ก็สามารถจำบทได้อย่างแม่นยำและอยู่ในวงการตลกมายาวนานกว่า 50 ปี มีผลงานละครและภาพยนตร์ไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง และผลงานล่าสุดในปีนี้ 2564 ที่ได้ฝากเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ เป็นผลงานชิ้นสุดท้ายคือภาพยนตร์เรื่อง ‘อีเรียมซิ่ง’
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์
โฆษณา