30 เม.ย. 2021 เวลา 14:49 • ความคิดเห็น
ความในใจหลังทะลุ 50,000 ฟอลโลว์เวอร์ ขอบคุณลูกเพจ Blockdit ที่รักทุกคนนะครับ
โดยไม่รู้ตัวเลย เพจของผมใน Blockdit ก็มีคนฟอลโลว์ถึงครึ่งแสนแล้วครับ ดีใจมากเลยครับ ที่ได้รับการสนับสนุนมากถึงเพียงนี้
2
ผมยังจำได้เลยวันแรก ที่ผมสร้างเพจขึ้นมาใน Blockdit คิดในใจเหมือนกันนะ ว่าเฮ้ย เราจะสร้างฐานคนอ่านได้หรือ เพราะเข้าใจว่า คนที่มาในแอพพลิเคชั่นนี้ ส่วนใหญ่อาจจะมาทางลงทุนแมนก่อน ซึ่งก็น่าจะสนใจเรื่องธุรกิจ การเงิน เทคโนโลยีอะไรแบบนี้
แล้วผมที่เขียนเรื่องกีฬาเพียวๆ จะสามารถทำให้คนยอมรับได้ไหมในแพลตฟอร์มนี้ ก็ถือเป็นเรื่องที่ผมไม่มั่นใจครับ
แต่สุดท้าย เขียนมาเรื่อยๆ 2 ปีกว่าๆ เข้าปีที่ 3 แล้ว ยอดคนติดตามก็ค่อยๆสูงขึ้นเรื่อยๆ โอเคว่า อาจไม่เท่ากับสำนักข่าวโดยตรงเช่น The Standard ที่มีคนตามแสนกว่าแล้ว หรือ กรุงเทพธุรกิจที่มีคนตาม 7 หมื่นกว่า แต่ค่อยๆไต่ระดับมาเรื่อยๆ จนถึง 50,000 ฟอลโลว์ก็ดีใจมากๆครับ
คาแรคเตอร์ที่ดีของ Blockdit ที่ผมรับรู้หลังจากโพสต์งานลงที่แอพนี้มานาน คือผู้คนอัธยาศัยดีครับ ดราม่าน้อย และส่งพลังบวกต่อให้กันเสมอ ไม่แปลกใจเลยครับ ที่คอนเทนต์ครีเอเตอร์หลายคน มองว่า Blockdit เหมือนโอเอซิส จุดพักใจ เวลาไป war กับใครมา ก็มาพักชาร์จพลังที่ Blockdit ได้
3
นอกจากจะลงงานเขียนของตัวเองแล้ว ผมยังชอบไปดูคอนเทนต์ของคนอื่นด้วยครับ ผมไม่ได้ดูแค่พวกคอนเทนต์เศรษฐกิจนะครับ แต่จิปาถะ ก็ชอบครับ อย่างคุณครูโรซี่ สอนภาษาอังกฤษ British ผมก็ชอบเข้าไปดูคลิปสอนคำศัพท์ครับ หรือเพจด.ดล Blog ผมก็ชอบครับ เพราะว่าได้ความรู้ในเชิงเทคโนโลยีบางอย่างที่คิดว่าเป็นศาสตร์ของปี 2021 จริงๆ
2
จุดที่น่าสนใจ ที่ผมสังเกตอีกอย่างคือ Blockdit เป็นเวทีปราบเซียนของสื่อใหญ่ๆเหมือนกัน หมายถึง คนที่เข้ามาอ่าน ต้องการความเป็น Original Content ที่มาจากไอเดียของผู้เขียนเอง ซึ่งมันน่าสนใจกว่าข่าวทั่วไปๆ ดังนั้น เราจึงเห็นว่าอย่างไทยรัฐออนไลน์ ที่ใน fb มีคนตามสิบล้าน แต่พออยู่ใน Blockdit มีคนตามสองหมื่นกว่า
3
เพราะมันคนละศาสตร์กัน และผู้อ่านก็คนละกลุ่มกันด้วย ดังนั้นจึงเป็นความท้าทายของสื่อใหญ่เหมือนกัน ว่าถ้าจะสร้างความนิยมในแพลตฟอร์มนี้ ต้องคัดสรรคอนเทนต์ให้แตกต่างจากปกติหน่อย
2
anyway อยากบอกว่า ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านนะครับ ผมโพสต์บ้าง ไม่โพสต์บ้าง บางทีก็หายไปนาน บางทีก็โพสต์รัว แต่ไม่เคยไปไหนไกลนะครับ อยู่เสมอ ถ้ามีสิ่งใดอยากพูดคุยก็ทักมาได้เลยนะครับ หรือไปคุยที่อินบ็อกซ์ใน fb ของวิเคราะห์บอลจริงจังก็ได้ครับผม
ตัวเลข 50,000 ที่ไปเรื่อยๆ ตามความเร็วของตัวเอง ก็เป็นตัวเลขที่ผมแฮปปี้แล้วครับ ไว้ถึง 60,000 เมื่อไหร่ จะมาขอบคุณทุกท่านอีกรอบนะครับผม
2
ป.ล. คนในรูป ลูกสาวผมเองครับบบบบ
1
โฆษณา