1 พ.ค. 2021 เวลา 07:08 • การศึกษา
[Bug Bink: Let's do it] มาฝึกภาษากันเถอะ ใน mobile application ง่ายๆ สะดวก เดินทางก็ยังฝึกได้สบายๆ เลยค่า 🤓 (มีหลายภาษาด้วยน้า)
Duolingo App (น้องนกฮูก)
มาดูกันเลยค่ะ ว่าใน app นี้มีอะไรบ้าง !?!
หน้าทำแบบทดสอบ
หน้าแรกคือ หน้าสำหรับทำแบบทดสอบของเราค่า .. บิ๊งค์เล่นมาเรื่อยๆ ระหว่างขึ้น BTS ไป - กลับทำงาน ใส่หูฟังสำเนียงทุกๆ วัน เหมือนเราได้เล่นเกม แล้วก็ได้ฝึกภาษาไปด้วยค่ะ
หน้าโปรไฟล์
หน้าถัดไป จะแสดงข้อมูลของเราค่า .. เราสามารถติดตาม หรืออาจมีผู้อื่นมาติดตามเราได้ด้วยค่า
หน้าโปรไฟล์ (2)
มีภาระกิจให้เราได้ทำพิชิตรางวัลต่างๆ .. ได้ทราบความคืบหน้าของตนเองด้วยค่า
หน้าจัดลำดับ
นี่ค่า .. เราสามารถเก็บสะสม XP เพื่อเลื่อนตำแหน่งไปในระดับที่สูงขึ้น .. ได้แน่งขันกับผู้อื่นในแต่ละสัปดาห์เล๊ยยย ย
หน้าร้านค้า
หน้านี้เราสามารถช้อปปิ้งได้เลยค่า .. เราจะได้รับเพชรมาในระหว่างที่เราเรียนครบ 1 ถึง 5 ดาวแบบสบายๆ 😎
หน้าช้อปปิ้ง (2)
ฮั่นแหน่ .. เราสามารถเปลี่ยนชุดให้น้องนกฮุกที่เป็นผู้ช่วย และแนะนำบทเรียนของเราได้ด้วยค่า (ชุดของน้องก็จะมีทั้งหมด 3 แบบตามนี้เลยค่ะ)
หน้าบทเรียน
ในส่วนของบทเรียนก็จะมีหลากหลายรูปแบบเลยค่ะ ทั้งได้ฟัง ได้อ่าน ได้พูด ได้เขียน หรือเลือกตัวเลือก มีครบจบปิ๊งทุกหมวดเลยค้าบ
จบบทเรียนแล้ว
เมื่อจบบทเรียน เราจะได้รับ XP และเพชรในแต่ละครั้งค่า
หน้าแจ้งแก้ไขปัญหา
คือในแต่ละแบบฝึกหัด เมื่อเรากดตรวจสอบแล้ว เราคิดว่ามันไม่ใช่ ไม่ถูกต้อง สามารถแจ้งแก้ไขปัญหาได้ที่รูปธงเลยค่า .. ส่วนรูปความคิดเห็น ก็จะมีคนมา comment ถามหรือตอบกันด้วยค่า (ช่วยๆ กันเรียน)
การเข้าทำแบบฝึกหัด
การทำแบบฝึกหัดมีด้วยกัน 2 แบบนะคะ
⭕ ปุ่มเริ่มได้ : คือเป็นการเรียนไปทีละน้อยตามที่ app จัดไว้ให้ เช่นในรูปนะคะ 2/3 ถ้าเราทำครบ 3 บทเรียน เราจะได้ 1 มงกุฎค่่า
⭕ ปุ่มรูปกุญแจ : คือการทดสอบผ่านด่านค่ะ สามารถข้ามทั้ง 3 ด่านเพื่อ 1 มงกุฎได้เลย แต่ว่ามีข้อจำกัดนะคะ ว่าห้ามผิดเกินกี่ข้อ (ถ้าแพ้ ก็จะต้องเริ่มใหม่ค่ะ)
หน้าจบแบบทดสอบ
นี่ค่า .. ได้มาแล้ว 1 มงกฎ ในแต่ละแบบฝึกหัด ( 1 วงกลม) จะมีทั้งหมด 5 มงกุฎนะคะ
ในส่วนของบทเรียน
ถ้าเลือกเรียนปกติ เราสามารถกดที่เส้นผระเพื่อดูคไศัพท์ คำแปลได้ด้วย .. แต่ถ้าเป็นการสอบจะไม่มีให้ดูนะคะ 😋
จานแตก
บทเรียนที่เราทำครบแล้ว มันสามารถมีรอยร้าวได้ค่ะ เราจะต้องเข้าไปกู้มันกลับมาให้สวยงามเหมือน .. ทำให้เราไม่ลืมของเก่า เมื่อไปเรียนบทใหม่ๆ ค้าบ
บิ๊งค์ทำได้ !!!
สำหรับในส่วนภาษาอังกฤษนั้น .. บิ๊งค์ได้ทำครบทั้งหมด จบเรียบร้อยแล้วค่า 😚
.
แต่เราก็ยังเลือกเรียนภาษาอื่นๆ ได้อีกนะคะ มีหลากหลายภาษามากๆ
ตัวอย่างภาษาอื่นๆ
นี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่นำมาให้ดูนะคะ มีเยอะมากๆ จริงๆ ค่า 😉
ภาษาที่บิ๊งค์เลือกไว้
บิ๊งค์ลองดลือกไว้ 3 ภาษาค่า และสามารถเพิ่มหลักสูตรได้อีกคเาบพ้ม
วันนี้บิ๊งค์ก็มาแนะนำ app เรียนภาษาให้กับทุกคนเลยค่า .. ใครลองเล่น ลองใช้งาน ได้ผลอย่างไรมาเล่าสู่กันฟังด้วยน้สค้า 😍
โฆษณา