1 พ.ค. 2021 เวลา 07:57 • ความคิดเห็น
ช่วงโควิด ชอบติดมือถือ ทำไงดี ?
โควิดนี้เหมือนว่างๆ เหมือนไม่มีอะไรทำเลย ชีวิตดูน่าเบื่อเกินไปไหมนะ ?
มีใครเป็นเหมือนกันบ้าง
พลังในชีวิตลดลง จากแต่ก่อนเป็นคนชอบทำโน้น นี่ นั่น แต่ตอนนี้ไปไหนไม่ได้เลย ทำอะไรไม่ได้เลย อยากได้พลังชีวิตกลับคืนมา แต่เราอยู่ในสถานการณ์แบบนี้
วันนี้มานำเสนอ 3 วิธีการที่ใช่เพิ่มพลังในชีวิต
.....
วิธีที่ 1 ทำเป้าหมายตนเองในทุกวัน แล้วทำให้สำเร็จ
เช่น การอ่านหนังสือ วันละ 3 หน้า
การจดบันทึก
การออกกำลังกาย
การเรียนภาษาจากเพลง จาก idol ที่เราชอบ
การเขียนบทความดีๆ
การฟัง podcast วันละ 1-2 เรื่อง
การฟังความรู้เรื่องที่สนใจ
การพับที่นอน จัดห้อง เก็บตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ
การพูดคุยกับเพื่อนๆ
ลองลิสสิ่งที่เราอยากทำ หรือ สิ่งที่เราต้องทำให้ได้ดูนะ
รับรองว่า คุณจะมีพลังที่จะใช้ทักวันให้ผ่านไปอย่างคุ้มค่า
....
วิธีที่ 2 การฝึกสมาธิ
สมาธิ เป็นเรื่องที่เราคุ้มเคยกันมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่เด็กๆ เพราะเราจะเคยถูกคุณตา คุณยาย คุณพ่อ คุณแม่สอนให้นั่งสมาธิ แผ่เมตตากันอยู่ตลอด และในช่วงนี้สมาธิถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญทีเดียว เพราะเมื่อใดก็ตามที่เรานั่งสมาธิ เราจะได้มองเห็นตนเอง เห็นคุณค่าในตนเองมากขึ้น ที่สำคัญ ทำให้เรารู้สึกมีพลังใจที่จะใช้ชีวิตในแต่ละวันให้ดีที่สุด
....
วิธีที่ 3 การแบ่งปันสิ่งดีๆให้คนอื่น
การที่เราแบ่งปันสิ่งดีๆให้คนรอบข้าง ดูเหมือนว่าคนอื่นจะได้รับก่อน แต่หากมองให้ลึกซึ้ง คนที่จะได้ก่อน คือ ตัวเราเอง เราได้รับความสุขใจจากการเป็นผู้ให้ จากการที่เขาได้รับพลังในการใช้ชีวิต ได้รู้ว่า ตัวเราเองมีคุณค่า และมีคนที่พร้อมจะรับสิ่งที่เราอยากแชร์ อยากแบ่งปัน เพื่อให้เขาได้เปิดมุมมองชีวิตที่มีความสุขมากขึ้น
อาจทำได้โดยการเขียนบทความ การสร้างเพจ การเขียนบล็อกต่างๆ เป็นต้น
....
เพื่อสิ่งที่ดีกว่า เราต้องเลือกสิ่งที่ดีกว่าให้ตนเองเสมอ ลองเอา 3 วิธีไปใช้กันนะคะ รับรองได้ว่า ช่วงที่ติดมือถือนี้ เราจะมีอะไรทำมากมาย มากกว่าการเล่นมือถือ แถมได้ประโยชน์ทั้งตนเองและคนรอบข้างด้วย
โฆษณา